Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ

Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ

Thứ 6, 11/12/2020 | 18:31
0
Sáng 10/12, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho nghiên cứu sinh và học viên cao học.

Tham dự buổi lễ, về phía Ban Giám hiệu có TS.Đỗ Quế Lượng – Phó Hiệu trưởng thường trực; GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa – Phó Hiệu trưởng; GS.TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng. Về phía Viện đào tạo Sau đại học có GS.TSKH Vũ Huy Từ - Viện trưởng và các thầy Phó viện trưởng. Về phía đơn vị có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban,văn phòng, trung tâm, viện, lãnh đạo và nhân viên Tạp chí Kinh doanh Công nghệ, Bản tin Kinh doanh Công nghệ của nhà trường. Các thầy cô giáo trực tiếp hướng dẫn Nghiên cứu sinh. Đặc biệt có sự hiện diện của 5 Nghiên cứu sinh được cấp bằng Tiến sĩ và 30 Học viên Cao học đại diện cho 345 học viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sĩ.

Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ

GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng thường trực trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

Cuộc đời ai cũng có những tấm bằng, để làm giấy chứng minh, để cầu mong thành đạt. Những tấm bằng như những bảng chỉ đường qua những đường phố hẹp.Để đến đại lộ cuộc đời ngày càng mở rộng thêm. Có những vĩ nhân được nhân loại khắc tên. Bởi các tấm bằng xứng danh trong lịch sử. Và có những tấm bằng chứng nhận những việc làm tuy nhỏ. Nhưng cố gắng hết mình, vẫn quý trọng biết bao. Chức danh Thạc sĩ – Tiến sĩ là dấu ấn đậm nét của những công dân có thành tích nổi trội về sự cần cù trau dồi kiến thức và sự đóng góp của họ cho xã hội.

Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 2).

GS.TSKH Vũ Huy Từ - Viện trưởng viện đào tạo sau đại học trình bày báo cáo tổng kết khóa học.

Mở đầu buổi lễ, GS.TSKH Vũ Huy Từ trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo sau đại học đối với Khóa 12,13 có 345 học viên bảo vệ luận văn và nhận bằng Thạc sĩ. Với tỷ lệ học viên đạt điểm học tập: Loại Giỏi đạt 7,5%, loại Khá đạt 69,2%, loại Trung bình Khá đạt 23,3%.Tỷ lệ học viên đạt điểm luận văn loại xuất sắc đạt 34,8%, loại giỏi đạt 63,1%, loại khá đạt 2,1%. Về đào tạo Tiến sĩ tổng số NCS từ K1 đến K4 là 42 NCS, trong đó nhận bằng đợt này là 05 NCS.Có được kết quả này là do hệ thống qui chế của trường được xây dựng khá đồng bộ và liên tục cải tiến, hoàn thiện cho tất cả các khâu đào tạo sau ĐH. Sự chỉ đạo điều hành sát sao của Ban Giám hiệu; sự phối hợp hỗ trợ của các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc trường; Ban chủ nhiệm, giảng viên và các trợ lý các khoa chuyên ngành đã thực hiện tốt trương trình kế hoạch đào tạo. Một yếu tố quyết định cho sự thành công cho các khóa học cao học, đó là sự nỗ lực rất cao của toàn thể học viên đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch của khóa học trong điều kiện nhiều thách thức trước sức ép của công việc cơ quan, hoàn cảnh gia đình và những khó khăn chung của xã hội. Thay mặt lãnh đạo Viện đào tạo sau ĐH, nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng học tập, tu dưỡng và chúc mừng các Tân Thạc sĩ - Tiến sĩ.

Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 3).

GS.TS .NGND Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường gửi lời chúc mừng thành tích học tập và kết quả hướng dẫn của các thầy cô giáo đối với tân Tiến sĩ và Thạc sĩ. Thầy cho biết: “ Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN thành lập năm 1996, trong quá trình làm công tác đào tạo và hướng khoa học cho tất cả các học viên theo học trong nhà trường cho đến nay trường đã đào tạo được 44.017 cử nhân kinh tế, 6000 Thạc sĩ và 11 Tiến sĩ. Mỗi bậc đại học cũng như Thạc sĩ và Tiến sĩ các em đã phải dầy công nghiên cứu học tập đã được nhà trường và xã hội đánh giá rất cao. Tôi mong tất cả các Thạc sĩ và Tiến sĩ mới phải cố gắng hơn nữa để đóng góp cho xã hội, cụ thể là phải hiểu rõ nhiệm vụ những người đã được một  học vị cũng như chức danh khoa học. Với bậc Tiến sĩ từ hôm nay các bạn đã có tên trong “làng khoa học”, được ghi vào danh sách những người hướng dẫn khoa học , đánh giá luận văn luận án…”

Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 4).

Tân Tiến sĩ Nghiêm Thanh Huy phát biểu tại buổi lễ trao bằng

Đại diện cho các tân Tiến sĩ - Thạc sĩ được nhận Bằng Tốt nghiệp, tân Tiến sĩ Nghiêm Thanh Huy phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các giảng viên đã tận tình giảng dạy và  sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn của Nhà trường trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu; đồng thời thể hiện quyết tâm đem những kiến thức được trang bị vận dụng sáng tạo vào công việc ở từng vị trí công tác, trở thành những cán bộ, công dân có trí thức, góp phần phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 5).
Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 6).
Giáo dục - Lễ Tổng kết khóa học và trao bằng Tiến sĩ – Thạc sĩ (Hình 7).

Tin : Thu Trang

Ảnh : Huy Thuyết

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên

Thứ 6, 27/11/2020 | 11:21
Ngày 26/11 Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Khoa Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên k21 và gặp mặt tân cử nhân k25.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 3, 20/11/2018 | 11:45
Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018,) sáng ngày 15/11/2018, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, thông qua đó cũng là dịp để trường thông tin những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục, đào tạo và tuyển sinh của trường thời gian qua.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.