Lexus RZ có thêm công nghệ bức xạ thông minh để làm ấm nội thất

Thứ 2, 30/01/2023 | 14:53
0
Lexus vừa công bố thêm một hệ thống mới để mang lại sự tiện nghi cho người lái trên chiếc RZ thế hệ mới.

Theo Lexus, chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu hạng sang trực thuộc Toyota được bán ra tại thị trường Mỹ là chiếc Lexus RZ sẽ giới thiệu đến công chúng một hệ thống sưởi ấm cabin vô cùng mới mẻ và đầy tính sáng tạo. Công nghệ này không chỉ đem lại sự thoải mái tiện dụng cho những người sinh sống tại những vùng khí hậu lạnh giá mà còn hiệu quả vượt trội hơn rất nhiều so với các phương thức cũ trước đây.

Thông tin này được tiết lộ bởi một kỹ sư đang làm việc tại Lexus Australia. Theo đó, chiếc crossover điện sẽ sử dụng hệ thống sưởi bức xạ Radiant Heating để làm ấm những người ngồi ở hàng ghế đầu. Thay vì sưởi ấm bằng phương pháp đối lưu thông thường, RZ có khả năng nhận biết chính xác vị trí của người ngồi và chỉ tập trung sưởi đúng vị trí đó.

Lexus cho biết hiệu ứng có thể được ví như việc bạn đắp một chiếc chăn ấm lên chân vào một ngày se lạnh. Đội ngũ kỹ sư của hãng xe sang Nhật đã đạt được điều này bằng cách đặt các tấm sưởi ở ngang đầu gối của người ngồi, phía sau bảng điều khiển và cột lái.

Hệ thống cảm biến bố trí trong xe cũng phối hợp để cung cấp thông tin, cho biết nhiệt độ của người ngồi và nhiệt độ trong khoang cabin xe đang ở mức nào, giúp cho hệ thống sưởi hoạt động ở cường độ phù hợp nhất, không quá yếu cũng không quá mạnh.

Kết quả là người sử dụng xe sẽ được làm ấm nhanh chóng mà năng lượng tiêu thụ của xe không bị hao phí. Điều này đặc biệt có lợi với những mẫu xe điện, khi năng lượng tiết kiệm được sẽ đồng nghĩa với việc quãng đường di chuyển dài hơn trước khi cần phải sạc lại pin.

Trong trường hợp cảm thấy hệ thống sưởi bức xạ chưa chính xác lắm và cần tắt nó đi để tránh bị quá nóng, người lái hoặc hành khách ngồi phía trước chỉ cần chạm vào bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động giảm nhiệt độ xuống khoảng 109,4 độ F (khoảng 43 độ C). Lexus cũng chỉ ra rằng hệ thống sưởi ấm bức xạ sẽ không thay thế hoàn toàn hệ thống sưởi thông thường, mà chúng tồn tại song song và bổ trợ lẫn nhau.

Hệ thống sưởi bức xạ Radiant Heating sẽ là một phần trong gói trang bị Lexus Climate Concierge dưới dạng tùy chọn thêm, không phải là tính năng có sẵn trên xe Lexus RZ. Dẫu vậy, đây vẫn được coi là một trong nhiều cách nhằm phân tách mẫu xe hạng sang RZ với phiên bản thấp hơn là chiếc Toyota bZ4X đang gặp nhiều tai tiếng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Clip: Xe máy phi vào ô tô bán tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:30
Xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao tông vào đuôi ô tô bán tải đang dừng đỗ "gác" 2 bánh bên phải lên vỉa hè. Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy bị văng hàng chục mét, nằm gục trên đường.

Chàng trai Kiên Giang ẵm nút Kim cương YouTube, nhà 3 lần phá sản, lấy “chị đẹp” nổi tiếng

Thứ 5, 18/04/2024 | 23:55
Sao nam này được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp cùng hot girl FapTV - nhóm được nhận nút Kim cương tại Việt Nam.

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt tại Campuchia

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:29
Sau khi tổ chức cướp tiệm vàng, các đối tượng đã vượt biên sang Campuchia bỏ trốn.

Tin tức 24h qua: Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:55
Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.