Lính hình sự kể chuyện xuyên Tết phá vụ án người phụ nữ độc thân bị sát hại, cướp tài sản

Lính hình sự kể chuyện xuyên Tết phá vụ án người phụ nữ độc thân bị sát hại, cướp tài sản

Thứ 2, 04/02/2019 | 13:30
0
Nhìn nồi bánh chưng đỏ lửa, đám trẻ con nô đùa hay cảnh người dân sắm sửa Tết trên hành trình rong ruổi phá án, những người lính hình sự Công an tỉnh Hà Nam có những lúc cay sống mũi. Nhưng họ hiểu, trước mắt còn nhiệm vụ lớn hơn…

Để quê hương bình yên, các chiến sĩ công an, đặc biệt là người lính hình sự dường như luôn đón Tết muộn hơn so với tất cả mọi người. Nhưng khi đã làm công việc này, họ biết rằng đi công tác đột xuất, xa nhà những ngày lễ Tết hay đối mặt với hiểm nguy, gian khó đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 25 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (13/2 dương lịch), khi mọi việc đã được sắp xếp xong xuôi thì một vụ trọng án xảy ra tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam). Nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn, dốc sức điều tra vụ trọng án này.

Nạn nhân là một phụ nữ độc thân, kiếm sống bằng nghề bán tạp hóa. Cả cuộc đời bươn chải, vừa xây được nếp nhà mới chưa kịp tận hưởng thì chị đã bị kẻ xấu tước đoạt mạng sống...

Tết đến rất gần, xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân, lực lượng chức năng Công an tỉnh Hà Nam nỗ lực tìm cách phá án trong thời gian nhanh nhất.

Hồ sơ điều tra - Lính hình sự kể chuyện xuyên Tết phá vụ án người phụ nữ độc thân bị sát hại, cướp tài sản

Đối tượng Phạm Minh Vương tại cơ quan công an.

Vụ trọng án xảy ra gây hoang mang dư luận. Chiều vừa buông xuống, nhiều người dân đã không dám ra khỏi nhà. Các hộ gia đình đều đóng cửa từ rất sớm, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, Trung tá Đỗ Hoài Nam nhớ lại.

Mọi thông tin đều mờ mịt, dấu vết tại hiện trường không nhiều nên có những lúc, lực lượng trinh sát vô cùng nản lòng. Những ngày đó, Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam luôn sát cánh cùng anh em trong các đơn vị. Việc phá án diễn ra đầy kiên nhẫn và bền bỉ. 

Ban ngày, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam tiến hành thu thập tài liệu, rà soát các đối tượng nghi vấn. Đêm đến, anh em trinh sát đến từng nhà dân, vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Không chỉ trinh sát hình sự, các cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Bình Lục cũng luôn sát cánh cùng những người lính hình sự...

Ngày thứ hai của cuộc tìm kiếm, vẫn chưa có thông tin gì về hung thủ. Công an tỉnh Hà Nam xác định, nếu chưa bắt hung thủ thì không có Tết.

Theo Đại úy Đào Văn Dũng, Đội phó đội Trọng án, phòng PC45 Công an tỉnh Hà Nam nhớ lại, cứ 16h hàng ngày, một cuộc họp án lại diễn ra tại UBND xã An Đổ để phân tích, đánh giá tình hình. Thời điểm đó, con em địa phương từ các phương xa đi làm ăn trở về quê đón Tết, lượng người tập trung ngày càng đông khiến công tác rà soát gặp nhiều khó khăn.

Đến sát giao thừa, mọi thông tin vẫn là một ẩn số. Nhiều đồng chí đã phải cho vợ, con về quê đón Tết trước, một số khác thậm chí còn chưa được nhận chế độ nghỉ lễ.

Trong vòng 5 ngày, 700 đối tượng đã được rà soát. Quá trình sàng lọc, các hướng nghi vấn đều tập trung vào đối tượng Phạm Minh Vương (SN 1988, trú tại thôn Thượng, xã An Đổ). Mọi di biến của Vương đều bị giám sát.

Thông tin trên Dân Trí, Vương là con út trong một gia đình có 4 anh chị em với hoàn cảnh khá éo le. Nhà Vương có hai người bị mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động. Bản thân Vương đang là học sinh...

Ban chuyên án nhận định, do thiếu tiền tiêu xài và vừa bị cô giáo thu mất điện thoại nên Vương ấm ức, nảy sinh ý định đi cướp để có tiền mua điện thoại và mua một số đồ dùng cá nhân cho người thân trong gia đình.

Chiều 4 Tết (tức ngày 11/2), Vương ra khỏi nhà. Sau hơn một giờ vòng qua nhiều tuyến phố của Hà Nội, Vương rẽ vào một căn nhà ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lực lượng trinh sát trắng đêm mùng 4 Tết để theo dõi phía bên ngoài căn nhà...

Sau khi xác định được đối tượng Vương vẫn đang lẩn trốn trong căn nhà đó, ngày mùng 5 tết các trinh sát đã có mặt tại Hà Nội tổ chức vây bắt đối tượng. Khi xác định được đối tượng đang trong nhà chị gái, sáng ngày mùng 6 Tết, lực lượng trinh sát ập vào nhà chị gái Vương và bắt được đối tượng này.

Lúc đầu, Vương quanh co chưa nhận tội. Sau khi bị đưa về trụ sở công an phường, Vương đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình.

Vương khai nhận, thường xuyên qua lại mua hàng của nhà bà Thụ, biết bà Thụ sống một mình nên Vương giả vờ mua hàng rồi ra tay sát hại. Sau đó, đối tượng lục soát, lấy tài sản của nạn nhân.

Mộc Miên (Tổng hợp)

An ninh hình sự 24h: Kẻ giết 2 “hiệp sĩ” Sài Gòn mỉm cười dù lĩnh án tử

Thứ 5, 29/11/2018 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hiếp dâm bé gái trong nhà vệ sinh, “yêu râu xanh” 73 tuổi lĩnh 12 năm tù; Hưng Yên: Truy tìm kẻ gian đập vỡ bát hương cả trăm ngôi mộ trong đêm; Khởi tố vụ xe bồn lật, bốc cháy khiến 6 người chết ở Bình Phước; Kẻ trực tiếp giết 2 “hiệp sĩ” Sài Gòn mỉm cười dù lĩnh án tử…

Lính hình sự tóm gọn tên cướp nhờ trí nhớ siêu phàm

Thứ 2, 04/06/2018 | 18:45
Nạn nhân bị tên cướp tấn công, người này có nói qua cho người thân biết nhận dạng tên cướp. Sau đó, căn cứ vào đây, công an đã nhận ra có một đối tượng mà các anh từng bắt giữ giống với mô tả.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.