“Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân

“Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân

Thứ 7, 21/09/2019 | 14:25
0
Thanh tra Sở Y tế Nghệ An liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân về việc phòng khám đa khoa Vinh cố tình chẩn đoán sai nhằm lừa bệnh nhân điều trị và mua thuốc giá cao.
Tin nhanh - “Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân

Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Vinh (ảnh: báo Tổ quốc).

Ngày 21/9, Giám đốc Sở y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh ban hành Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Vinh có trụ sở tại địa chỉ số 12, đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An).

“Vẽ bệnh” để bệnh nhân mua thuốc giá cao

Ghi nhận của bảo Tổ quốc, trước đó cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn thư phản ánh về các dấu hiệu sai phạm trong quá trình thăm khám bệnh nhân.

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Trọng N. (SN 1977, trú tại phường Vinh Tân, TP. Vinh) trước đó vào đầu tháng 8/2019, ông đến Phòng khám này vì có biểu hiện của các triệu chứng buốt, rát khi đi tiểu.

Tại đây, ông N. đã được tư vấn, khám và làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, sức khỏe ông N. bình thường. Tuy vậy, nhân viên phòng khám vẫn chỉ định ông N. mua 4 gói thuốc dạng lỏng đã được đóng gói sẵn bằng túi ni lông với số tiền tổng cộng gần 2 triệu đồng bao gồm tiền khám.

Khi về nhà, ông N. uống 1 gói thuốc thì có hiện tượng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và đau bụng. Ông N. sau đó đã ngừng uống thuốc và làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Một trường hợp khác, chị Trần Thị S. (SN 1985, trú tại huyện Thanh Chương) phản ánh trước đó vào ngày 28/7 đến Phòng khám Đa khoa Vinh để khám, chữa bệnh liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Sau khi thăm khám, chị S. ra thanh toán thì hoảng hốt vì phòng khám kê cho 4 loại dịch vụ và 2 loại thuốc. Trong đó riêng phí dịch vụ lên đến hơn 14 triệu đồng.

Nghi ngờ mình đã bị phòng khám "móc túi", chị S. đăng thông tin lên cảnh báo cho cho mọi người trên mạng xã hội để tránh xa phòng khám ra.

Tin nhanh - “Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân (Hình 2).

Chị S. tố bị chặt chém khi chữa trị tại phòng khám này (ảnh: báo Tổ quốc).

Tương tự, anh Nguyễn Văn T. (SN 1994, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng tố Phòng khám đa khoa Vinh vẽ bệnh và bắt anh điều trị liệu trình thuốc với giá "cắt cổ".

Theo đó, vào tháng 7/2019, anh T. có biểu hiện tiểu buốt, đau rát nên đã đến Phòng khám đa khoa Vinh để thăm khám. Sau thăm khám bác sĩ không trả kết quả mà chỉ thông báo cho anh T. bị viêm nhiễm và cần điều trị ngay.

Anh T. cho biết rằng mình không mang đủ tiền để điều trị thì phía bệnh viện chấp nhận điều trị với số tiền anh hiện có và sẽ thu nợ vào lần điều trị sau.

Sau khi điều trị, anh T. về nhà kể lại sự việc trên và được nhiều người thân khuyên nhủ đến các bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Khi anh T. đến Bệnh viện đa khoa TP. Vinh thăm khám với tình trạng bệnh trên thì cho kết quả sức khỏe bình thường.

Nhiều người từng đến phòng khám này cho biết, sổ khám bệnh và phiếu xét nghiệm của phòng khám này không hề ghi rõ bệnh lý của bệnh nhân mà chỉ ghi mơ hồ, không có các chữ ký của bác sĩ, nhân viên làm xét nghiệm.

Phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động

Theo Tiền Phong, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phòng khám, số lượng bác sĩ làm việc toàn thời gian trên tổng số bác sĩ của phòng khám đa khoa tư nhân Vinh là 4/8. Trong đó, có 2 bác sĩ người Trung Quốc gồm: bác sĩ Ke Zhi Wang khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa ngoại; bác sĩ Sun Li Ping khám, chữa bệnh chuyên khoa Sản phụ khoa. Điều đáng nói, thời điểm kiểm tra, người phụ trách xét nghiệm của phòng khám không làm việc nhưng các kết quả xét nghiệm trong giờ hành chính được các kỹ thuật viên thực hiện và sử dụng dấu, chữ ký của người phụ trách xét nghiệm đóng vào.

Tin nhanh - “Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân (Hình 3).

Ảnh: VTC.

Về vấn đề thực hiện quy chế chuyên môn, phòng khám này không bảo đảm đầy đủ số lượng, chất lượng dụng cụ và cơ số thuốc cấp cứu; Tên kỹ thuật chuyên môn trong Bảng giá dịch vụ khám, chữa bệnh chưa đúng so với tên kỹ thuật được phê duyệt. Giá dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám cao hơn so với giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn.

Với những lỗi vi phạm trên, Đoàn thanh tra của Sở Y tế Nghệ An xử phạt hành chính đối với Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Vinh số tiền 35 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bác sĩ “chui”

Trước đó, vào tháng 5/2019, qua kiểm tra Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Cơ quan chức năng Nghệ An kiểm tra, phát hiện 5 người mang quốc tịch Trung Quốc tham gia hoạt động khám chữa bệnh trái phép tại Phòng khám đa khoa Vinh.

Theo VTC, các đối tượng này bao gồm Zhang AiHue (SN 1963) là bác sĩ khám bệnh, truyền đạt kinh nghiệm cho y tá tại phòng khám; ông An JunLi (SN 1968) bác sĩ khám bệnh; ông Ke ZhiXiong (SN 1974) làm việc văn phòng, quản lý nhân sự tại phòng khám; ông Hu ZhongWen (SN 1968) nhân viên kiểm tra, sắp xếp thiết bị máy và ông Li BingQing (SN 1988) nhân viên mua sắm thiết bị, vật tư tại phòng khám.

Sau khi phát hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 người Trung Quốc nói trên. Mỗi người bị xử phạt 20 triệu đồng và buộc phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm, phải thực hiện đầy đủ các thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép trước khi hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam.

Bá Di (Tổng hợp)

Đà Nẵng: Đề nghị rút giấy phép hoạt động phòng khám Đa khoa Hữu Nghị

Thứ 2, 09/09/2019 | 13:33
Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, phòng khám này có nhiều sai phạm. Đáng lưu ý, phòng khám này từng vi phạm, ngoài bị phạt tiền có xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng.

Sau 1 tháng tái hoạt động, một phòng khám lại vi phạm

Thứ 2, 04/03/2019 | 20:44
Sau nhiều lần vi phạm, một phòng khám bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng. Khi tái hoạt động vừa tròn 1 tháng thì phòng khám này lại tiếp tục vi phạm.

Thông tin chính thức vụ bắt 2 cán bộ phòng khám Đa khoa Sông Đốc tham ô

Thứ 3, 08/01/2019 | 15:14
Liên quan đến vụ bắt tạm giam đối với 2 cán bộ phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Phó Giám đốc Công an tỉnh này đã cung cấp thông tin chính thức với các cơ quan báo chí.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.