Lan tỏa yêu thương trên mọi hành trình kết nối, VUS thực hiện những chuyến xe từ đồng bằng đến núi cao

Thứ 3, 27/12/2022 | 15:53
0
Tháng 12 là thời điểm khép lại một năm đã qua nhưng cũng là sự chuẩn bị cho hành trình mới - một hành trình kết nối và tiếp bước đến tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, hành trình ấy không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đâu đó trên mảnh đất Việt Nam, có những em học sinh vẫn đang nỗ lực từng ngày để vượt qua những dốc ghềnh của cuộc sống. Tình yêu thương và những sự hỗ trợ đến từ cộng đồng chính là động lực để các em vượt qua nghịch cảnh và trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Với sứ mệnh ươm mầm, nuôi dưỡng các thế hệ trẻ, hệ thống VUS đã thực hiện những chuyến xe mang yêu thương đến khắp mọi miền đất nước, dù là đồng bằng hay vùng núi xa, nóc nhà cao.

Chuyến xe mang yêu thương đến vùng núi cao Quảng Nam

Tháng 12/2022, chuyến xe của VUS đã lăn bánh đến điểm trường tiểu học Tak Ngo, xã Trà Linh và trường PTDTBT THCS Trà Vân, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là một chuyến xe đã được lên kế hoạch từ trước, sau lần ghé thăm đầu tiên vào năm 2021 để trao tặng những phần quà gồm: quần áo, sách vở, dụng cụ học tập và các nhu yếu phẩm cho các em nhỏ.

Các em nhỏ tại điểm trường tiểu học Tak Ngo, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My

Đội ngũ VUS cũng đã có những ngày cùng sinh hoạt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ đến từ thầy cô và các em học sinh. Để rồi từ đó ấp ủ dự án “Xây dựng nhà lớp học mới cho học sinh tiểu học TakNgo” & “Xây dựng, tu bổ nhà ăn cho học sinh THCS Trà Vân” nhằm mang đến môi trường sinh hoạt và học tập tốt hơn cho các em. Dự án khởi động từ đầu năm 2021 với kinh phí tài trợ 537 triệu đồng nhưng ý nghĩa hơn cả là việc các em sẽ có được không gian học khang trang và an toàn.

Trải qua nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển vì đường xá chưa hoàn thiện, dễ sạt lở khi gặp mưa lũ, hay gián đoạn vì giãn cách xã hội, đến năm học 2022-2023, dự án đã được hoàn thiện.

Tháng 12/2022 trở lại Nam Trà My, đội ngũ VUS đã có thể thấy những nụ cười hạnh phúc trên môi của các em học sinh khi được học tập và sinh hoạt trong một không gian mới, rộng rãi và ấm áp hơn.

Ngôi nhà lớp học cũ tại điểm trường Tiểu học Tak Ngo năm nào đã được xây mới. Không còn tình trạng ẩm thấp khi trời mưa và nhiệt độ lên cao mỗi khi nắng gắt. Cũng không còn những ngày học tạm tại một nhà lớp học khác cách đó 1-2km đi bộ.

Các em học sinh tại PTDTBT THCS Trà Vân, xã Trà Vân cũng đã có phòng ăn mới. Từ việc phải chia nhau ăn trưa theo ca giờ vì phòng ăn chật chội, nứt nẻ, tối tăm, các em giờ đây đã có thể cùng sinh hoạt và giữ cho mình kỷ niệm vui vẻ thời học trò.

“Năm học 2021-2022, thầy cô và các em phải sinh hoạt tại trường bằng gỗ, hay còn gọi là trường tạm. Nhưng bước sang năm học 2022-2023, các em đã có một trường khang trang, sạch đẹp. Tin tưởng rằng với môi trường học như vậy, chất lượng dạy và học sẽ mang đến hiệu quả tích cực hơn. Đồng thời, các em cũng được đảm bảo an toàn qua mùa mưa bão” - Ông Nguyễn Văn Năm - Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Ngọc Linh gửi lời tri ân đến VUS.

Tại khu vực Nam Trà My, vì điều kiện gia đình, hầu hết phụ huynh tại khu vực đều làm rẫy, không có thời gian chăm sóc nên các trường học đều được xây dựng theo mô hình bán trú “nhà lớp học” - là lớp học, cũng là nhà. Vì thế, thông qua dự án xây dựng nhà lớp học mới, đội ngũ VUS hy vọng có thể củng cố nền tảng vững chắc, cũng là điểm tựa để các em bắt đầu hành trình khơi mở tương lai.

Môi trường sinh hoạt của các em như những mảnh đất khô cằn.VUS đã cải tạo và nuôi dưỡng mảnh đất ấy, xây dựng và sửa chữa, cung cấp những điều kiện tốt nhất để các em có thể sinh hoạt và học tập. Vì một mảnh đất tươi tốt sẽ nảy lên những mầm non tươi xanh.

Những chuyến xe VUS tiếp tục lan tỏa yêu thương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Trong tháng 12, hệ thống tiếp tục thực hiện chuỗi dự án lan tỏa yêu thương với chương trình Run For Little Hearts tài trợ chi phí mổ tim cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc kết hợp cùng Quỹ Nhịp Tim Việt Nam.

Đại diện VUS Hà Nội đến thăm các em nhỏ tại Bệnh viện E

Đồng thời, lan tỏa phép màu đến từ tình yêu thương đến tất cả mọi người trong mùa Giáng sinh 2022, tất cả nhân viên, giáo viên và học sinh, phụ huynh tại VUS đã chung tay đóng góp những phần quà đặc biệt gửi đi khắp nơi. Tại khu vực Hồ Chí Minh, các ‘vệ thần VUS” đã cùng mua vé số Noel để gây quỹ từ thiện; Trao tận tay 200 chiếc áo ấm và 100 phần bánh đến các trẻ em đường phố và người vô gia cư khu vực Chợ Lớn, quận 5, quận 6, quận 8 và Tân Bình;...

Những gói quà được các bé học viên tại VUS Nguyễn Thị Thập gửi tặng đến mái ấm tình thương tại Quận 7. Mỗi một món quà trao đi, các con đều nhận được một chiếc lá may mắn để treo lên cây thông Noel để tượng trưng cho một điều hạnh phúc mà các con đã tạo ra trong mùa Giáng Sinh này.

Tại khu vực Buôn Ma Thuột, các bạn nhân viên VUS đã đến thăm và mang yêu thương tới các bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Thành phố.

Tất cả những hành động của thầy cô và các bạn học viên VUS tuy nhỏ bé nhưng đều đang góp phần lan tỏa yêu thương ấm áp giữa mùa đông, vẽ nên một bức tranh của sự kết nối, nơi mà tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương và sự sẻ chia chính là điều đáng quý nhất.

Là hệ thống giáo dục hàng đầu, VUS luôn mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của giáo dục thông qua những chương trình hỗ trợ cộng đồng (V-Community). Qua đó, hệ thống hy vọng có thể truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, luôn hướng đến những giá trị sống tích cực, quan tâm sẻ chia.

Quý độc giả quan tâm đến các chương trình vì cộng đồng tại VUS có thể xem thêm tại website hoặc gọi đến hotline 028 7308 3333.

Cùng chuyên mục

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.