Leicester 0-3 Chelsea: Đơn giản là hơn hẳn một trình độ

Leicester 0-3 Chelsea: Đơn giản là hơn hẳn một trình độ

Chủ nhật, 21/11/2021 | 02:04
0
Bất chấp việc các cầu thủ chỉ mới trở lại sau loạt trận quốc tế, Chelsea vẫn có một màn trình diễn thuyết phục để đả bại Leicester 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà

Leicester City bắt đầu trận đấu với Chelsea bằng một phong độ không tốt chút nào. Họ chỉ thắng 4 sau 11 trận tại giải Ngoại hạng và đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, một thành tích tồi tệ với đội bóng đã chi 67,6 triệu bảng mùa hè vừa qua.

Trong hai trận đấu gần nhất với Chelsea, họ thắng 1 và thua 1, nhưng điểm chung của hai trận đấu đó là Leicester tỏ ra lép vế hơn đội bóng phía Tây London rất nhiều về mặt thế trận. Ở trận thắng giúp đội chủ sân King Power giành cúp FA, bàn thắng duy nhất của họ đến từ cú sút xa của Youri Tielemans ở phút 63; đó mới là cú sút trúng đích đầu tiên của họ trong trận đấu.

Không khó hiểu khi Leicester khởi đầu trận đấu rất khó khăn. Theo The Athletic, mùa này Leicester lên bóng chậm hơn nhiều so với mùa trước, không có nhiều bóng ở phần sân đối phương, cũng như trở nên đơn điệu hơn hẳn trong phương án đưa bóng trực tiếp cho Jamie Vardy. Chấn thương của Ricardo Perreira và Wesley Fofana khiến họ mất đi hai phương án kéo bóng ở hàng thủ, còn sự vắng mặt của Tielemans khiến các phương án phản công của họ trở nên chậm chạp. Hai vệ tinh bên cạnh Vardy là Ademola Lookman và Harvey Barnes tỏ ra đuối sức trong việc hỗ trợ người đàn anh. Bản thân Vardy cũng tỏ ra vô hại trước một Thiago Silva quá kinh nghiệm, điềm tĩnh trong việc đọc trận đấu ở tuổi 37.

Bóng đá Anh - Leicester 0-3 Chelsea: Đơn giản là hơn hẳn một trình độ

Màn trình diễn vô cùng thuyết phục của Thiago Silva

Sức ép liên tục được các cầu thủ Chelsea tạo ra. 8 phút trôi qua và Leicester chỉ cầm bóng vỏn vẹn 23%. Trước đó, ở ngay phút thứ 3, Ben Chilwell đã ra đòn cảnh báo đội bóng cũ bằng cú đá trúng xà ngang, sau đường chuyền nhạy bén của Jorginho.

Nhưng Leicester cũng chỉ trụ được thêm 10 phút. Từ quả đá phạt của Chilwell, Antonio Rüdiger thoải mái đánh đầu tung lưới Kasper Schmeichel trước sự theo kèm hời hợt của Wilfried Ndidi và Timothy Castagne.

Chelsea tỏ ra là một chuyên gia trong những pha ghi bàn từ những quả phạt góc đến cột gần, khi họ đã ghi bàn vào lưới Liverpool, Tottenham, Southampton và hôm nay là Leicester từ những tình huống như vậy. Khen Chelsea một phần, nhưng Leicester City cũng tỏ ra khá kém cỏi trong phòng ngự các tình huống cố định. Họ đã để sổng Gabriel của Arsenal ở vòng đấu trước, lần này là Rüdiger.

Brendan Rodgers sử dụng sơ đồ 3-4-3 để khắc chế lại 3-4-3 của Thomas Tuchel, nhưng kế hoạch này đã phản bội ông. Bộ đôi Ndidi - Boubakary Soumare không thể che hết khoảng trống ở giữa sân, liên tục để các cầu thủ bên cánh phải của Chelsea như Reece James, N’golo Kante và Mason Mount thoải mái đập nhả. Bàn thắng thứ hai của Chelsea cũng không phải ngoại lệ, khi Kante tận dụng khoảng trống do Ndidi để lại, đi bóng và cosplay bàn thắng của Tielemans ở trận chung kết FA bằng một cú đá chân trái hiểm hóc.

Sang hiệp 2, James Maddison và Kelechi Iheanacho được tung vào sân để tăng hỏa lực hàng công. Tuchel cũng nhanh chóng làm mới hàng tiền đạo bằng sự xuất hiện của Christian Pulisic và Hakim Ziyech. Trong khi bộ đôi của Leicester City vẫn còn đang loay hoay thì hai cầu thủ Chelsea đã tự biên tự diễn bàn thắng thứ ba cho Chelsea.

Trận đấu khép lại từ đây; thậm chí Leicester nên cảm thấy may mắn vì Chelsea không thể ghi thêm bàn, dù đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà ba lần nữa do lỗi việt vị.

Bóng đá Anh - Leicester 0-3 Chelsea: Đơn giản là hơn hẳn một trình độ (Hình 2).

Tỉ lệ bàn thắng kì vọng cho thấy Leicester hoàn toàn vô hại trước Chelsea

Bỏ qua trận đấu đáng thất vọng trước Burnley, cũng như bất chấp việc các cầu thủ chỉ mới trở lại sau loạt trận quốc tế, Chelsea đã có màn trình diễn rất thuyết phục để thoải mái chứng kiến Liverpool và Manchester City thi đấu sau đó.

Trong khi đó, rất khó hiểu khi Manchester United lại thảm bại trước Leicester. Bởi với phong độ thế này, thật khó để tin rằng Brendan Rodgers sẽ là ứng cử viên thay thế Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford.

 

3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG

Thứ 6, 12/11/2021 | 10:13
Chelsea hiện vẫn đang dẫn đầu tại Premier League 2021/22 nhưng không phải tất cả mọi thứ đều hoàn hảo tại sân Stamford Bridge.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.