Light Up English - Tiên phong sử dụng chương trình Jolly phonics giúp trẻ em đọc viết Tiếng Anh hiệu quả

Thứ 3, 05/12/2023 | 17:16
0
Từ khi đưa vào hoạt động vào năm 2019, Light Up English luôn hoạt động với sứ mệnh “Góp phần kiến tạo cuộc đời”.  Hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi: Kaizen - Kiên trì - Sáng tạo - Nhiệt huyết, trung tâm là đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng chương trình giảng dạy Jolly Phonics giúp xây dựng nền tảng đọc - viết tiếng Anh cho trẻ.

Jolly Phonics giúp xây dựng nền tảng đọc viết Tiếng Anh bài bản cho trẻ

Phonics giống như chương trình tiền tiểu học của Việt Nam, cung cấp cho người học hệ thống các âm và các quy tắc ghép âm để trẻ tự đọc tự việt từ Tiếng Anh ngay cả khi chưa gặp từ đó bao giờ. Nhận thấy, phonics là một “khoảng trống” trong cách học Tiếng Anh của trẻ em Việt Nam khiến các con học từ vựng khó khăn, phát âm không chính xác và không tự tin đọc cũng như rất sợ viết, Light Up English xây dựng chương trình nền tảng của cho trẻ em từ 3-6 tuổi thông qua Jolly Phonics.

Jolly Phonics giúp trẻ học đọc viết tiếng Anh theo cách người bản xứ

Chương trình Jolly Phonics tập trung vào việc dạy trẻ đọc viết tiếng Anh bằng 5 kỹ năng: Letter sound, Letter Formation, Blending, Identify, Tricky words, các em được học hệ thống 42 âm, học cách viết chữ cái, học tổ hợp âm và đánh vần, học cách nhận diện âm trong từ và học các từ bất quy tắc. Jolly Phonics cũng là chương trình được sử dụng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, đồng thời được chính phủ Anh công nhận là chương trình ngữ âm có hệ thống hoàn chỉnh và lựa chọn đưa vào các trường học.

Đối với học sinh Việt học Tiếng Anh nó, áp dụng chương trình đào tạo Jolly Phonics sẽ giúp học sinh cải thiện được ba vấn đề nhức nhối đó là phát âm không chính xác, không rõ ràng, quên âm cuối; không dám tự đọc được một từ mới nếu không có sự trợ giúp của thầy cô, từ điển; và sợ viết, mãi không ghi nhớ cách viết của từ, viết rồi thì nhanh quên dẫn đến việc con rất lười viết. Và nguyên nhân của việc này là do con đang học từ vựng hoàn toàn dựa vào trí nhớ và khả năng nghe, lặp lại của mình.

Những thành tựu của Light Up English trong việc giảng dạy Jolly Phonics

Chương trình Jolly Phonics cung cấp các âm cho trẻ thông qua đa giác quan - câu chuyện quen thuộc, bài hát quen thuộc, hình ảnh quen thuộc, âm thanh quen thuộc từ đó giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ các âm một cách nhanh chóng, dễ dàng, tự nhiên và hứng thú. VD: con học âm /s/ thông qua tiếng kêu của con rắn, hình ảnh con rắn trườn, bài hát vui nhộn.

Light Up English vinh dự được cô Coral George - Đại sứ Synthetic Phonics, diễn giả toàn cầu và diễn giả TEDX ghé thăm

Việc việc đọc: học ghép âm theo synthetic phonics - ghép âm tổng hợp tức là khi trẻ nhìn thấy một từ, con nhận diện từng âm đơn xuất hiện trong từ đó rồi ghép các âm đó theo thứ tự từ trái qua phải để đọc từ. VD từ boat có 3 âm là /b/ /oa/ /t/, con sẽ ghép 3 âm này là tự đọc được từ đó. Với phương pháp ghép âm synthetic phonics, trẻ có thể đọc cả các từ nhiều âm tiết.

