Lexus TX hoàn toàn mới mới sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Thứ 2, 15/05/2023 | 11:55
0
Lexus lần đầu hé lộ ảnh teaser Lexus TX và cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức là BMW và Mercedes-Benz.

Từng một mực phủ nhận những đồn đoán về TX trong năm 2022, Lexus khiến cộng đồng ngỡ ngàng khi vừa xác nhận tên gọi TX cho mẫu xe mới, đồng thời cung cấp một ảnh teaser hé lộ những hình dung đầu tiên về mẫu xe này.

Lexus tỏ ra khá kín đáo khi chỉ cho thấy hình ảnh duy nhất của phần thân sau, bao gồm cửa, vòm bánh sau, cửa sổ thứ ba và trụ D sơn đen. Tuy nhiên những chi tiết này lại gợi ý TX có nhiều điểm chung với Toyota Grand Highlander, và có thể sẽ được phát triển từ mẫu SUV của Toyota.

Mặc dù tay nắm cửa và cửa sổ thứ ba của cả hai mẫu xe khá tương đồng, tuy nhiên cửa sổ phụ ở hàng ghế thứ 2 của Lexus TX có thiết kế khác đôi chút. Ngoài ra, cụm đèn hậu Lexus TX ôm lấy phần thân nhiều hơn Toyota Grand Highlander.

Lexus không cung cấp bất kỳ thông số động cơ của TX trước khi giới thiệu đầy đủ trong vài tuần nữa. Tuy nhiên, dựa trên thông số Toyota Grand Highlander, chúng ta có thể hình dung sơ bộ về trang bị này. Tại Mỹ, Toyota Grand Highlander có 3 tùy chọn hệ thống truyền động.

 Bao gồm: Động cơ xăng, dung tích 2.4Ltăng áp, cho công suất 265 mã lực. Đi kèm dẫn động cầu trước hoặc AWD. Tiếp theo là động cơ hybrid, dung tích 2.5L, cho công suất 245 mã lực. Đi kèm dẫn động cầu trước hoặc AWD. Cuối cùng là động cơ hybrid, dung tích 2.5L, cho công suất 362 mã lực. Đi kèm dẫn động AWD.

Khi ra mắt, Lexus TX nhiều khả năng sẽ có kích thước lớn hơn cả Lexus LX khi Toyota Grand Highlander có chiều dài tổng thể lên đến 5.116 mm. Ngoài ra, mẫu SUV 3 hàng ghế mới sẽ có thay đổi quan trọng khi sử dụng khung gầm Unibody dựa trên nền tảng TNGA-K platform, thay vì khung gầm rời body-on frame như hai mẫu SUV lâu đời Lexus GX và Lexus LX.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.