Liều vắc-xin tốt nhất giúp doanh nghiệp BĐS vượt khó mùa Covid

Dương Thị Thu Nga
Thứ 3, 14/12/2021 | 18:20
Quan tâm đến trải nghiệm khách hàng chính là liều vắc-xin tốt nhất để giúp doanh nghiệp BĐS trải qua giai đoạn khó khăn.

Sự tác động của công nghệ và ảnh hưởng làn sóng Covid-19 đang định hình lại xu hướng tìm kiếm cũng như giao dịch bất động sản (BĐS) của người mua gần đây.

Theo thống kế, 96% người mua nhà dùng internet để tìm kiếm BĐS, không chỉ người trẻ mà cả khách hàng trung niên cũng sử dụng kênh thông tin trực tuyến ngày càng nhiều.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn cho thấy, 83% người mua nhà chọn các kênh online là kênh thông tin chính để tìm hiểu về thị trường, dự án, khu vực, đánh giá chất lượng, môi trường, pháp lý khi tìm hiểu về một sản phẩm BĐS nào đó. 

Không chỉ vậy, theo khảo sát các kênh được người dùng đánh giá cao về độ tin cậy, các video đánh giá dự án và đánh giá từ các trang web uy tín về BĐS được 70% người dùng chấm điểm tin cậy, trong khi các kênh đánh giá từ sàn môi giới hay KOL chỉ chiếm 13-17%.

Ngoài ra, hoạt động mua bán online diễn ra phổ biến hơn trong năm 2021 khi nhiều doanh nghiệp chuyển dịch từ hình thức mở bán trực tiếp sang các hoạt động bán hàng online. Các kênh truyền thông online cũng được đẩy mạnh để tiếp cận khách hàng trong bối cảnh giãn cách xã hội khiến tư vấn trực tiếp khó khăn. 

Sự thay đổi hành vi người dùng đang mở ra xu hướng giao dịch mới cho thị trường BĐS cũng như phản ánh đúng tác động của công nghệ vào hoạt động toàn diện của thị trường này.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Trước sự thay đổi này, ông Nguyễn Dương, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, CEM Partner cho rằng hành vi tìm kiếm BĐS trên internet tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ. Bởi khi Covid-19 tạo ra hành trình số, tất cả các doanh nghiệp đều trở về vạch xuất phát. Do đó, đây chính là cơ hội cho những doanh nghiệp nhỏ bắt nhịp, thậm chí vượt qua đối thủ về trải nghiệm khách hàng. 

Song hành với cơ hội là thách thức, ông Dương cho rằng, nếu không hiểu hành vi của khách hàng sẽ tạo ra trải nghiệm kém, mất cơ hội bán hàng. Thứ hai, cần tạo ra sự trải nghiệm liền mạch giữa giữa online và offline cho khách hàng, mọi thông tin, cam kết đều phải thống nhất. Nếu không tạo được sự liền mạch sẽ tạo sự đứt gãy về trải nghiệm, mất niềm tin ở khách hàng.

Bất động sản - Liều vắc-xin tốt nhất giúp doanh nghiệp BĐS vượt khó mùa Covid

Các diễn giả tham gia Hội nghị bất động sản 2021 - VRES 2021 diễn ra ngày 14/12. 

Đồng tình quan điểm, bà Đặng Thúy Hà, Giams đốc Miền Bắc, NeilsenIQ Việt Nam bổ sung: “Xu hướng tìm kiếm BĐS trên internet có nhiều áp lực như thông tin giả hoặc việc tràn lan thông tin gây nhàm chán, không phù hợp, gây nhầm lẫn, khó khăn cho người tìm kiếm”.

Đứng trước áp lực đó, bà Hà cho rằng việc xây dựng thương hiệu khá quan trọng. Theo khảo sát, 90% người mua hàng, môi giới quan tâm đến uy tín của nhà cung cấp. Do đó, các doanh nghiệp BĐS cần phải quan tới thương hiệu. Lời hứa thương hiệu đi đôi với khả năng mang lại, đáp ứng đúng với những gì đã hứa. 

