"Lê Hoàng mới kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy?"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 24/10/2021 | 07:37
3
Đạo diễn Lê Hoàng vừa gây tranh cãi khi phát ngôn gia đình chồng sẽ e ngại về học vấn của người con gái nếu cô ấy làm nail, bán hàng online. Người trong cuộc nói gì?

Trong chương trình Có Hẹn Lúc 22 Giờ mới đây, các nghệ sĩ khách mời đã cùng bàn luận về chủ đề: "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?". Đạo diễn Lê Hoàng lại gây tranh cãi với phát ngôn gây sốc "đụng chạm" đến những người làm nail, bán hàng online.

Văn hoá - 'Lê Hoàng mới kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy?'

Đạo diễn Lê Hoàng vừa gây tranh cãi khi phát ngôn về học thức của cô gái làm nail, bán hàng online.

Bàn về vấn đề này, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Không đồng tình, diễn viên Quang Tuấn đã đưa ra quan điểm riêng của mình rằng học thức là cần thiết nhưng không phải là yếu tố quyết định vì một khi đã trở thành gia đình của nhau sẽ cố gắng tìm cách hòa hợp. Tuy nhiên, nam đạo diễn lại đưa ra ví dụ nếu Quang Tuấn nói với gia đình muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ anh hỏi chắc chắn liên quan tới xuất thân của con dâu tương lai.

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết: "Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ".

Tiếp tục chia sẻ về ý kiến của mình, Lê Hoàng cho biết nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức thì tốt nhất người chồng phải giỏi hơn, "có học" hơn. Nếu ngược lại, khi người vợ giỏi hơn sẽ khiến chồng tự ti và dần dần người phụ nữ cũng sẽ chán luôn người chồng.

Lê Hoàng chia sẻ anh biết trong giới nghệ sĩ có rất nhiều nữ diễn viên lúc chưa nổi tiếng cũng kết hôn với những người chồng bình thường, thậm chí có người cưới luôn anh chàng "hậu đài". Tuy nhiên, khi cô nghệ sĩ này nổi tiếng thì lập tức ly hôn với chồng vì lúc này họ lại không chấp nhận được một người chồng học thức kém và cũng có rất nhiều trường hợp ngược lại.

Ý kiến của đạo diễn Lê Hoàng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Đa phần khán giả đều không đồng tình với quan điểm của nam đạo diễn vì không thể lấy công việc làm nail, bán hàng để làm "thước đo" học thức. Nhiều người muốn kinh doanh online đơn giản vì có thể kiếm được nhiều tiền hơn công việc văn phòng. 

Chúng tôi đã liên lạc với đạo diễn Lê Hoàng để tìm hiểu rõ hơn về phát ngôn này của anh nhưng không nhận được câu trả lời. Hiện phát ngôn của anh đã được lan truyền chóng mặt, thậm chí khán giả lập nhiều Topic để bình luận.

Văn hoá - 'Lê Hoàng mới kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy?' (Hình 2).

Nhà văn Chu Thơm cho hay: Lê Hoàng kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy?

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nhà văn hoá Chu Thơm cho hay: "Đây không phải lần đầu Lê Hoàng gây bão với phát ngôn của mình. Tuy nhiên, không hiểu vì sao anh ta luôn được xuất hiện và nói "lăng nhăng" như thế? Tôi nghĩ, anh ta không muốn tạo scandal và "gạch đá" mà tính cách anh ta vẫn thế, thích phát ngôn gây sốc, nói cho sướng miệng. Tôi thấy, đạo diễn Lê Hoàng mới kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy? Tôi biết nhiều người bán hàng online có học thức cao, thậm chí có 2-3 bằng Đại học, trong lúc rảnh rỗi, họ bán hàng thêm. Làm việc, kiếm tiền chân chính thì làm sao lại hạ thấp họ như thế?

Cá nhân tôi lại trân trọng những con người lao động như vậy? Họ giỏi và thông minh vì biết dựa vào sức mạnh của thời công nghệ 4.0, của mạng xã hội để kinh doanh. Họ đáng phải tuyên dương mới đúng".

Còn nhà văn trẻ Thắm Nguyễn (Mèo xù) - người từng có 7 năm bán hàng online thì thẳng thắn: "Ai bảo bán hàng online là học thức không cao, là không sang? Sang hay không là lúc có việc cần đến tiền, hay đơn giản lúc trả cái hoá đơn tiền ăn thôi, mới biết ai sang hay không sang. Nhớ hồi đầu khi bán hàng online, tôi cũng ngại lắm. Đường đường cũng tác giả sách, lại làm truyền hình, còn viết báo bỗng nhiên đi bán thêm hàng online. Nghe cứ thấy... thế nào ấy, nhưng đó chỉ là ý nghĩ thoáng qua thôi. Có lần bạn học cũ cũng vào hỏi, ủa tôi tưởng bạn làm cái gì cơ mà, hóa ra chỉ bán hàng online thôi à? Tôi chỉ cười thôi, vì tôi không muốn tốn thời gian giải thích với những người có suy nghĩ quá thiển cận. Tôi luôn tự hào vì mình kiếm tiền bằng sức của mình mà không dựa dẫm vào ai...".
 
