Lật tẩy chiêu trò của đối tượng chuyên dùng clip

Lật tẩy chiêu trò của đối tượng chuyên dùng clip "nóng" để tống tình, tiền

Thứ 7, 04/07/2020 | 09:15
0
Đánh vào tâm lý cần tiền tiêu xài của các nạn nhân, đối tượng đã lập Facebook giả rồi cho vay lãi suất thấp sau đó chiếm đoạt tài sản và ép các nạn nhân phải quan hệ tình dục.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Nhàn (20 tuổi, trú thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) để củng cố hồ sơ, khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Hồ sơ điều tra ban đầu cho thấy, Nhàn là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, lại cần tiền tiêu xài nên đã lập Facebook giả, lấy tên và hình ảnh cá nhân của chị Nguyễn Bảo Ngọc (37 tuổi, trú TP. HCM) để tiếp cận các cô gái trẻ để thực hiện việc cưỡng đoạt tài sản và tống tình.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy chiêu trò của đối tượng chuyên dùng clip 'nóng' để tống tình, tiền

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn

Sau khi có thông tin Facebook giả, Nhàn đăng tin lên mạng xã hội cho vay lãi suất thấp, không thế chấp, thậm chí không cần gặp mặt, chỉ cần người vay chuyển khoản trước tiền cọc để xác nhận. Nhàn hứa hẹn sẽ chuyển tiền vay, nhưng không thực hiện. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền đặt cọc để được vay tiền, Nhàn đã cắt đứt liên lạc rồi chiếm đoạt luôn số tiền đó.

Đối với những nạn nhân là các cô gái trẻ đẹp, Nhàn tự nhận là nữ giới, dụ các cô gái nếu không muốn đặt cọc tiền thì gửi hình ảnh khiêu gợi của bản thân để làm tin.

Theo báo Người Lao Động, hàng loạt nạn nhân đã sập vào "ma trận" của Nhàn, đối tượng đã sử dụng ảnh "nóng", clip "nóng" để khống chế, ép buộc quan hệ tình dục. Nếu không chấp nhận, Nhàn dọa sẽ tung hình ảnh lên mạng xã hội. Sau khi biết mình bị lừa, nhiều nạn nhân đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Nhàn.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy chiêu trò của đối tượng chuyên dùng clip 'nóng' để tống tình, tiền (Hình 2).

Đoạn chat giữa đối tượng và nạn nhân

Nhận được tin báo, lực lượng Công an vào cuộc tiến hành xác minh, điều tra và phát hiện một nạn nhân bị đối tượng dụ ra TP. Huế để ép quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cô gái này đề nghị Nhàn vào TP. Đà Nẵng với lí do "chưa đi xa bao giờ".

Đến ngày 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Đà Nẵng ập vào một khách sạn trên địa bàn thành phố, bắt quả tang Nhàn đang chuẩn bị cưỡng đoạt một cô gái.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Đồng thời, Công an đang ra thông báo tìm kiếm các nạn nhân bị Nguyễn Thanh Nhàn cưỡng đoạt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

 

An ninh hình sự 24h: CSGT bị tố đánh gãy xương mũi người vi phạm; Đánh sập đường dây cờ bạc hơn 20.000 tỷ đồng

Thứ 6, 03/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: CSGT bị tố đánh gãy xương mũi người vi phạm; Đánh sập đường dây cờ bạc hơn 20.000 tỷ đồng; Bắn gục đối thủ vì dám hỗn láo với bà nội mình...

Làm rõ việc CSGT Vĩnh Phúc bị tố dùng dùi cui vụt gãy xương mũi người vi phạm

Thứ 6, 03/07/2020 | 11:03
Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đang xác minh, làm rõ việc một nam thanh niên vi phạm tố CSGT dùng dùi cui vụt người này gãy xương mũi.

Tòa án nhân dân TP. HCM lên tiếng về vụ đương sự định nhảy lầu sau khi Tòa tuyên án

Thứ 5, 02/07/2020 | 17:53
Tòa án nhân dân TP. HCM đã chính thức lên tiếng vụ một đương sự có ý định nhảy lầu sau khi nghe Tòa tuyên án.

Thông tin mới nhất vụ Loan "cá" thu tiền bảo kê, cho vay nặng lãi ở Đồng Nai

Thứ 5, 02/07/2020 | 16:57
Liên quan đến vụ Loan "cá" thu tiền bảo kê, cho vay nặng lãi, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai ra thông báo những nạn nhân, người bị hại liên hệ với cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.