Ông Dương cho rằng: “Khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với sản phẩm bạn tạo ra. Do đó, khi thị trường nguồn cung ngày càng lớn, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao, bên cạnh đó là áp lực dịch bệnh thì việc quan tâm đến trải nghiệm khách hàng chính là một trong những liều vắc-xin tốt nhất để giúp doanh nghiệp trải qua giai đoạn khó khăn này”.

Giữ chân khách hàng bằng những điểm chạm

Dù hành vi tìm kiếm BĐS có thay đổi nhưng theo ông Trương Tấn Bình - Phó tổng giám đốc Goldsun Media Group cho rằng vẫn cần phải hiểu được quy trình của một dự án BĐS (trước mở bán, sau mở bán và mở bán). Sau khi hiểu được quy trình cần phải hiểu được cả hành trình của khách hàng (tìm hiểu dự án, cân nhắc dự án, mua, sử dụng và yêu thích sản phẩm). Trên hành trình đó, chúng ta tìm những điểm chạm để chinh phục khách hàng.

“Cái quan trọng là doanh nghiệp BĐS hiểu được chính mình đang ở giai đoạn nào trên hành trình của khách hàng khi đó sự tiếp cận mới hiệu quả nhất. Đặc biệt, làm thế nào doanh nghiệp chạm được trái tim của khách hàng, khi đã chiếm được điểm chạm này thì chắc chắn họ sẽ còn quay lại”, ông Bình chia sẻ.

Bà Đặng Thúy Hà cũng cho rằng, không phải bán hàng xong là xong mà phải khiến họ yêu thích, sản phẩm vượt qua cả kỳ vọng của họ. Chúng ta hãy hướng đến việc khách hàng trở thành người giới thiệu sản phẩm của chúng ta cho bạn bè, người thân - đó mới là đích đến của doanh nghiệp bền vững.

Bất động sản - Liều vắc-xin tốt nhất giúp doanh nghiệp BĐS vượt khó mùa Covid (Hình 2).

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Tập đoàn Truyền thông Lê.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Tập đoàn Truyền thông Lê cho rằng, quy trình chăm sóc khách hàng hay chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm tuy quan trọng nhưng không phải tất cả. Cái chúng ta cần trải nghiệm khách hàng là sự thiết kế, tham gia của tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp, cần có sự thấu hiểu chung trong các bộ phận.

“Các doanh nghiệp của ta có bệnh cục bộ trong mỗi phòng ban, chỉ tập trung vào nhiệm vụ của mình. Quan niệm về dữ liệu sử dụng chung hay là phương thức ứng dụng dữ liệu để thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng là khác nhau. Cho nên, câu chuyện làm thế nào để xóa bỏ tính cục bộ của từng phòng ban, tạo dữ liệu chung thống nhất sử dụng trong doanh nghiệp mới là quan trọng nhất. Bên cạnh đó, tất cả các phòng ban cần phải thống nhất, hướng về mục tiêu chung thì lúc ấy hoạt động của công ty mới nhất quán tạo hiệu ứng mạnh mẽ khi tiếp cận với khách hàng”, ông Vinh nhận định.

Cũng theo chuyên gia này, những thói quen lâu nay sử dụng dữ liệu để bán hàng phải thay đổi, không phải chúng ta mua bán một tệp dữ liệu, danh mục khách hàng tiềm năng rồi tiếp cận trực tiếp, phương pháp đó chắc chắn không mang lại hiệu quả với giai đoạn hiện nay.

Doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu trước rồi dùng công nghệ để giải bài toán đó. Các đơn vị kinh doanh BĐS cần chú ý tới nội dung: “Khách hàng ở đâu – chúng ta ở đó”.

Ứng dụng công nghệ để hiểu khách hàng trước khi tiếp cận, hiểu nhu cầu của họ là như thế nào, cá nhân hóa thông điệp truyền thông để tiếp cận khách hàng theo nhu cầu từng khách hàng, gắn kết khách hàng, nuôi dưỡng quan hệ tạo giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể tích hợp rất nhiều công nghệ nhằm cung cấp một cách chân thực nhất sản phẩm, dịch vụ của mình.

