Lấy lại ký ức sau cơn bạo bệnh, người mẹ tìm được con trai sau 15 năm

Lấy lại ký ức sau cơn bạo bệnh, người mẹ tìm được con trai sau 15 năm

Thứ 2, 07/12/2020 | 09:11
0
Người phụ nữ ở Ấn Độ cuối cùng cũng được đoàn tụ với con trai sau 15 năm mất hết ký ức vì mắc chứng tâm thần phân liệt.

Theo Hindustan Times, Rama Devi Chowdhary vốn là một nữ luật sư tài giỏi. 15 năm trước, do mâu thuẫn với chồng, bà bỏ con trai 7 tuổi ở Kolkata một mình đến Delhi để theo đuổi sự nghiệp.

Tuy nhiên, vào năm 2012, một điều không may xảy ra đã khiến cuộc sống và sự nghiệp của bà hoàn toàn thay đổi. Trong một phiên điều trần, người ta phát hiện Rama Devi mắc chứng tâm thần phân liệt. Bà được cảnh sát đưa vào viện điều trị suốt 9 tháng ròng. Căn bệnh quái ác khiến bà không còn nhớ bất cứ thứ gì về quá khứ, thậm chí quên cả tên con trai, trở thành người vô gia cư, không sự nghiệp, không gia đình.

Năm 2013, bà được chuyển đến khu nhà tập thể do chính phủ xây dựng. Năm 2015, bà dọn đến ngôi nhà chung do Rahab Center For Hope (tổ chức phi chính phủ hỗ trợ phụ nữ bị lạm dụng hoặc là nạn nhân của buôn người) điều hành. Tại đây, bà dần vui vẻ hơn, tinh thần và trí nhớ cũng tốt hơn rất nhiều.

Gia đình - Lấy lại ký ức sau cơn bạo bệnh, người mẹ tìm được con trai sau 15 năm

Bà Rama Devi Chowdhary và con trai trong ngày đoàn tụ.

Tháng 6/2020, điều kỳ diệu đã xảy ra khi cuối cùng bà đã nhớ ra tên người con trai xa cách nhiều năm - Mitrajit. Mong muốn được đoàn tụ với người thân, bà ngỏ lời nhờ Eunice Stephen, người sáng lập Rahab Center for Hope, giúp đỡ. Eunice cùng các nhân viên đã nỗ lực tìm kiếm thông tin về chồng con của bà Rama Devi nhưng vô ích. Việc cố gắng liên lạc với anh trai bà Rama Devi, hiện sống tại Mỹ, để thu thập thông tin cũng không mang lại kết quả. Chồng bà đã rời khỏi Kolkata từ lâu và không ai biết hiện ông ở đâu.

Vì vậy nhóm tìm kiếm quyết định thử vận may trên mạng xã hội. Họ gửi tin nhắn đến bất cứ ai có hồ sơ tên Mitrajit Chowdhary với cùng nội dung: “Xin chào, nếu bạn có người thân tên Rama Devi Chowdhary. Chúng tôi có một số thông tin về cô ấy".

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng một trong những tài khoản nhận tin nhắn đã hồi đáp. "Khi nhận được tin nhắn, tôi nhìn không chớp mắt vào màn hình suốt vài giây. Cuối cùng điều tôi luôn mong chờ cũng xảy ra... Mẹ đã tìm thấy tôi, như tôi tin một ngày bà sẽ làm được”, Mitrajit nghẹn ngào.

Mitrajit đã không thể tránh khỏi cảm giác lo lắng, hồi hộp, chỉ khi được mẹ gọi tên anh mới dám tin đây là sự thật.

Ngày 25/11, bà Rama Devi chính thức được gặp lại con trai. Đứa con bé bỏng ngày nào giờ đã là giám đốc nhân sự tài giỏi, điển trai. Chàng trai 22 tuổi hiện làm cho một công ty ở Visakhapatnam. "Nhìn kỹ hơn, tôi thấy nét mặt của con vẫn như 15 năm trước... Điểm khác biệt duy nhất là bây giờ bộ râu đã che mất", bà Rama Devi xúc động.

Mitrajit cho biết thêm, cha từng nói mẹ anh ra đi vì muốn phát triển sự nghiệp, một ngày nào đó có thể bà sẽ quay về. “Tôi thường nghĩ về mẹ, về việc không có một gia đình trọn vẹn nhưng luôn tự nhủ rồi mẹ sẽ trở về", Mitrajit cho hay. Anh cũng thường xuyên tra cứu tên mẹ trên máy tính nhưng chưa bao giờ tìm được tung tích của bà.

Như bao người mẹ khác, Rama Devi lúc nào cũng gắp đầy đồ ăn vào bát con trai, chỉ sợ con đói bụng, gầy yếu. Mitrajit đang lên kế hoạch đưa mẹ đến Viskhapatnam để gặp cha. Sau từng ấy năm, ông vẫn sống một mình, không đi thêm bước nữa. Matrajit cho biết anh không thể hạnh phúc hơn khi gia đình 3 người của mình sắp đoàn tụ.

Minh Hoa (t/h)

300 công dân được đoàn tụ gia đình sau khi hết hạn cách ly

Chủ nhật, 05/04/2020 | 14:27
Sáng 5/4, Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức bàn giao các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Những chia sẻ cảm động của người trong cuộc sau 2 tháng đoàn tụ

Thứ 6, 05/10/2018 | 18:27
Mong muốn con sớm hòa nhập với cuộc sống mới, vợ chồng anh Sơn tích cực đưa con đi du lịch để gần gũi với người thân gia đình.

Rớt nước mắt cảnh gia đình Nam - Bắc Triều Tiên đoàn tụ sau nhiều thập kỷ

Thứ 7, 23/06/2018 | 19:02
Những người tham gia các cuộc đoàn tụ thường được dành 3 ngày để trò chuyện với người thân. Họ ngắm nhìn nhau trong nước mắt, tặng quà lưu niệm và cùng nhau xem ảnh những người thân không thể tham dự sự kiện hoặc đã qua đời. Tại cuộc gặp, cũng có những người phụ nữ chưa từng tái hôn được đoàn tụ với chồng cũ – nay đã có gia đình mới.

Bị bán sang Trung Quốc, được CSGT giúp đỡ đoàn tụ với gia đình

Thứ 3, 27/09/2016 | 08:52
Bì lừa bán sang Trung Quốc cách đây 6 năm trong 1 đám cưới giả, chị Chung đã trốn về Việt Nam cùng cô con gái khoảng 16 tháng tuổi. chị đã được đội CSGT số 5 giúp đỡ đoàn tụ với gia đình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.