Lén truy cập máy tính cảnh sát để xem clip cặp đôi khỏa thân, nhóm sĩ quan bị trừng phạt

Thứ 6, 25/11/2022 | 04:52
0
Một số cảnh sát tò mò về vẻ ngoài của "nữ chính" trong clip nhạy cảm nên đã truy cập trái phép vào hệ thống máy tính của cảnh sát để xem nhưng không ngờ bị phát hiện.

Cặp đôi khỏa thân ân ái ở ban công tại Hong Kong hồi tháng 6. Ảnh: SCMP

SCMP dẫn một nguồn tin ngày 20/11 cho biết, "một số" sĩ quan cảnh sát Hong Kong, Trung Quốc, liên quan đến vụ việc lén xem clip nhạy cảm trên hệ thống lưu trữ của cảnh sát đã bị kỷ luật.

Một nguồn tin nội bộ của cảnh sát Hong Kong tiết lộ, một số sĩ quan không có nhiệm vụ điều tra clip nhạy cảm đã đăng nhập trái phép vào hệ thống máy tính của cảnh sát để xem clip vì "tò mò" vẻ ngoài của người phụ nữ.

Hành vi trái phép của các sĩ quan này đã được hệ thống cảnh báo ghi lại, gửi tới nhóm điều tra nội bộ. Một cuộc điều tra nội bộ được thực hiện sau đó. 

Nguồn tin nội bộ của cảnh sát Hong Kong cho biết, dù các sĩ quan bị kỷ luật nhưng cuộc điều tra không phát hiện hành vi phạm tội nào khác. 

Nguồn tin này cho biết thêm, không có bằng chứng nào cho thấy các sĩ quan đã lưu và lan truyền hình ảnh người phụ nữ trong clip trên ứng dụng WhatsApp như một số phương tiện truyền thông đưa tin. 

Một phát ngôn viên của cảnh sát Hong Kong ngày 20/11 cho biết, lực lượng đã hoàn tất điều tra và các sĩ quan liên quan đã phải chịu hình thức kỷ luật thích đáng, nhưng không cung cấp chi tiết án phạt. 

Hồi tháng 6, một clip dài 16 giây quay cảnh cặp đôi khỏa thân, quan hệ tình dục giữa ban ngày ở ban công một căn hộ cao tầng trên phố Muk Tai, quận Kai Tak, Hong Kong, được lan truyền trên mạng xã hội. 

Cảnh sát Hong Kong đã mở cuộc điều tra và bắt giữ một phụ nữ 36 tuổi vào tháng 6 và một người đàn ông 30 tuổi vào tháng 7 vì hành vi xúc phạm sự tôn nghiêm nơi công cộng. Hành vi này có thể đối mặt án tù 7 năm. 

Nguyễn Thái - SCMP

Cùng chuyên mục

Vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine có thể đến tiền tuyến nhanh mức nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:07
Theo giới chức Mỹ, Bộ Quốc phòng nước này “sẵn sàng phản ứng nhanh chóng” khi có bất kỳ mệnh lệnh nào đưa ra liên quan tới việc viện trợ vũ khí cho Ukraine. Một nguồn tin Mỹ thậm chí còn tiết lộ vũ khí đã được đưa đến gần Ukraine.

Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:05
Đề nghị mức án với cha con ông Trần Quí Thanh; Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Camlei bật mí phụ kiện must-have cho các quý cô mùa hè đam mê du lịch

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầy thú vị. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ hè hoàn hảo, hot instagramer Camlei đã chia sẻ những phụ kiện "must-have" cho các quý cô đam mê du lịch.

Lực lượng Nga đột kích làng Ocheretyne, phát hiện điều không ngờ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:22
Tuần qua, một đơn vị quân đội Ukraine đã bất tuân lệnh, từ bỏ vị trí phòng thủ dẫn đến việc các lực lượng Nga đã gần như kiểm soát hoàn toàn một ngôi làng ở tiền tuyến vùng Donetsk.

Thử tài giải đố bằng 15 câu hỏi thú vị

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:53
Hãy cùng test xem bạn biết bao nhiêu đáp án nhé.