Hãng bia Budweiser của Mỹ là một trong những nhà tài trợ chính thức của World Cup 2022 và được thiết lập để cung cấp bia trong khuôn viên và khu vực dành cho người hâm mộ ở Qatar.
Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá tham dự giải đấu sẽ có một kỳ World Cup khô khan sau khi các nhà chức trách thực hiện một cú lật ngược ngoạn mục về bia rượu trong tuần này.
Trước đây người ta đã hứa rằng bia và các loại đồ uống khác sẽ có mặt tại tất cả 8 địa điểm diễn ra World Cup.
Tuy nhiên, những người đứng đầu FIFA đã cúi đầu trước áp lực từ chính quyền Qatar và khẳng định họ sẽ không bán rượu tại bất kỳ sân vận động nào.
Đó là một tin xấu đối với nhà tài trợ bia chính thức Budweiser, người hiện đang tìm kiếm sự đền bù sau bước ngoặt gây sốc.
Họ hiện có một thỏa thuận trị giá khoảng 65 triệu bảng với FIFA cho World Cup này. Budweiser cũng có một thỏa thuận cho World Cup 2026 trị giá tới 95 triệu bảng.
Giải đấu tiếp theo sẽ được tổ chức trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico và sẽ có nhiều quốc gia hơn tham gia thi đấu.
Điều đó có nghĩa là sẽ có 104 trận đấu trong thời gian 4 năm tới so với thể thức 64 trận hiện tại.
Điều đó rõ ràng cũng có nghĩa là Budweiser sẽ có nhiều quyền tiếp cận hơn để bán bia của họ với nhiều sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ hơn được sử dụng.
Tuy nhiên, The Sun hiện hiểu rằng họ sẽ yêu cầu FIFA giảm khoản phí 40 triệu bảng để trở thành nhà cung cấp bia chính thức do lệnh cấm rượu ở Qatar. Điều đó sẽ đưa thỏa thuận của họ xuống còn 55 triệu bảng.
Trong khi đó, những người hâm mộ ở Trung Đông trong những tuần tới sẽ chỉ có thể nhận được một đồ uống tại một địa điểm chính thức của World Cup trong Lễ hội dành cho người hâm mộ chính thức ở trung tâm thành phố Doha.
Nhưng họ sẽ phải trả 12 bảng cho một Bud - và nó ít hơn một panh với loại bia nhẹ được phục vụ trong ly 500ml.
Trong khi đó, chỉ Bud Zero sẽ được bán tại các sân vận động - mỗi cốc có giá khoảng 7 bảng Anh.
Đăng Nguyên