Lấy ý kiến để khôi phục 385 chuyến bay nội địa mỗi ngày

Lấy ý kiến để khôi phục 385 chuyến bay nội địa mỗi ngày

Lê Mạnh Quốc

Lê Mạnh Quốc

Thứ 7, 02/10/2021 16:28

Cục Hàng không Việt Nam vừa xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 và lấy ý kiến các địa phương có cảng hàng không.

Nhằm triển khai Hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND Tp.Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có Cảng hàng không, sân bay để lấy ý kiến về Kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 05/10.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Kinh tế vĩ mô - Lấy ý kiến để khôi phục 385 chuyến bay nội địa mỗi ngày

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. (Ảnh minh họa)

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay với 43 chuyến khứ hồi/ngày.

Từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi và đến các địa phương khác là 08 đường bay với 23 chuyến bay khứ hồi/ngày; Hải Phòng là 11 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày; Thanh Hoá khôi phục 06 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ khôi phục 07 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày.

Nghệ An khôi phục 7 đường bay với 19 chuyến khứ hồi/ngày; Đắk Lắk khôi phục 6 đường bay với 14 chuyến khứ hồi/ngày; Khánh Hoà khôi phục 06 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày. Thừa Thiên Huế khôi phục 03 đường bay với 09 chuyến khứ hồi/ngày; Kiên Giang khôi phục 08 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày; Gia Lai khôi phục 04 đường bay với 09 chuyến khứ hồi/ngày.

Một số địa phương khác như Phú Yên khôi phục 02 đường bay với 07 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định khôi phục 03 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Nam khôi phục 02 đường bay với 08 chuyến khứ hồi/ngày; Bà Rịa - Vũng Tàu khôi phục 05 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Bình khôi phục 02 đường bay với 06 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Ninh khôi phục lại 01 đường bay với 03 chuyến khứ hồi/ngày và Điện Biên đề nghị khôi phục 01 đường bay với 02 chuyến khứ hồi/ngày.

Riêng đối với đường bay đi/đến Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trên cơ sở Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong 05 lĩnh vực, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã trao đổi với Sở GTVT Thành phố Hà Nội về kế hoạch khai thác đường bay nội địa đi/đến Hà Nội giai đoạn 1, dự kiến hoạt động từ ngày 05/10 gồm 17 đường bay với 91 chuyến khứ hồi/ngày. 

Cảng HKQT Nội Bài là đầu mối giao thông trọng điểm trong mạng bay nội địa và quốc tế. Do vậy, việc khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ đi/đến Cảng HKQT Nội Bài là rất quan trọng và thiết yếu.

Theo Hướng dẫn tạm thời nêu trên của Bộ GTVT, hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện vận tải hàng không phải đáp ứng các điều kiện sau:  tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh; không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Ngoài những quy định nêu trên, nếu UBND Thành phố Hà Nội có chỉ đạo cần bổ sung về các biện pháp, yêu cầu về phòng, chống dịch, Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai, thực hiện nghiêm ngặt đến các cơ quan, đơn vị có liên quan trong dây chuyền vận tải nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ, ý kiến của các tỉnh, thành có Cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không Việt Nam quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các Cảng hàng không nằm trên địa bàn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.