LĐBĐ Nga kiện FIFA và UEFA

Thứ 6, 04/03/2022 | 09:05
0
LĐBĐ Nga (RFU) bức xúc với cách hành xử của FIFA và UEFA nên đã gửi đơn kiện lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) để đòi lại công bằng.
Giải khác - LĐBĐ Nga kiện FIFA và UEFA

LĐBĐ Nga kiện FIFA và UEFA

Thông báo mới nhất của RFU về lập trường của họ trước án phạt của FIFA và UEFA như sau: “RFU sẽ yêu cầu khôi phục tất cả các trận đấu có sự tham dự của đội tuyển quốc gia nam và nữ của Nga mới bị FIFA và UEFA hủy bỏ (bao gồm cả các trận tại vòng loại World Cup 2022). Bên cạnh đó, chúng tôi còn muốn được bồi thường thiệt hại.

Để đảm bảo khả năng tham dự các trận đấu của Nga ở các giai đoạn tiếp theo, RFU sẽ cố gắng thực hiện các thủ tục trong thời gian sớm nhất. RFU muốn vụ việc này được nhanh chóng xem xét, giải quyết. Chúng tôi tin rằng FIFA và UEFA không có cơ sở pháp lý khi đưa ra án phạt”.

FIFA cấm Nga dự World Cup, UEFA cắt hợp đồng với Gazprom

Vào ngày 1/3, 2 cơ quan bóng đá cao nhất thế giới là FIFA và UEFA đã đã tuyên bố mọi cấp độ của Nga, từ CLB đến tuyển quốc gia, sẽ bị cấm tham gia mọi giải đấu thuộc hai tổ chức này.

Thông báo chung của FIFA và UEFA như sau: "Hôm nay, FIFA và UEFA cùng nhau quyết định rằng mọi đội bóng Nga, bao gồm đội tuyển quốc gia và CLB, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới".

Như vậy, trước mắt, ĐT nam Nga không thể đá trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Ba Lan. ĐT nữ Nga cũng không được dự EURO 2022 tại Anh vào mùa hè.

Ngay lập tức, LĐBĐ Nga đã đáp trả FIFA. Trong tuyên bố, họ "hoàn toàn không đồng ý" với quyết định và bảo lưu quyền kháng cáo của mình: "Chúng tôi cho rằng quyết định này trái với các quy tắc và nguyên tắc của thi đấu quốc tế, cũng như tinh thần thể thao. Nó rõ ràng mang tính chất phân biệt đối xử và gây hại cho một số lượng lớn vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, và điều quan trọng hơn là, cho hàng triệu người hâm mộ Nga và nước ngoài, những người mà các tổ chức thể thao quốc tế phải bảo vệ lợi ích của họ".

Không chỉ FIFA, UEFA cũng có động thái của riêng mình. UEFA xác nhận đã hủy bỏ hợp đồng với công ty năng lượng Nga Gazprom. CLB Spartak Moscow đang dự Europa League cũng sẽ bị loại khỏi giải đấu ngay lập tức. Như vậy RB Leipzig nghiêm nhiên có vé vào tứ kết.

DUY PHONG

Tag: UEFA FIFA

Ngôi sao Ukraine hủy hợp đồng với CLB Nga

Thứ 5, 03/03/2022 | 21:31
Trung vệ người Ukraine, Yaroslav Rakitskiy đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với CLB Zenit.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.