Liverpool & bóng ma chấn thương lấp ló ngoài cửa

Liverpool & bóng ma chấn thương lấp ló ngoài cửa

Thứ 6, 12/11/2021 | 19:20
0
Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề khiến họ trắng tay trên mọi đấu trường. Và mùa giải này, cơn ác mộng đó có vẻ lại đang tới.

Mùa 2020/21, Liverpool nhận được sự kỳ vọng rất cao sau khi họ giải cơn khát vô địch nước Anh kéo dài tròn 30 năm. Trước đó, Lữ đoàn đỏ cũng bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu với chức vô địch Champions League 2018/19.

Thể thao - Liverpool & bóng ma chấn thương lấp ló ngoài cửa

Sau khi trải qua những mùa đầu thất bại, Klopp đã trở thành HLV vĩ đại của The Kop khi giành Champions League và kết thúc 30 năm không có danh hiệu Ngoại hạng của CLB thành phố cảng.

The Kop sở hữu chiến lược gia tài năng Juergen Klopp cùng bộ khung đội hình ấn tượng với tam tấu Mane - Salah - Firmino trên hàng công, Jordan Henderson, Fabinho nơi hàng tiền vệ cùng Van Dijk, Alexander-Arnold và Andy Robertson ở hàng thủ cũng như thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới Alisson trong khung gỗ.

Điều đáng nói, bộ khung đội hình của Liverpool có được sự ổn định cực cao và có độ tuổi trung bình rất tốt. Tất cả đều đang ở trong giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Thực tế là Liverpool khởi đầu chặng đường bảo vệ chức vô địch khá ấn tượng khi thắng tới 9, hòa 4 và chỉ thua đúng 1 trong 14 trận đầu mùa tại Premier League. Họ cũng đứng đầu bảng D tại Champions League và dễ dàng qua vòng 3 League Cup với chiến thắng 7-2 trước Lincoln City.

Tuy nhiên sau đó, mọi thức bắt đầu đi chệch quỹ đạo khi Lữ đoàn đỏ chỉ thắng được 3 trong 14 trận tiếp theo tại giải Ngoại hạng Anh. Họ hòa 3 và thua tới 8 trận trong giai đoạn này.

Đoàn quân của Juergen Klopp tụt xuống nửa sau của BXH, bị loại tại League Cup bởi Arsenal và tại FA Cup bởi Man United. Họ cũng dừng chân từ vòng tứ kết Champions League sau khi thua Real với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận.

Nguyên nhân chủ yếu cho sự sa sút là vấn nạn chấn thương khủng khiếp tại sân Anfield. Liverpool nằm trong số những đội gặp hạn vì chấn thương nặng nề nhất tại châu Âu.

Theo Premier Injuries, Lữ đoàn đỏ là đội có số ca chấn thương cá nhân dẫn đến việc các cầu thủ phải nghỉ thi đấu nhiều nhất với 54 ca. Đội bóng của Jurgen Klopp cũng có tổng số ngày các cầu thủ ngồi ngoài vì chấn thương cao nhất với 1.722 ngày.

Để so sánh, hai đội đứng đầu BXH Premier League mùa 2020/21 là Man City và MU có tổng số ngày các cầu thủ vắng mặt vì chấn thương là 720 và 766 ngày.

Có thời điểm hàng thủ của Liverpool vắng sạch cả 4 cầu thủ đá chính. Thậm chí, những người được cho là phương án chữa cháy như Fabinho hay Henderson cũng thay nhau đi nằm viện.

HLV Juergen Klopp buộc phải sử dụng những hậu vệ còn non kinh nghiệm hoặc không đủ chất lượng như Rhys Williams, Nathaniel Phillips, Neco Williams, Ozan Kabak hay Ben Davies.

Ngoài ra, hàng tiền vệ và tiền đạo của Liverpool cũng thường xuyên đối diện với cảnh giật gấu vá vai khi hết người này đến người khác gặp chấn thương. Thêm vào đó, nhiều ngôi sao cũng sa sút phong độ trông thấy khiến cả đội bóng đi xuống.