Giải bài toán nguồn vốn cho doanh nghiệp bất động sản

Thứ 2, 13/12/2021 | 18:23
Theo các chuyên gia, các chính sách về đi vay cũng như phát hành trái phiếu sẽ ngày càng chặt chẽ, khó khăn hơn. Vì vậy, IPO sẽ là xu hướng tất yếu thời gian tới.

Hé lộ hướng đi của dòng tiền đổ vào bất động sản năm 2022

Thứ 2, 13/12/2021 | 16:43
Theo ông Nguyễn Quốc Anh, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển khiến lượng quan tâm ở miền Bắc nhiều hơn, mặt bằng giá biến động mạnh hơn so với khu vực Tp.HCM.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư 2 dự án của T&T Group

Chủ nhật, 07/08/2022 | 16:04
2 dự án bị thu hồi của T&T Group là Công viên nông nghiệp công nghệ cao Điện Hòa và Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam, tổng vốn đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng.

Vì sao 41,53 ha đất Dự án Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân bị thu hồi?

Chủ nhật, 07/08/2022 | 15:33
UBND tỉnh Nghệ An vừa đồng ý chủ trương thu hồi diện tích 41,53ha thuộc Giai đoạn 2 của Dự án Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

Giá đất tăng chóng mặt "ăn theo" siêu dự án Đường Vành đai 4

Chủ nhật, 07/08/2022 | 11:02
Nhiều nhà đầu tư đổ về khu vực ven đô Hà Nội để "săn" đất quanh đường Vành đai 4, nhu cầu tăng khiến giá đất tại khu vực này cũng có xu hướng đi lên nhanh chóng.

Bộ Xây dựng: Bất cập trong quy hoạch khiến tình trạng phân lô "nở rộ"

Chủ nhật, 07/08/2022 | 10:36
Theo Bộ Xây dựng, thực tế vẫn còn khác, mâu thuẫn giữa quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng với quy hoạch sử dụng đất do các yếu tố chủ quan và khách quan.

Những dự án sở hữu vị trí vàng đang “đắp chiếu" nhiều năm-Bài 3: Green Square Dĩ An City “đắp chiếu” dù sở hữu vị trí "vàng"

Chủ nhật, 07/08/2022 | 08:00
Dự án Green Square Dĩ An City (trên trục đường QL 1K, Tp.Dĩ An, Bình Dương) cũng trong tình cảnh “đắp chiếu” nhiều năm.
     
Nổi bật trong ngày

Mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp

Thứ 7, 06/08/2022 | 19:47
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 232/TB-VPCP ngày 5/8/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp Ban chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

51 dự án bất động sản chưa được phép mua bán tại Hòa Bình

Thứ 7, 06/08/2022 | 20:01
Các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và bán hàng.

Những dự án sở hữu vị trí vàng đang “đắp chiếu" nhiều năm-Bài 3: Green Square Dĩ An City “đắp chiếu” dù sở hữu vị trí "vàng"

Chủ nhật, 07/08/2022 | 08:00
Dự án Green Square Dĩ An City (trên trục đường QL 1K, Tp.Dĩ An, Bình Dương) cũng trong tình cảnh “đắp chiếu” nhiều năm.

Giá đất tăng chóng mặt "ăn theo" siêu dự án Đường Vành đai 4

Chủ nhật, 07/08/2022 | 11:02
Nhiều nhà đầu tư đổ về khu vực ven đô Hà Nội để "săn" đất quanh đường Vành đai 4, nhu cầu tăng khiến giá đất tại khu vực này cũng có xu hướng đi lên nhanh chóng.

Bộ Xây dựng: Bất cập trong quy hoạch khiến tình trạng phân lô "nở rộ"

Chủ nhật, 07/08/2022 | 10:36
Theo Bộ Xây dựng, thực tế vẫn còn khác, mâu thuẫn giữa quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng với quy hoạch sử dụng đất do các yếu tố chủ quan và khách quan.