Lễ hội Hoa quốc tế 100 triệu USD sẽ nâng tầm ngành du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới

Lễ hội Hoa quốc tế 100 triệu USD sẽ nâng tầm ngành du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới

Thứ 5, 28/05/2020 | 10:30
0
Công ty CP PANASIA Nhật Bản đã đệ trình đơn xin đăng cai tổ chức lễ hội Hoa quốc tế tại Quảng Bình vào năm 2023.

Đó là thông tin vừa được lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đưa ra vào ngày 27/5.

Theo đơn vị này, tại cuộc hợp giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần PANASIA diễn ra trước đó một ngày, thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đã cơ bản thống nhất cho phép Công ty CP PANASIA Nhật Bản xin đăng cai lễ hội Hoa quốc tế vào năm 2023.

Ông Kishi Katsunori, Trưởng đại diện công ty CP PANASIA Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, sự kiện sẽ được diễn ra tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khoảng tháng 9/2023 - 3/2024. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút khoảng 8 triệu lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 2.5 triệu lượt khách quốc tế, còn lại là lượng khách nội địa.

Cần biết - Lễ hội Hoa quốc tế 100 triệu USD sẽ nâng tầm ngành du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới

Lễ hội Hoa quốc tế là chương trình với tiêu xanh hóa, gần gữi thiên nhiên.

Tổng kinh phí đầu tư cho chương trình lễ hội ước tính khoảng 100 triệu USD, kinh phí này hoàn toàn đến từ việc xã hội hóa, kêu gọi các tập đoàn và công ty của Nhật Bản đứng ra chi trả và một phần từ quảng cáo tài trợ và vé vào cổng. Quy mô lễ hội cần ít nhất 50ha đất tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Điều ấn tượng nữa là, sau khi xây dựng cơ sở hạ tầng lễ hội hoa, đơn vị tổ chức sẽ bàn giao lại cơ sở hạ tầng cho địa phương quản lý, sở hữu và khai thác theo quy định của tổ chức Hiệp hội Làm vường quốc tế AIPH.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, lễ hội Hoa quốc tế nếu thành hiện thực sẽ giúp du lịch Quảng Bình “cất cánh”, ghi dấu ấn trong bản đồ du lịch thế giới.

Cần biết - Lễ hội Hoa quốc tế 100 triệu USD sẽ nâng tầm ngành du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới (Hình 2).

Người dân du khách tham quan lễ hội hoa trên thế giới.

“Đây là ý tưởng mang tầm phạm vi toàn cầu, góp phần phát triển Quảng Bình thành thương hiệu quốc tế. Quảng Bình là vương quốc hang động, di sản. Khách đến Quảng Bình yêu thích thiên nhiên, giản dị và mộc mạc. Định hướng phát triển của tỉnh cũng hướng đến du lịch và công – nghiệp sạch”, ông Phong chia sẻ.

Theo một chuyên gia, quy mô lễ hội như trên ước tính thu hút trung bình khoảng 40.000 lượt khách viếng thăm hàng ngày. Từ lễ hội này, ngành du lịch Quảng Bình có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh như hang Sơn Đòng, Phong Nha Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ… Lễ hội thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh.

Với lưu lượng khách như trên, ngay từ bây giờ ngành du lịch tỉnh phải có phương án đáp ứng số phòng lưu trú, các cơ sở du lịch của tỉnh nhằm đón đầu sự kiện văn hóa, du lịch đặc biệt trên.

“Quảng Bình hiện tại như TP. Đà Nẵng cách đây 7 - 8 năm. Tốc độ phát triển lượng khách, cơ sở lưu trú sẽ tăng vọt trong tương lai. Các nhà đầu tư sẽ xem lễ hội Hoa quốc tế này là sự kiện đặc biệt. Các cơ sở lưu trú sẽ phát triển để đi tắt đón đầu lượng khách lớn đổ về Quảng Bình năm 2023. Nhiều cơ hội sẽ mở ra, du khách đến không chỉ xem trình diễn hoa mà còn tìm kiếm cơ hội đầu tư”, vị này nói.

Những con số ấn tượng

 The New York Times (Mỹ) bình chọn Quảng Bình đứng ở vị trí thứ 8/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014. Mới đây, Quảng Bình xuất hiện kỳ vĩ trong MV ca nhạc của hiện tượng âm nhạc toàn cầu Alan Walker. MV được công chiếu trên toàn thế giới với hơn 80 triệu lượt xem. Hiện, Quảng Bình có 4.500 phòng lưu trú, 160 cơ sở lưu trú cộng đồng. Năm 2016, địa phương chỉ đón 46.000 lượt khách quốc tế nhưng đến năm 2019 con số này đã tăng lên 300.000 lượt khách. Tốc độ phát triển du lịch Quảng Bình vô cùng ấn tượng. Tương lai, ngoài việc nâng cấp sân bay Đồng Hới hoàn thành, Quảng Bình còn có thêm tuyến cao tốc từ TP. Đà Nẵng ra. Hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ giúp địa phương đón lượng lớn du khách quốc tế. Ngoài ra, hàng chục dự án nghĩ dưỡng cao cấp đang triển khai ở Quảng Bình, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình.

Nhâm Thân

“Sinh sau đẻ muộn” nhưng VinID, Bách hoá Xanh, Speed L lại là 3 nhà bán lẻ trực tuyến nhận được phản hồi cao nhất từ người dùng

Thứ 2, 11/05/2020 | 11:10
Bức tranh bán lẻ trực tuyến thông qua góc nhìn mạng xã hội, website và ứng dụng mua sắm với phân tích của YouNet Media cho thấy nhiều bất ngờ.

Cần Thơ không tổ chức lễ hội, sự kiện tập trung trên 50 người

Thứ 2, 23/03/2020 | 19:50
Kể từ 0h ngày 25/3, Cần Thơ không tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông trên 50 người, tạm dừng các hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.