Về việc viết: trẻ đọc học kỹ năng identify (nghe, phân tích và nhận diện âm). Khi con nghe 1 từ (boat), con sẽ nhận diện trong từ đó có 3 âm /b//oa/t/ rồi con viết xuống. Từ đó, trẻ học viết thông qua nhận diện âm chứ không phải ghi nhớ thứ tự chữ cái xuất hiện trong từ. 

Do đó, xây dựng nền tảng đọc viết thông qua chương trình Jolly phonics giúp giảm thiểu việc lạm dụng trí nhớ để nhớ phát âm hoặc viết chữ.

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Jolly Phonics, Light Up English trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam hợp tác với hệ thống chương trình này tại Việt Nam. Từ khi triển khai vào năm 2019 đến nay, Light Up English đã đào tạo được hơn nhiều học sinh trên cả nước trên cả hai hình thức online và offline, nhận về nhiều feedback tốt từ phụ huynh trong việc cải thiện đáng kể khả năng tiếng Anh của các học viên.

Buổi đào tạo chương trình Jolly Phonics với sự góp mặt của “Đại sứ Synthetic Phonics”

Là đơn vị tiên phong, Light Up English đóng góp, chuyển giao và triển khai thành công chương trình tới các trung tâm trên toàn quốc. Ngày 26/11 vừa qua, Light Up English đã tổ chức buổi đào tạo chương trình Jolly Phonics dành cho giáo viên trên cả nước.

Buổi đào tạo có sự tham gia của hai diễn giả là Ms Coral George và Ms Sue cùng với hơn 100 giáo viên và chủ trung tâm anh ngữ trên khắp cả nước. Cô Coral là diễn giả toàn cầu, “Đại sứ Synthetic Phonics” và từng diễn thuyết trên chương trình TEDx về “Synthetic Phonics”. Cô có nhiều năm đào tạo và có quan hệ chặt chẽ với các tác giả của Jolly Phonics tại nước ngoài

Cô Sue là Co-founder của Light Up English, đồng thời là Founder của Jolly Phonics Việt Nam. Cô tốt nghiệp phương pháp giảng dạy chương trình Jolly Phonics, Jolly Grammar của trường CPD Israel. Cô đào tạo hơn 100 nhiều giáo viên và coaching gần 30 trung tâm trên cả nước triển khai chương trình Jolly phonics.

Buổi đào tạo với sự góp mặt của cô Coral mang đến kiến thức chuyên sâu - chính thống về Jolly Phonics và cô Sue mang đến rất nhiều kinh nghiệm thực chiến trên thị trường Việt Nam - người tham gia chắc chắn nắm trọn công thức triển khai chương trình Jolly Phonic đúng hướng ngay từ đầu trong thời gian ngắn nhất.

Thục Uyên

Cùng chuyên mục

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!

Hà Nội: Nam công nhân ngã từ tầng 6 xuống đất tử vong

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:56
Đang thi công sửa nhà dân, người đàn ông ngã từ tầng 6 xuống đất tử vong.

"Quái vật" làng thể thao với thân hình cực khủng, có sở thích tiêu tiền lạ đời

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:58
Người đàn ông này sở hữu chiều cao và body đầy ấn tượng.

Sầu riêng mini Thái Lan đổ bộ chợ Việt với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 50 nghìn đồng/quả

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:54
Với trọng lượng chỉ từ 0,3-1,2kg/quả, mỗi quả có từ 3-5 hộc, múi ngọt đậm đà, cơm vàng cam béo ngậy, hấp dẫn, sầu riêng mini Thái Lan đang được nhiều người lùng mua với giá chỉ từ 50 nghìn đồng/quả.

Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt tiếp nhận chuyển giao công nghệ Tesla – “Chìa khóa vàng” ngăn chặn chứng són tiểu cho “cuộc yêu” thêm mặn nồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:53
Ngày 8/5/2024, Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt đã tiếp nhận thành công chuyển giao công nghệ Tesla điều trị són tiểu không xâm lấn, không đau rát. Công nghệ Tesla ứng dụng cơ chế điện từ trường, khởi động hệ thống thần kinh vận động, kích thích cơ điều trị co thắt, mang lại hiệu quả điều trị tiểu không tự chủ an toàn, nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng.