Lê Âu Ngân Anh: Đừng

Lê Âu Ngân Anh: Đừng "trơ mặt" thi chui

Thứ 5, 17/01/2019 | 17:24
0
Ở độ tuổi còn rất trẻ, Ngân Anh có ngoại hình, học thức và cả chút tiếng tăm nhất định trong showbiz, thế nhưng, với những lựa chọn sai lầm nối tiếp nhau, liệu cô gái ấy còn lại thứ gì ở trong tay?

Còn nhớ, năm 2017, thời điểm khi Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương, cô gái này đã trở thành cái tên "hot", thậm chí là một hiện tượng mạng bất đắc dĩ khi sở hữu nhan sắc gây tranh cãi. Rồi sau đó là hàng loạt lùm xùm liên quan đến việc từng phẫu thuật thẩm mỹ. Người đẹp sửa mũi, sau đó đã tháo sụn trước khi đi thi.

Dư luận chửi bới, miệt thị, mỉa mai Ngân Anh bằng những từ ngữ cay nghiệt. Nhan sắc của cô bị so sánh với “cá dọn bể”, “cá La Hán"... Đó là một tổn thương to lớn đối với một cô gái còn quá trẻ như Ngân Anh.

Ở thời điểm này, xét cho cùng, thì Ngân Anh đáng thương hơn là đáng tội. Và tôi, thương cô ấy nhiều hơn…

Xi nhan Trái Phải - Lê Âu Ngân Anh: Đừng 'trơ mặt' thi chui

Ngân Anh còn lại gì sau những lùm xùm?

Sự việc tưởng như đã chìm xuống sau quyết định hủy kết quả cuộc thi của Bộ Văn hóa vì lý do Ngân Anh vi phạm quy chế thì mới đây, việc cô gái 23 tuổi này thông báo sẽ tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) lại một lần nữa dấy lên tranh cãi. Đỉnh điểm của sự ồn ào là bất chấp việc không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép, Lê Âu Ngân Anh vẫn khăn gói lên đường đi thi quốc tế. Thậm chí, cô còn thuê một luật sư riêng để  kiện ngược lại quyết định từ phía Cục. Có thể nói, đây là hành động "liều lĩnh" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của các cuộc thi Hoa hậu .

Lý do được Ngân Anh đưa ra là tham dự cuộc thi sắc đẹp tầm quốc tế là trách nhiệm của một hoa hậu sau đăng quang, trong khi đó cô là đương kim Hoa hậu Đại dương.

“Việc tham dự Miss Intercontinental 2018 là trách nhiệm của tôi phải thực hiện. Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, phần thưởng cũng là trách nhiệm của tôi là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là Miss Intercontinental 2018”, cô nói.

Lý do này khiến nhiều người không khỏi phì cười vì rốt cuộc, khi cơ quan chức năng “cấm cửa” thì ai trao trọng trách cao cả đó cho cô?

Ngân Anh là một cô gái may mắn khi tuổi đời vẫn còn khá trẻ nhưng đã nhận được sự ủng hộ lớn của gia đình khi dấn thân vào làng giải trí. Nhưng có bao giờ Ngân Anh nghĩ rằng cô nên dừng lại, không phải vì gia đình mà vì chính bản thân cô?

Công khai dự thi không giấy phép, bất chấp tất cả để đi thi đã khiến Ngân Anh đánh mất rất nhiều về hình ảnh của mình. Hành xử của cô cũng không phù hợp với thông điệp truyền cảm hứng của một Hoa hậu thực sự.

Đó là chưa kể, Miss Intercontinental là một trong các cuộc thi nhan sắc có lịch sử lâu đời nhất thế giới (năm 1973) nhưng Miss Intercontinental lại không nằm trong danh sách Grand Slam các cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới. Nếu như, Ngân Anh có đoạt danh hiệu cao nhất ở cuộc thi này thì cũng không được công nhận một cách danh chính ngôn thuận. Đó là chưa kể, thi "chui" là cái cớ để một lần nữa dư luận vùi dập cô!

Nhìn ở một góc độ khác, Lê Âu Ngân Anh có  nhiều thế mạnh. Với chiều cao 1m73, với số đo hình thể đáng mơ ước 86-58-96, cô là người đẹp có hình thể rất ấn tượng, ngay cả khi xét ở tầm quốc tế. Trình đọc vấn của Ngân Anh cũng khá đáng nể. Cô là một trong số ít các thí sinh Hoa hậu có bằng Thạc sĩ tại nước ngoài. Ngân Anh cũng là người đẹp có trình độ ngoại ngữ tốt. Cô có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, Trung,… Có thể nói, cô vẫn còn nhiều hướng phát triển rộng mở trước mắt, tiếc rằng, Ngân Anh đã chọn một con đường bất lợi cho mình.

Tôi là một người đã từng rất khó chịu khi thấy dư luận liên tục “ném đá” vào Ngân Anh khi cô ấy mới đăng quang, cũng rất vui mừng trước sự trưởng thành của cô ấy sau cuộc thi. Nhưng với thái độ "cố đấm ăn xôi" coi thường quy định ở Việt Nam hiện tại của Ngân Anh thì không thể nào chấp nhận được.

Sự  khát khao vươn lên khẳng định mình một cách mạnh mẽ là phẩm chất cần có của một người trẻ có tố chất, nhưng khẳng định mình bằng một phương thức cực đoan, bất chấp tất cả thì  lại trở thành một sai lầm. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Ngân Anh có ngoại hình, học thức và cả chút tiếng tăm nhất định trong showbiz, thế nhưng, với những lựa chọn sai lầm nối tiếp nhau, liệu cô gái ấy còn lại thứ gì ở trong tay?

Chuyện "trơ mặt" tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế khi không được cấp phép đã nói lên quá nhiều điều về cô gái ấy lúc này. Có cảm giác, Ngân Anh không còn gì để mất và cô chấp nhận níu kéo hào quang bằng mọi giá, kể cả những cái giá phi lý nhất.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Kim

Clip: Bất ngờ với màn catwalk của Lê Âu Ngân Anh tại Miss Intercontinental

Thứ 3, 15/01/2019 | 16:22
Màn catwalk của Lê Âu Ngân Anh tại Miss Intercontinental vào ngày 14/1 được khán giả cổ vũ nhiệt tình và hò reo không ngớt.

Cục NTBD tuyên bố sẽ hủy bỏ vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh

Thứ 4, 09/01/2019 | 21:28
Trong buổi họp mới đây, Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phía cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, sẽ có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương phải thu hồi danh hiệu và vương miện của người đẹp Lê Âu Ngân Anh.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.