Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn

Thứ 7, 22/07/2023 | 14:58
0
Tuyển thủ Pháp là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng anh mang lại nhiều rắc rối cho PSG hơn giá trị của mình. Và đã đến lúc đội bóng này cần phải mạnh tay.
Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn

Sau khi bị sa thải khỏi vị trí GĐTT của PSG, Leonardo đã có những chia sẻ đáng chú ý về Mbappe. “Vì lợi ích của PSG, tôi nghĩ đã đến lúc Mbappe phải ra đi, bất kể điều gì xảy ra”, Leonardo nói với L'Equipe.

"Paris-Saint-Germain tồn tại trước Kylian Mbappe và nó sẽ tồn tại lâu hơn anh ta. Mbappe đã ở Paris sáu năm và trong sáu mùa giải đó, năm câu lạc bộ khác nhau đã vô địch Champions League, không đội nào có Mbappe trong hàng ngũ của họ. Điều đó có nghĩa là hoàn toàn có thể vô địch giải đấu này mà không có anh ta".

Điều thắc mắc là tại sao phải mất quá lâu để Leonardo chấp nhận điều đó bằng cách nhượng bộ gần như mọi yêu cầu của Mbappe, PSG đã tạo ra một con quái vật một cách hiệu quả và vào ngày 21 tháng 7, điều không thể tránh khỏi cuối cùng đã được xác nhận. Cậu bé biểu tượng của người Paris đã chính thức được rao bán.

Dugarry đã tiên đoán từ trước

Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn (Hình 2).

Mbappe vừa vào sân từ băng ghế dự bị để ghi một hat-trick trong chiến thắng của PSG trước Club Brugge tại Champions League – nhưng Dugarry đã vô cùng lo lắng. "Tôi sợ rằng giấc mơ có thể tan vỡ với cậu bé này; tôi cảm thấy rằng mọi thứ có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ", cựu tuyển thủ Pháp nói với RMC.

Trong khi hầu hết những người khác đang tập trung vào màn trình diễn ly kỳ mới nhất về tài năng phi thường của Mbappe, thì Dugarry lại bận tâm đến những bình luận sau trận đấu của tiền đạo này. Mbappe nói rõ rằng anh muốn và mong đợi được bắt đầu trận đấu ở Bỉ. Anh thừa nhận "Đó là quyết định của huấn luyện viên và bạn phải chấp nhận điều đó." Nhưng sau đó ngay lập tức nói thêm: "Tôi muốn chứng minh một lần nữa rằng thật khó để làm mà không có tôi".

Anh chắc chắn đã chứng minh quan điểm của mình. Và mong muốn thể hiện sự hiện diện của Mbappe được hầu hết các chuyên gia giải thích là thái độ của một nhà vô địch thực sự; đó là niềm tin không lay chuyển vào khả năng của chính mình và niềm tin rằng anh sẽ luôn có mặt trên sân.

Tuy nhiên, Dugarry đã nhìn thấy một thứ khác: ý thức về quyền lợi đang phát triển. Ông lo sợ rằng cậu thiếu niên, người từng bỏ bữa tiệc giành danh hiệu ở Monaco để ngủ đủ giấc, có nguy cơ trở thành prima donna (ngôi sao gây tranh cãi) ở PSG.

Một 'cuộc chiến của cái tôi'

Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn (Hình 3).

Dugarry đã dự đoán một "cuộc chiến giữa những cái tôi" tại Parc des Princes nếu Mbappe được phép phát triển mà không bị kiểm soát - và điều này đã thành sự thật, với cuộc đụng độ cá tính lớn của cầu thủ chạy cánh với Neymar đã tạo ra sự chia rẽ lớn trong phòng thay đồ của PSG mùa trước.

Tình huống trở nên lố bịch đến mức cặp đôi này thậm chí còn tranh cãi về một quả phạt đền trong cuộc gặp với Montpellier tại Ligue 1 vào tháng 8 năm ngoái. Cũng trong trận đấu đó, Mbappe cũng có hành động hờn dỗi chỉ vì không nhận được bóng từ Vitinha.

Mặc dù vậy, sự thất vọng rất công khai của Mbappe với CLB chủ quản của anh có ý nghĩa lớn hơn nhiều.

Mùa hè năm ngoái, Nasser Al-Khelaifi đã biến Mbappe thành "nền tảng trong dự án của câu lạc bộ" trong một nỗ lực tuyệt vọng để thuyết phục tuyển thủ Pháp từ chối chuyển đến Real Madrid - nhưng chưa đầy 6 tháng sau, Mbappe đã chỉ trích PSG vì đã không ký hợp đồng với một số 9 giống như Olivier Giroud để thi đấu cùng anh.

Đầu tháng này, anh còn đi xa hơn nữa. Đã xác nhận rằng anh không có ý định lựa chọn gia hạn hợp đồng đến năm 2025, nghĩa là anh sẽ là cầu thủ tự do vào năm tới, Mbappe đã đổ lỗi cho việc tuyển dụng kém cỏi của PSG khiến họ không thể giành chức vô địch Champions League.

PSG đã mắc một loạt sai lầm trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây, nhưng chính Mbappe là một phần của vấn đề. Anh nói rằng PSG là một câu lạc bộ "gây chia rẽ", nhưng anh là một trong những lý do lớn nhất tạo ra điều đó.

'Một cầu thủ tuyệt vời - không phải là một nhà lãnh đạo'

Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn (Hình 4).

