Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm

Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Gã "cảnh sát hình sự" trực tiếp cầm lái chở anh L trên đường đi đã gợi chuyện hối lộ, mọi chuyện sẽ được cho qua. Xuôi lòng, anh L lục tìm trong túi được 220.000 đồng đưa cho đối tượng trên nhưng chúng chê quá ít và đòi thêm.

Chúng tôi có mặt tại Trụ sở Công an quận Bình Thạnh vào buổi chiều 27/2/2012, đại tá Phan Hồng Khanh, trưởng công an quận cho biết: "Băng nhóm chuyên giả danh lực lượng cảnh sát hình sự sử dụng roi điện làm hung khí tấn công người đi đường giữa đêm để cướp tài sản đã bị tóm gọn".

Những “cảnh sát hình sự” có... biểu hiện lạ

1h sáng ngày 26/2/2012, tổ Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM trên đường tuần tra phát hiện đôi nam nữ đang đi chiếc xe máy hiệu Attila có biểu hiện hoảng loạn. Khi các trinh sát chủ động gặp gỡ và hỏi chuyện, đôi nam nữ thanh niên này với giọng sợ sệt cho biết, vừa bị một nhóm cảnh sát hình sự trấn lột tiền trên đường Hồ Xuân Hương, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Xác định đây là sự việc bất thường, ngay sau khi phát hiện thông tin, các trinh sát đã mời đôi nam nữ là anh T.H.L và chị P.Q.N (cùng ngụ tại phường 16, quận Gò Vấp) về trụ sở công an quận Bình Thạnh để lấy lời khai. Sau một lúc được các cán bộ điều tra trấn an, động viên tinh thần, anh T.H.L và chị P.Q.N dần bình tâm và thuật lại vụ cướp vừa xảy đến với họ.

Theo anh L và chị N, tối 25/2/2012, hai người đi dự tiệc của một người bạn. Khoảng 1h sáng 26/2, anh chị bàn nhau sẽ tìm chỗ ăn khuya ở khu vực gần chợ Bà Chiểu. Khi hai người đang đi chầm chậm tìm quán ăn, bất thình lình lúc này xuất hiện một nhóm gồm ba thanh niên đi trên hai xe gắn máy tay ga (một chiếc hiệu Click, chiếc còn lại anh chị không nhớ rõ) lao tới.

Họ ép sát xe của anh L, chị N vào lề đường rồi ra hiệu cho anh L dừng xe lại. Một trong các đối tượng bước xuống xe tự xưng là cảnh sát hình sự của công an quận Bình Thạnh đang trên đường tuần tra làm nhiệm vụ. Chưa biết sự việc gì xảy ra, anh L đã bị một trong ba "cảnh sát hình sự" xông tới đánh thẳng vào mặt rồi ra lệnh đưa xe về trụ sở công an quận để xử lý.

Pháp luật - Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm Pháp luật - Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm (Hình 2).

Nhóm "cảnh sát hình sự" rởm.

Cảnh giác cao độ trước hành vi ngang ngược của nhóm cảnh sát hình sự này, chị N nhất quyết đòi đi theo và leo lên ngồi phía sau xe. Thấy vậy, bọn chúng liền yêu cầu anh L cùng ngồi phía sau để về trụ sở công an quận Bình Thạnh. Quãng đường từ khu vực chợ Bà Chiểu đến công an quận Bình Thạnh chỉ vài trăm mét nhưng chúng chở anh chị vòng vèo qua nhiều con đường.

Gã "cảnh sát hình sự" trực tiếp cầm lái chở anh L trên đường đi đã gợi chuyện hối lộ để không phải về trụ sở làm việc, mọi chuyện sẽ được cho qua. Xuôi lòng, anh L lục tìm trong túi được 220.000 đồng đưa cho đối tượng trên nhưng chúng chê quá ít và đòi thêm.

Thấy không vòi vĩnh được thêm, các đối tượng tiếp tục chở anh L và chị N đi lòng vòng trên đường. Đến đoạn đường Hồ Xuân Hương, bọn chúng tấp xe vào lề và 2 đối tượng trong nhóm khống chế, lục túi anh L móc thêm được 100.000 đồng.

Thấy chưa thấm vào đâu so với một đêm đi ăn hàng, nên nhóm "cảnh sát hình sự" này định lấy luôn chiếc máy Attila của anh L, chị N nhưng bị anh chị chống trả quyết liệt, kéo dài thời gian. Đúng lúc đó, một số người dân đi qua thấy lời qua tiếng lại liền tò mò tấp vào hỏi thăm. Sợ bị lộ, các đối tượng vứt lại chiếc xe máy Attila và bỏ chạy.

