Lật tẩy âm mưu của người đàn bà bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Lật tẩy âm mưu của người đàn bà bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Đỗ Thị Chang
Chủ nhật, 23/08/2020 | 07:54
0
Sau hơn 24h nỗ lực, tích cực điều tra, đêm ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ đối tượng và giải cứu cháu bé bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh.

Hơn 24h đấu trí

1h sáng 23/8, sân trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh đông nghịt người. Mọi người đều đợi chờ giây phút cháu Nguyễn Cao Gia Bảo  (SN 2018, trú tại TP.Bắc Ninh) được trở về nhà. Khi chứng kiến hình ảnh cháu Bảo nằm trọn trong vòng tay bố, tất cả đều vỡ òa trong niềm xúc động.  Hơn 24h qua là sự quyết tâm cao độ của hàng trăm các cán bộ chiến sĩ với mục tiêu tiên quyết phải đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Trước đó, vào ngày 21/8, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) về việc anh để lạc con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP.Bắc Ninh. Ngay sau đó,  Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an TP.Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8/2020, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cùng tinh thần mưu trí của lực lượng Cảnh sát điều tra, sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, đến 21h30’ ngày 22/8/2020, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời di lý đối tượng là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về Công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy âm mưu của người đàn bà bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Gia đình bé Gia Bảo hạnh phúc khi được đón con trở về an toàn. 

Ngay sau khi đưa dụ dỗ cháu bé đi theo, Thu đã đưa cháu về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh và thay quần áo cho cháu. Đến khoảng 7h ngày 22/8, Thu đèo cháu Gia Bảo bằng xe máy từ phòng trọ về nhà người yêu ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thì bị phát hiện, bắt giữ. Tiến hành khám xét nhà trọ của Thu, lực lượng Công an đã thu giữ bộ quần áo của cháu Gia Bảo.

Bắt cóc vì muốn được cưới chồng

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu khai nhận, chiều 21/8 khi đang di chuyển bằng xe thì thấy một em bé chơi một mình ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Lúc này, Thu đã tiếp cận và rủ cháu bé đi theo. Sau khi bắt được cháu bé, Thu đưa về phòng trọ để sáng 22/8 đưa lên Tuyên Quang. Đối tượng Thu khai mục đích bắt cóc cháu bé là vì tình cảm cá nhân nhưng không có bất cứ quan hệ nào với gia đình cháu Gia Bảo.

Nữ nghi phạm này cho biết, vào tháng 2/2019 có yêu một người ở Tuyên Quang và mang bầu. Tuy nhiên, sau đó Thu không may sảy thai. Lo sợ mình khó có con lại, không thể cưới được bạn trai nên Thu đã nảy sinh ý định bắt cóc một đứa bé tầm tuổi đứa con của mình dẫn đến gặp người yêu để bố mẹ người yêu đồng ý cho tổ chức đám cưới. Nghĩ là làm, đối tượng đã 2 lần lượn lờ ở khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh - nơi bắt cóc cháu Gia Bảo, để tìm mục tiêu. Khi thấy cháu Bảo đứng một mình, đối tượng đã nhanh chóng tiếp cận rồi đưa cháu về nhà người yêu của mình.

“Tuy nhiên, khi đưa cháu bé đến, người yêu tôi không tin đấy là con của mình. Tôi quyết định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Khi bị lực lượng công an bắt giữ, tôi rất ân hận vì hành vi của mình", Thu cúi đầu nói.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy âm mưu của người đàn bà bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh (Hình 2).

Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an.

Khi được hỏi về việc có thấy thông tin tìm kiếm cháu bé trên mạng xã hội hay không, Thu cho biết bản thân mình không dùng điện thoại nên không biết. Đồng thời, khi đã bắt được cháu bé, Thu có cho cháu ăn, tắm cho cháu, có mua quần áo cho cháu.

Trước những thắc mắc, liệu có phải đường dây mua bán trẻ em hay không, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan công an sẽ mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

"Đây cũng là hồi chuông cảnh báo tới sự chăm sóc, quan tâm của gia đình tới con trẻ. Vẫn có những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội rất manh động giữa ban ngày, ở nơi đông người, trung tâm thành phố. Lực lượng công an sẽ tập trung điều tra, hoàn tất hồ sơ phối hợp với phía Tòa án, đưa ra xét xử công khai vụ việc. Chắc chắn rằng pháp luật sẽ dành cho đối tượng bản án thích đáng nhất",  Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.

Nóng: Bé trai 2 tuổi mất tích được tìm thấy ở Tuyên Quang

Thứ 7, 22/08/2020 | 22:33
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, Công an TP.Bắc Ninh đã tìm thấy bé trai mất tích tại công viên.

Trắng đêm tìm kiếm bé trai hơn 2 tuổi mất tích bí ẩn ở công viên

Thứ 7, 22/08/2020 | 09:11
Khi đang chơi trong công viên, chỉ chốc lát thiếu quan sát, người bố đã không tìm thấy con trai hơn 2 tuổi của mình.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.