Neymar và Lionel Messi đã phải đối mặt với gần như tất cả những khó khăn khiến PSG không thể vượt qua vòng 16 đội Champions League trong hai mùa giải vừa qua, và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Các vấn đề chấn thương của Neymar từ lâu đã được liên kết với lối sống thiếu chuyên nghiệp của anh, trong khi việc Messi thiếu tình yêu dành cho PSG là điều hiển nhiên đối với những người hâm mộ mà anh chỉ một lần bận tâm thừa nhận.

Do đó, Mbappe đã thoát khỏi mọi sự giám sát nghiêm trọng. Jerome Rothen, người đã biến Messi thành vật tế thần cho những màn trình diễn kém cỏi liên tục của PSG ở châu Âu, giải thích rằng người hùng địa phương của câu lạc bộ không thể bị chê trách vì Mbappe gần như luôn luôn cống hiến trên sân.

Nhưng lập luận đó không thể được sử dụng như một cái cớ cho những bước đi ngớ ngẩn của anh và không ngừng đề cập đến việc chuyển đến Madrid. Messi từng bị cho là lợi dụng PSG để chuẩn bị cho World Cup 2022 - nhưng Mbappe đã nhiều lần gây hỗn loạn ở PSG khi liên tục bày tỏ sự bất bình trước công chúng.

“Với hành vi của mình trong hai năm qua, Mbappe đang cho thấy anh ấy chưa phải là một cầu thủ có khả năng dẫn dắt một đội thực sự”, Leonardo lập luận. "Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, không phải là một thủ lĩnh. Thật khó để xây dựng một đội xung quanh anh ấy".

Một sự phân tâm tai hại

Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn (Hình 5).

Rothen đã lập luận rằng những người theo chủ nghĩa hoàn hảo luôn có thể tỏ ra có vấn đề trong môi trường nhóm, nhưng phải luôn được hỗ trợ vì lợi ích của đội - mặc dù ông thừa nhận rằng huấn luyện viên người Pháp Dider Deschamps sẽ e ngại khi bổ nhiệm Mbappe làm đội trưởng vì "anh ấy gây ra quá nhiều tiếng ồn. Khi có đám cháy, đội trưởng thường là người phải cố gắng dập nó. Kylian, thẳng thắn như anh ấy, sẽ đổ dầu vào lửa!".

Bằng cách nuông chiều hành vi trẻ con này, PSG đã trở nên yếu đuối trước Mbappe. Tất nhiên, dễ hiểu vì sao họ phải chiến đấu cật lực để giữ chân anh cho đến thời điểm này. Anh là một tài năng phi thường, một siêu sao thực sự, người được định sẵn để phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, và giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác với đội ngũ phù hợp xung quanh mình. Anh cũng hoàn toàn không thể thiếu đối với thương hiệu của họ.

Nhưng Mbappe không chỉ là một điểm thu hút có giá trị nữa - anh là một sự phân tâm tai hại. Hãy hỏi bất kỳ người hâm mộ của bất kỳ câu lạc bộ nào nếu bây giờ họ muốn có Mbappe trong đội hình xuất phát của họ và ít nhất sẽ có một số do dự, một số cảnh báo - và tất cả đều liên quan đến dấu hỏi về thái độ của anh.

PSG đã chứng minh họ là một câu lạc bộ nghiêm túc chưa?

Giải khác - Leonardo đã đúng, PSG cần phải bán Mbappe ngay và luôn (Hình 6).

Chắc chắn có vẻ như PSG đã đi đến kết luận đó một cách muộn màng. Tình hình hợp đồng của Mbappe đã hoàn toàn làm lu mờ việc Luis Enrique ra mắt với tư cách là huấn luyện viên mới của câu lạc bộ - và nó sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi tương lai của Mbappe được giải quyết một lần và mãi mãi.

Al-Khelaifi đã quyết định khá chính xác rằng trừ khi Mbappe ký gia hạn hợp đồng, anh sẽ bị bán vào mùa hè này. Ý tưởng mất cầu thủ giá trị nhất thế giới theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới là điều hoàn toàn không tưởng. Nhưng, thực sự, đây cũng là về việc PSG cuối cùng đã chấm dứt lối chơi quyền lực không ngừng này. PSG rất khao khát được coi là một câu lạc bộ nghiêm túc nhưng họ đã tạo điều kiện cho trò hề này quá lâu.

Như Paolo Di Canio nói với Sky Sport Italia, "PSG đã tự đặt mình vào tình huống này vì họ chiều chuộng cậu ấy. Bây giờ, họ phải hạn chế thiệt hại và đưa ra quyết định. Chúng tôi có thể đánh giá lỗi của PSG nhưng - và tôi đang nói điều đó một cách cởi mở - cũng là sự khiếm nhã của chàng trai. Bởi vì đó là những gì - sự khiếm nhã. Cậu ấy đã lợi dụng tình huống này một năm trước và bây giờ đang làm điều tương tự, đe dọa sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới".

Drama Mbappe đơn giản là phải kết thúc vào mùa hè này. Đã đến lúc PSG đi tiếp từ Mbappe. Đã đến lúc loại bỏ con quái vật mà họ đã tạo ra. Và, với việc Mbappe cuối cùng cũng có tên trong danh sách chuyển nhượng, PSG có thể vừa chứng minh rằng họ đang bắt đầu chuyển sang một câu lạc bộ nghiêm túc hơn.

Đăng Nguyên

PSG & cơn đau đầu chưa dứt với Mbappe

Thứ 3, 18/07/2023 | 12:53
Mùa giải mới chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu nhưng PSG vẫn đang rối như tơ vò chỉ vì 1 cái tên. Đó chính là Kylian Mbappe.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".