Lấy máu xong, bé 4 tháng tuổi khóc thét rồi tử vong

Lấy máu xong, bé 4 tháng tuổi khóc thét rồi tử vong

Thứ 3, 23/04/2013 | 17:11
0
Sáng 23/4, người nhà bệnh nhi Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi) tụ tập trước Bệnh viện Nhi Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của cháu.

Cháu Lê Thị Trâm là con  gái thứ hai của anh Lê Xuân Minh và chị Trần Thị Hồng trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Lấy máu xong, bé 4 tháng tuổi khóc thét rồi tử vong

Người nhà tập trung trước bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong

Theo người nhà bệnh nhi, trưa ngày 21/4 thấy Trâm có dấu hiệu mệt mỏi, nôn trớ, nóng sốt, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Nghệ An thăm khám.

Sau khi siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ kết luận sức khỏe cháu bé bình thường và cho về nhà. Đến 13 giờ ngày 22/4, bé Trâm xuất hiện những triệu chứng tương tự. Quá lo lắng sức khỏe con gái, anh Minh đưa cháu trở lại Bệnh viện Nhi Nghệ An để nhập viện điều trị.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, lúc cháu Trâm đang truyền dịch tại khoa tiêu hóa thì có ba y tá đến lấy máu của cháu để đi xét nghiệm. Do bệnh nhi thở yếu nên các y tá này cho cháu thở ô-xy. Tuy nhiên, khi đang thực hiện lấy máu thì cháu Trâm khóc thét, sau đó ngất lịm. Bệnh nhi được đưa đến phòng cấp cứu, đến 2 giờ ngày 23/4, phía bệnh viện thông báo cháu đã tử vong.

Xã hội - Lấy máu xong, bé 4 tháng tuổi khóc thét rồi tử vong (Hình 2).

Chị Trần Thị Hồng – mẹ cháu bé khóc ngất tại bệnh viện trước cái chết bất thường của con gái. Người nhà tập trung trước bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết đã yêu cầu kíp trực báo cáo quá trình chẩn đoán và điều trị nhưng chưa phát hiện ra sai sót nào. Sau vụ việc, Sở Y tế và Công an TP Vinh đã đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu bé.

Trước đó, cháu Nguyễn Phương Linh (6 ngày tuổi), cùng xã với cháu Trâm, cũng đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Nghệ An do các bác sĩ tiêm nhầm thuốc.

Theo Người lao động

Xác trẻ sơ sinh chết vì vỡ sọ trong ký túc xá công nhân

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:17
Đang đi tuần quanh khu ký túc xá của công ty Sam Sung tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), người bảo vệ phát hiện một bịch nilon, bên trong là một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn nhưng đã chết.

Kinh hoàng bác sĩ trưởng khoa bán trẻ sơ sinh

Chủ nhật, 07/04/2013 | 23:20
Một bác sĩ trưởng khoa tại bệnh viện phụ sản ở thành phố Vladikavkaz, Nga đã bị bắt giữ khi đang cố gắng bán một bé sơ sinh với giá 1 triệu rubles (31.700 USD).

Ô nhiễm bụi và trọng lượng của trẻ sơ sinh

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:28
Một nghiên cứu vĩ mô thực hiện gần đây đã khẳng định sự liên hệ giữa ô nhiễm bụi trong không khí và trọng lượng của các bé sơ sinh : một mức ô nhiễm quan trọng làm tăng rủi ro sinh ra một em bé nhẹ hơn 2,5kg.

Xác trẻ sơ sinh phân hủy trong thùng xốp

Thứ 4, 20/03/2013 | 11:15
Thi thể một trẻ sơ sinh quấn trong tấm vải xanh và có dấu hiệu phân hủy bị bỏ vào một thùng xốp bên lề đường.