May mắn cho Liverpool và các trụ cột của họ kịp bình phục chấn thương và lấy lại phong độ vào cuối mùa giải để giữ lại được một suất trong top 4 đồng nghĩa với vé dự Champions League.

Tới đầu mùa giải 2021/22, HLV Klopp mới có đủ nhân sự của đội một. Ông cũng mang về thêm trung vệ Ibrahima Konate để củng cố cho hàng thủ.

Mọi chuyện dần tốt đẹp với Lữ đoàn đỏ khi họ duy trì thành tích bất bại trong 10 trận đầu mùa tại Premier League, giành vé vào tứ kết League Cup cũng như có vé sớm qua vòng bảng Champions League bằng thành tích toàn thắng 4 trận đầu.

Nhưng giữa lúc những hy vọng về một thành công trong mùa giải 2021/22, bóng ma chấn thương lại lẩn quẩn vây quang Lữ đoàn đỏ.

Hiện tại, danh sách chấn thương của Liverpool đã lên tới con số 7 gồm Roberto Firmino, Curtis Jones, Naby Keita, James Milner, Harvey Elliott, Joe Gomez và mới nhất là Sadio Mane.

Thể thao - Liverpool & bóng ma chấn thương lấp ló ngoài cửa (Hình 2).

Những ca chấn thương đang tiếp tục gây ám ảnh với Liverpool và HLV Klopp

Trong số này, Elliott là nặng nhất khi phải nghỉ tới 6 tháng. Gomez có thể trở lại sau loạt trận ĐTQG. Mane chỉ bị đau nhẹ còn những người khác có thể trở lại vào đầu tháng 12.

Tuy nhiên, với lịch thi đấu căng thẳng vào giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sắp tới, chưa biết HLV Klopp còn phải đau đầu thêm vì chấn thương của ngôi sao nào nữa hay không.

Thực tế là phong độ của Liverpool đang bắt đầu có dấu hiệu đi xuống khi họ không thể thắng được 2 trận gần nhất tại Premier League với đỉnh điểm là thất bại đầu tiên trong mùa giải trước West Ham với tỷ số 2-3.

Cỗ máy Liverpool đã có dấu hiệu trục trặc khi dù vẫn ghi bàn nhiều nhưng lại để thủng lưới quá nhiều. Thêm vào đó, ngôi sao số 1 Mohamed Salah đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi có chuỗi 10 trận liên tiếp nổ súng.

Những dấu hiệu này là lời cảnh báo rằng Liverpool đã có dấu hiệu mệt mỏi và các trụ cột cần được nghỉ ngơi. Nếu họ phải nhận thêm chấn thương từ các trụ cột, cơn ác mộng sẽ lại tái diễn.

ĐĂNG NGUYÊN

Liverpool nhắm 3 mục tiêu ‘siêu chất lượng’ ở mùa Đông 2022

Thứ 5, 11/11/2021 | 15:49
Liverpool đang xem xét chiêu mộ 3 cầu thủ Marcelo Brozovic, Arnaut Danjuma và Gleison Bremer khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 mở cửa vào tháng 1 tới.

Liverpool ngậm ngùi chia tay quân sư kỳ tài Edwards?

Thứ 5, 11/11/2021 | 12:50
Giám đốc thể thao Michael Edwards đã thông báo rời Liverpool sau 10 năm gắn bó. Điều này khiến cho fan Liverpool cảm thấy hụt hẫng.

Gerrard có thể mang 4 sao Liverpool đến với Aston Villa

Thứ 5, 11/11/2021 | 09:25
HLV Gerrard chuẩn bị ngồi vào ghế nóng tại Aston Villa. Theo báo chí Anh, ông có thể mang về 4 cầu thủ từ Liverpool để giải quyết các vấn đề tại sân Villa Park.

Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất

Thứ 4, 10/11/2021 | 17:06
Liverpool từng có một nguyên tắc khá rõ ràng nếu ghi ít nhất 2 bàn, họ sẽ là bên chiến thắng. Nhưng thời gian qua, điều này lại đang trở thành điểm yếu của The Kop.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.