Tưởng bở, nhưng...

Ba "cảnh sát hình sự" cướp tài sản của anh L, chị N được xác định có độ tuổi từ 17 đến 24. Một trong 2 chiếc xe có dãy số BKS 227. Từ những thông tin trên, tổ cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh báo cáo nhanh và được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy, các trinh sát khẩn trương đồng loạt ra quân ngay sau đó. Những nẻo đường hướng từ quận Thủ Đức, hướng quận 1, quận Gò Vấp về Bình Thạnh đều được các trinh sát tổ chức mai phục, đón lõng.

Anh L và chị N được các cán bộ chiến sĩ ân cần đưa về tận nhà tại quận Gò Vấp dù đã quá khuya. Trên đường trở về, các trinh sát hình sự phát hiện bốn đối tượng có dấu hiệu khả nghi. Chúng có những đặc điểm nhân dạng chẳng khác so với những gì hai nạn nhân L, N đã trình báo.

Nhận được tin, các trinh sát hình sự tiếp tục theo dõi và thông tin tới một tổ trinh sát khác đồng thời đeo bám. Các đối tượng dáo dác lượn lờ trên suốt tuyến đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp) hướng về quận Bình Thạnh. Đến đoạn đường Bùi Đình Túy, cả bốn đối tượng khựng lại khi thấy một thanh niên đang dừng xe bên đường ngay sát chân cầu Bùi Đình Túy (phường 26) để nghe điện thoại.

Bọn chúng lập tức quay đầu xe và tấp vào sát bên người thanh niên trên. Tên ngồi sau đi trên xe Click mang BKS 54S2 - 3790 nhảy xuống cầm mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu nạn nhân. Danh tính đối tượng này được xác định là Phạm Công Phước (23 tuổi, trú tại phường 5, quận Bình Thạnh).

Ngay sau đó, tên Lê Nguyễn Đăng Khoa (tức Vũ), 25 tuổi, trú tại phường 5, quận 4) nhảy xuống xe và lôi roi điện giấu sẵn trong người ra gí vào nạn nhân. Tên Phạm Văn Duy (27 tuổi, trú tại phường 14, quận Bình Thạnh) cầm lái chiếc xe máy Click và Dương Nghĩa Tuấn (22 tuổi, trú tại phường Cầu ông Lãnh), cầm lái chiếc xe máy Yamaha cũng xông đến xô ngã nạn nhân ra khỏi xe. Bọn chúng lao đến đánh liên tiếp để nam thanh niên không kịp chống cự hoặc kêu cứu. Tên Phạm Công Phước dựng xe lên toan tẩu thoát nhưng bị các trinh sát ập đến bắt gọn.

Pháp luật - Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm (Hình 3). Pháp luật - Lật mặt nhóm cảnh sát hình sự rởm (Hình 4).

Hai thành viên khác trong băng nhóm này

Trong số bọn chúng, một đối tượng lao xuống cầu Bùi Đình Túy định bỏ trốn khỏi sự truy đuổi của các chiến sĩ công an. Không để chúng trốn thoát, các trinh sát hình sự công an quận Bình Thạnh lao theo đối tượng trên trong khi đối tượng đang lóp ngóp tìm cách lên bờ giữa dòng kênh sình lầy đặc quánh.

Tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận Bình Thạnh, bốn đối tượng trên đã thừa nhận hành vi giả danh công an để cướp tài sản. Ban đầu, chúng chỉ khai nhận mới thực hiện hai vụ trên thì bị bắt. Nhưng, qua những nguồn tin thu thập được, cơ quan công an quận Bình Thạnh nghi vấn các đối tượng trên còn thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn các quận, huyện ở TP.HCM với thủ đoạn tương tự.

Trong đó, bước đầu, các tên Khoa, Tuấn và Phước khai nhận đã giả danh cảnh sát hình sự để cướp tiền và tài sản khác của người đi đường. Sau đóỏ, cả ba tên kéo nhau về quận 12, chở tên Duy đến quận Bình Thạnh để tiếp tục tìm mục tiêu thực hiện thì bị bắt giữ. Cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm một roi điện và hai xe gắn máy do bốn đối tượng này sử dụng làm phương tiện, hung khí gây án.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an quận Bình Thạnh tiếp tục mở rộng điều tra.

Đỗ Hưng


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.