Liverpool cân nhắc bán nốt Salah nếu vẫn ‘cứng đầu’

Thứ 7, 25/06/2022 | 09:08
0
Liverpool có thể cho phép Mohamed Salah ra đi vào mùa hè này nếu có 1 CLB nào đó gửi đến lời nghị phù hợp.
Bóng đá Anh - Liverpool cân nhắc bán nốt Salah nếu vẫn ‘cứng đầu’

Theo The Sun tiết lộ, chủ sở hữu FSG sẽ cân nhắc giảm giá sốc nếu họ nhận được đề nghị hỏi mua Salah trong khoảng phí “chỉ” 60 triệu bảng. Hiện tại, Real Madrid là một trong những câu lạc bộ đang theo dõi tình hình của Salah sau khi việc gia hạn giữa anh và Liverpool gặp rất nhiều trục trặc.

Mane đã chuyển đến Bayern Munich với giá 35 triệu bảng trong tuần này khi Liverpool quyết định để ngôi sao người Senegal - vốn chỉ còn một năm hợp đồng - ra đi do các cuộc đàm phán gia hạn không tìm được tiếng nói chung. Lý do đơn giản, Liverpool không chấp nhận trả lương vượt khung cho Mane.

Kịch bản tương tự có thể xảy ra với Salah, khi Liverpool có nguy cơ mất trắng anh vào mùa hè năm sau. Cầu thủ 30 tuổi người Ai Cập dù đàm phán với Liverpool trong thời gian rất dài nhưng mọi thứ vẫn bế tắc. Nguyên nhân do anh đòi mức thù lao 400.000 bảng một tuần để ký hợp đồng mới.

Đòi hỏi của Salah là hợp lý nếu nhìn vào đóng góp và tầm quan trọng của anh cho CLB. Nhưng giống với Mane, Liverpool chỉ có thể trả lương cho Salah trong khuôn khổ thay vì “hào phóng” như Man United, Chelsea hay Liverpool.

Cựu cầu thủ AS Roma đang kiếm được 200.000 bảng một tuần, nằm trong nhóm có thu nhập cao nhất đội bóng, chỉ sau trung vệ Virgil van Dijk - người nhận mức lương 220.000 bảng/tuần. Tuy vậy, con số đó cũng còn thua rất xa De Gea, Ronaldo, De Bruyne…

Real đang theo dõi diễn biến và có thể đưa ra một thỏa thuận lớn dành cho Salah vì họ cũng cần thêm 1 chân sút thay cho những trường hợp như Eden Hazard (còn hợp đồng như đá tệ), Luka Jovic (sắp rời đi), Gareth Bale (đã chia tay đội) hay Mariano Diaz (chưa chắc được trọng dụng).

Liverpool có nhiều lựa chọn khác nếu phải bán Salah như Luis Diaz, người đã chơi rất ấn tượng kể từ khi gia nhập vào tháng 1/2022, trong khi cầu thủ trẻ Harvey Elliott và người mới đến Fabio Carvalho cũng sẵn sàng tỏa sáng.

Tuy vậy, việc mất cả Mane và Salah, những người có vai trò cực kỳ quan trọng đối với đội bóng của Jurgen Klopp trong vài năm gần đây, sẽ là một đòn giáng mạnh cho Liverpool. Vì thế, Klopp và BLĐ Liverpool cần phải tính toán thật kỹ.

DUY PHONG

Vượt mặt De Bruyne, Salah có lần thứ 2 xuất sắc nhất theo PFA

Thứ 6, 10/06/2022 | 08:21
Mohamed Salah đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PFA Premier League lần thứ hai trong khi Phil Foden là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.