Lê Duy Hiệp – Từ cậu sinh viên nghèo đến chuyên gia marketing online

Thứ 5, 29/12/2022 | 09:55
0
Từ một chàng sinh viên nghèo làm đủ nghề để kiếm sống, đến nay, Lê Duy Hiệp đã thành công theo đuổi đam mê và trở thành một trong những chuyên gia Marketing được nhiều người biết đến.

Lê Duy Hiệp, chàng trai trẻ sinh năm 2000, xuất thân từ một gia đình nhà nông, trồng cà phê tiêu điều qua ngày. Vào năm học lớp 9, Hiệp đã từng phải đi làm thuê để kiếm tiền đóng học phí với nhiều công việc khác nhau như tỉa cảnh, trồng cây, hay đi xới cỏ, mỗi công anh chỉ nhận được 90.000đ.

Hình ảnh Hiệp đi tỉa cành cà phê để kiếm thêm tiền phụ gia đình

Hiệp chia sẻ: “Vì thu nhập nghề nông cũng không được cao, giá cả bấp bênh, lên xuống thất thường nên khi thì được mùa khi lại mất giá, mùa màng thất thu. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2018, Hiệp đã dự thi và đủ điều kiện vào ngành y, mặc dù đã đủ điểm thi nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cùng lúc đó chị gái Hiệp cũng đang học đại học năm 2 nên tài chính gia đình vô cùng khó khăn”.

Vì vậy, Hiệp quyết định không lựa chọn theo ngành Y mà cùng một người bạn vào TP Hồ Chí Minh để lập nghiệp. Cả hai bắt đầu sự nghiệp tại một nhà máy gỗ, thế nhưng không ai xin được việc do bị chê gầy và không đảm bảo sức khỏe. Sau đó, Hiệp xin vào làm tạm phục vụ ở một quán ăn tại Hội Nghĩa, Tân Uyên, Bình Dương để kiếm thêm thu nhập.

Từ vị trí nhân viên phục vụ, bưng bê, chỉ sau 3 tháng làm việc chăm chỉ, Hiệp đã được làm phụ bếp, rồi sau 8 tháng, Hiệp được làm đầu bếp tại quán. Trong quá trình làm nghề bếp hơn 1 năm, Hiệp đã không ngừng nỗ lực tận dụng thời gian để tranh thủ tìm tòi, học hỏi các kiến thức về Marketing, kinh doanh và khởi nghiệp.  Thông qua các trang fanpage, website về kinh doanh, doanh nhân, các khoá học trực tuyến và nhiều tài liệu khác từ Google, Facebook. Hiệp đã tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản đề khởi nghiệp thành công.

Sau khi đã xác định được hướng đi cho bản thân, Hiệp quyết định xét tuyển vào trường FPT Polytechnic. Ban đầu, Hiệp lựa chọn ngành Lập trình máy tính, tuy nhiên, nhận thấy xu hướng ngành Marketing Digital đang lên ngôi, các công ty, doanh nghiệp, cá nhân bán hàng đều cần làm truyền thông, cần quảng cáo trên các nền tảng số nên Hiệp quyết định chọn ngành Thương mại điện tử (Digital & Online Marketing) để theo học.

Hình ảnh Hiệp tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại điện tử tại FPT

Khoảng thời gian đầu, ngoài việc làm thêm ở quán cà phê. Hiệp còn xin làm các dự án xây dựng cộng đồng trên facebook tại Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Nẵng.. để tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, anh còn làm thêm một số hoạt động khác như quản lí website cho một số công ty, dự án nhỏ. Hiệp cũng tự quay video để chia sẻ những kiến thức học được ở trường lên Youtube.

“Ban đầu, mình chỉ quay video để chia sẻ những gì mình học và sau này xem lại, thế nhưng, đây cũng là cơ duyên dẫn mình đến với công việc làm kênh Youtube.  Hiện tại, Hiệp đã tham gia, tư vấn nhiều dự án quảng cáo trên đa nền tảng như Facebook, Google, Youtube cho hàng trăm cá nhân, công ty,… ”, Hiệp nói.

Bên cạnh đó, Hiệp cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực quảng cáo thực chiến, marketing online, xây dựng hệ thống bán hàng & kinh doanh online hiệu quả cho các bạn trẻ có niềm đam mê với nghề. Anh cũng hy vọng các bạn trẻ nên tận dụng và thích nghi xu thế chuyển đổi số Digital Marketing để tăng doanh thu và tạo ra đột phá trong kinh doanh.

Hình ảnh Hiệp & bạn học trong ngày khai trương công ty truyền thông mới

Bởi muốn bán hàng online tốt, hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năm thì mình buộc phải thành thạo kỹ năng Digital Marketing để xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vô cùng quan trọng trong quá trình tạo dựng một bộ máy chuyển đổi số tuyệt vời.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an thông tin vụ cháy dữ dội căn nhà 3 tầng trên phố Vũ Tông Phan

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:45
Cách hiện trường vụ cháy nhà 3 tầng vắng chủ khoảng 100m, nhiều người dân đứng theo dõi cảnh sát chữa cháy. Thậm chí, nhiều người dân trèo lên vây kín chiếc ô tô chở téc nước để xem.

Ảnh thực tế xe Toyota Corolla Cross mới tại đại lý, giá bán từ 820 triệu đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 05:54
Sau khi ra mắt, Toyota Corolla Cross mới đã có mặt tại đại lý trên toàn quốc.

Yamaha Việt Nam ấn định ngày ra mắt XSR700

Thứ 4, 15/05/2024 | 05:54
Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã đăng tải thông báo về việc sẽ chính thức phân phối XSR700 từ ngày 18/05 tới.

Giá vàng tăng giảm “điên loạn”, lộ diện người mang 100 lượng vàng miếng SJC đi chốt lời

Thứ 4, 15/05/2024 | 05:45
Cách đây vài ngày, một nữ “đại gia” ở TP Hồ Chí Minh đã mang 100 lượng vàng miếng SJC đi bán, ôm lãi khoảng 3,3 tỷ đồng.

Chàng trai 25 tuổi kết hôn với người phụ nữ U50, ngoại hình của cả hai gây choáng

Thứ 4, 15/05/2024 | 03:39
Chuyện tình cảm của cặp đôi đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.