Trước phát ngôn của đạo diễn Lê Hoàng, MC Thu Trang cũng bộc bạch: "Bất cứ nghề chân chính nào trong xã hội này đều đáng được trân trọng và tôn vinh. Nếu tư duy như Lê Hoàng mà tiếp tục được mời lên sóng thì làm xấu truyền thông nước nhà. Ông ấy chưa từng phát ngôn điều gì khiến tôi cảm thấy nhân văn hết, đa phần thấy ông ấy chỉ chửi và chỉ nói những điều tiêu cực với nhiều phát ngôn gây sốc. Tôi cũng không hiểu vì sao ông ta vẫn được nhiều nơi mời đi nói chuyện đến vậy?".
Văn hoá - 'Lê Hoàng mới kém sang, vì sao nhiều nơi mời anh ta lên sóng vậy?' (Hình 3).

Diễn viên Minh Tiệp nêu quan điểm: Nghề nghiệp không quyết định trình độ học vấn thấp hay cao!

Dù cùng là người trong nghề nhưng diễn viên Minh Tiệp vẫn thẳng thắn lên tiếng phản pháo đạo diễn Lê Hoàng. Theo đó, Minh Tiệp cho biết nghề nghiệp không quyết định được trình độ học vấn. Hơn nữa, nhiều người bán hàng online còn có khả năng tư duy tốt, người làm nghề nail thì có tính thẩm mỹ cao.

"Quan điểm của tôi thì nghề nghiệp không quyết định trình độ học vấn thấp hay cao. Rất nhiều người thậm chí đang làm quản lý tại nhà nước đã chuyển sang mở nhà hàng, có rất nhiều bạn đang làm cho công ty xin nghỉ về nhà bán hàng online hay mở tiệm nail (Chưa nói đến việc bán online cũng là một nghệ thuật đòi hỏi khả năng nói và tư duy tốt, còn nail là tư duy về cái đẹp đòi hỏi có óc thẩm mỹ và sự khéo léo của bàn tay).

Ngoài ra cũng có những người họ muốn nhẹ nhàng và chủ động trong việc kiếm tiền thay vì phải đi làm 8 tiếng vì những lý do khách quan như sức khỏe, gia đình, con nhỏ...

Miễn là đồng tiền kiếm được của họ là sạch, là bằng xương máu của mình. Có những đại gia, những doanh nhân thành đạt vì hoàn cảnh vất vả từ bé họ cũng chỉ học hết lớp 12 nhưng họ vẫn thành công trong công việc và khẳng định được vị thế của mình ở xã hội.

Chúng ta không nên quy kết một cách phiến diện và chủ quan như vậy. Chưa nói là rất nhiều người thành đạt và thành công với nghề nail tại nước ngoài, hay đi lên thành doanh nghiệp lớn từ những người bán online. Xung quanh chúng ta cũng có những người thậm chí là nổi tiếng và có học vị cũng mở nail hay bán online. Chưa nói đó còn là sở thích và niềm đam mê của họ.

Nghề nào cũng đáng trân trọng, điều quan trọng nhất là cái nhìn và thái độ cũng như tình yêu của chúng ta với nghề đó. Sợ nhất là một ngày nào đó sẽ xảy ra tình huống là một đại gia nail hay một đại gia bán hàng online ngồi xem tivi lại nói: "Ôi mấy ông MC, đạo diễn này học vấn thấp". Rất mong điều đó sẽ không xảy ra" - Minh Tiệp thẳng thắn.

 
 
 

Đạo diễn Lê Hoàng tiết lộ lý do làm MC trong dự án âm nhạc của Nhật Huyền

Thứ 2, 16/12/2019 | 10:41
Trong buổi ra mắt dự án Ngũ hành của Nhật Huyền mới đây, đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ xuất hiện với vai trò làm MC, người trò chuyện tại sự kiện. Lê Hoàng nhận xét, Nhật Huyền vô cùng đặc biệt khi không chạy theo thị trường và có cái “điên” đáng trân trọng.

Đạo diễn Lê Hoàng: "Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng"

Thứ 3, 17/12/2019 | 10:00
Xuất hiện tại một sự kiện mới đây ở Hà Nội, đạo diễn Lê Hoàng đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình. Anh cũng thẳng thắn nói về những scandal của Ngọc Trinh, Hoàng Thuỳ Linh.

Đạo diễn Lê Hoàng: Có 1.5 tỷ nên phẫu thuật thẩm mỹ thay vì du học [CLIP]

Thứ 2, 19/11/2018 | 10:46
Trong chương trình “Quyền lực ghế nóng”, đạo diễn Lê Hoàng không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về phẫu thuật thẩm mỹ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.