Laptop ASUS mua 4 tháng sửa 2 lần: Bị từ chối bảo hành không thuyết phục

Laptop ASUS mua 4 tháng sửa 2 lần: Bị từ chối bảo hành không thuyết phục

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 4, 02/08/2017 05:42

Cùng một lỗi treo logo laptop ASUS nhưng 2 lần đi bảo hành, 2 câu trả lời khác nhau. Cá biệt, ở lần thứ hai, khách hàng còn bị từ chối vì lỗi "vô nước" (dính nước-PV), không nằm trong diện bảo hành. Điều đáng nói, máy mới chỉ mua được 4 tháng.

Mặc dù mới mua được 4 tháng nhưng chiếc máy tính ASUS của chị Trần Thị Thùy (Đồng Nai) đã phải đem đi bảo hành 2 lần. Tuy cùng một lỗi treo logo, không sử dụng được nhưng 2 lần, lý giải của đơn vị bảo hành lại hoàn toàn khác nhau. Cá biệt, ở lần thứ hai, chị Thùy còn bị từ chối bảo hành do máy dính nước.

Theo phản ánh của chị Trần Thị Thùy (An Phước, Long Thành, Đồng Nai), tháng 3/2017, chị mua 1 chiếc laptop ASUS X541UV-XX143D tại cửa hàng FPT shop 465 An Phước, Long Thành. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 tháng sau, chị đã phải mang máy đi bảo hành do bị treo logo, không sử dụng được. Máy sửa về, được gần 1 tháng lại bị lỗi như cũ và phải mang đến trung tâm bảo hành.

Lần này, sau khi giao máy cả tuần, phía FPT shop mới báo lại cho chị là máy không được bảo hành do dính chất lỏng. Nếu sửa, chị Thùy phải bỏ ra hơn 8,8 triệu đồng. “Quá trình xử lý sự việc, nhân viên tổng đài của FPT shop còn tỏ vẻ khó chịu với tôi. Tôi khẳng định máy của tôi không làm gì để bị dính chất lỏng. Trong 2 lần đem máy đi bảo hành, cùng một lỗi tại sao lại có 2 câu trả lời khác nhau? Câu trả lời của FPT shop rất thiếu thuyết phục”, chị Thùy cho biết.

Công nghệ - Laptop ASUS mua 4 tháng sửa 2 lần: Bị từ chối bảo hành không thuyết phục

Thông báo của công ty Viễn Sơn về vụ việc của chị Trần Thị Thùy.

Được biết, đơn vị bảo hành chiếc ASUS của chị Thùy là trung tâm Bảo hành công ty Viễn Sơn, có địa chỉ tại 162 Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM. Đơn vị này đã có văn bản gửi FPT shop khẳng định sản phẩm không nằm trong diện bảo hành. Theo thông báo của công ty này, tình trạng máy bị dính chất lỏng, nguồn lúc lên lúc không.

Về vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ASUS Việt Nam để trao đổi những vấn đề có liên quan. Theo đại diện của hãng, do trường hợp của chị Thùy, hãng không trực tiếp xử lý nên hiện đang liên hệ với các đơn vị có liên quan để làm rõ vụ việc. Sau khi PV liên hệ, đã gần 1 tuần trôi qua, câu trả lời của hãng vẫn chỉ là "chờ đợi" (!)

Với tư cách là một hãng lớn, có tiếng nhiều năm trên thị trường Việt Nam, chắc chắn, ASUS không thể “hoàn toàn không biết gì” về trách nhiệm bảo hành máy cho khách hàng - những người đã tin tưởng và lựa chọn mua máy. Và càng không thể "đá bóng" hoàn toàn sang cho đơn vị trực tiếp xử lý bảo hành.

Công nghệ - Laptop ASUS mua 4 tháng sửa 2 lần: Bị từ chối bảo hành không thuyết phục (Hình 2).

Laptop ASUS X541UV-XX143D tương tự như máy của chị Trần Thị Thùy.

Cùng một lỗi nhưng 2 lần đem máy đi bảo hành lại có 2 cách giải thích khác nhau. Nếu máy bị vào chất lỏng ở lần thứ hai thì là do đâu? Lúc nào? Tại sao phải 1 tuần sau khi tiếp nhận máy khách mới nhận được thông báo là máy bị vô nước, lúc lên nguồn, lúc không và bị từ chối bảo hành? Tại sao ở lần đi bảo hành đầu tiên, cũng lỗi treo logo, không sử dụng được, khách vẫn được bảo hành còn lần sau lại không? Và quan trọng nhất, thắc mắc của khách hàng gửi đến PV là: "Chất lượng của máy ASUS có thực sự đảm bảo hay không khi mà mới sử dụng được một thời gian ngắn đã phải sửa lên sửa xuống như vậy?"

PV báo Người Đưa Tin tiếp tục đưa tin về sự việc này.

Đ.Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.