Lão nông bỏ chục tỷ đồng, 10 năm biến đất bãi chua mặn thành trang trại sinh thái hút khách

Lão nông bỏ chục tỷ đồng, 10 năm biến đất bãi chua mặn thành trang trại sinh thái hút khách

Chủ nhật, 03/03/2019 | 06:54
1
Lão nông Bùi Minh Họa đã bỏ chục tỷ đồng, 10 năm biến đất bãi chua mặn thành trang trại sinh thái hút khách bốn mùa.

Nằm cách trung tâm Thành phố Hải Phòng hơn 10 km về phía Tây Nam, trang trại V.A.C Đảo Bầu (ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão) được biết đến là khu du lịch sinh thái rộng tới 80ha thu hút rất đông du khách tới tham quan, khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Ít ai hình dung trước đây chục năm, vùng Đảo Bầu này là bãi lầy, nước ngập sâu, cỏ cao quá đầu người. Do đất chua mặn nên nông dân ngại canh tác, bỏ hoang nhiều năm. Năm 2004, sau khi xin đấu thầu khu vực này, ông Bùi Minh Họa – người địa phương quyết định đầu tư xây dựng trang trại, rửa chua đất.

Theo chia sẻ của ông Họa, ông vốn là con nhà nông chính gốc. Sau khi nghỉ hưu tại Công ty Xây dựng Bạch Đằng, ông mới thực sự đầu tư mạnh vào nuôi cá và làm trang trại. Ban đầu, ông xin thuê lại của người dân khu ruộng cấy lúa không hiệu quả ven sông, mất hơn nửa năm để vớt bèo, nạo vét mới thành hình khu ao đầm. Cùng với đó, ông còn bỏ hàng chục tỷ đồng để làm đường, cùng chính quyền kéo điện, xây nhà máy nước…

Thương hiệu - Lão nông bỏ chục tỷ đồng, 10 năm biến đất bãi chua mặn thành trang trại sinh thái hút khách

Khu vực Đảo Bàu từ trên cao (Ảnh: Bizmedia)

Sau hơn 10 năm xây đắp, khu vực Đảo Bầu bỏ hoang năm xưa đã “lột xác” thành một vùng đất tươi xanh cây trái bốn mùa. Khu đầm được bố trí thả các loại cá thương phẩm truyền thống như trắm, trôi, mè chép... Còn trên bờ là khu quy hoạch lợn giống, lợn thịt, trại gà đẻ, gà hậu bị, bồ câu Pháp và đủ các loại cây trái như bưởi Diễn, nhãn Hưng Yên, ổi lê…

Trong vài năm trở lại đây, trại lợn thịt Đảo Bầu mỗi năm xuất bán 8.000 con; trại gà cho thu hoạch 4 vạn quả trứng/ngày. Mỗi năm, sản lượng cá thịt Đảo Bầu cấp ra thị trường xấp xỉ 1.000 tấn cùng hàng trăm triệu con cá giống... xuất bán cho thị trường.

Thương hiệu - Lão nông bỏ chục tỷ đồng, 10 năm biến đất bãi chua mặn thành trang trại sinh thái hút khách (Hình 2).

Ông Bùi Minh Họa bên ao cá chép làm cảnh (Ảnh: Bizmedia)

Từ sự tươi tốt, trong lành của vùng Đảo Bầu mà nhiều năm qua, đàn cò trắng hàng nghìn con đã về đây cư ngụ và sinh sản. Không những thế, các loại chim như vịt trời, le le, cuốc... và hàng chục giống chim quý cũng tìm về.

Xen lẫn giữa những chuồng trại, khu hồ nuôi cá, tôm là khu trồng rau xanh, cây ăn quả... Chính vì vậy, khi tới đây, ngoài tham quan ao hồ, trang trại nuôi gà; nuôi lợn hoặc theo dõi quy trình ươm cá giống; du khách còn có thể tự hái quả sạch như: ổi lê, nhãn, mít, chuối... để ăn ngay tại vườn cũng như có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ sản phẩm nông nghiệp sạch của trang trại.

Trong thời gian vừa qua, ông đã được Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Hải Phòng mời đi tham dự Hội nghị chuyên đề về phát triển các mô hình Khuyến nông gắn với du lịch nông nghiệp; được tham quan một số các trang trại, mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch sinh thái điểm tại Quảng Nam.  

Do điều kiện của trang trại Đảo Bầu rất phù hợp cho phát triển mô hình tương tự nên hiện nay, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Hải Phòng cũng đã bố trí chọn cử cán bộ chuyên môn lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản tham gia cùng với trang trại để xây dựng kế hoạch sản xuất, quy hoạch, tổ chức sản xuất sản phẩm nông nghiệp từ sản xuất truyền thống đến sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất nông nghiệp gắn du lịch sinh thái vùng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ với Nông nghiệp sạch qua:

Hotline: 024.3629.0688

Facebook: https://www.facebook.com/nongnghiepsachtv/

Email: thongtin@nongnghiepsach.tv

Vũ Đậu

Thanh trà xứ Huế – đặc sản tiến vua một thời của người Cố đô

Thứ 4, 20/02/2019 | 10:00
Trái thanh trà nhỏ và không mọng nước như bưởi nhưng lại thơm ngon, vừa ngọt thanh, mát lành lại đượm vị.

TP.HCM - Lâm Đồng "bắt tay" sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch

Thứ 7, 26/08/2017 | 21:04
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho hay: “Chúng tôi sẽ đặc biệt chú trọng vào chuỗi thực phẩm an toàn từ các trang trại cho đến các khâu chế biến, kinh doanh, phân phối và sử dụng”.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.