Liverpool chạm đáy thất vọng, Klopp bắt đầu đếm ngược

Chủ nhật, 30/10/2022 | 10:33
0
Liverpool đã để thua một câu lạc bộ bị đe dọa xuống hạng và là trận thua thứ hai liên tiếp ở Premier League. Mùa giải của họ đang chạm đáy thất vọng.
Bóng đá Anh - Liverpool chạm đáy thất vọng, Klopp bắt đầu đếm ngược

The Kop chạm đáy thất vọng
Một chiến dịch hứa hẹn rất nhiều đang trở thành cơn ác mộng đối với Liverpool, và sau trận thua Leeds, nó đã đạt đến điểm thấp nhất.

Kỷ lục bất bại đáng tự hào ở Premier League của họ tại Anfield, kéo dài 29 trận và 19 tháng, đã biến mất. Càng đáng buồn là thành tích này bị chấm dứt bởi Leeds, đội bóng xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Các học trò của Jesse Marsch đã có được chiến thắng đầu tiên sau 8 trận bất thắng nhờ pha lập công ở phút 89 của Crysencio Summerville để ấn định chiến thắng 2-1.

Chỉ 7 ngày trước, Lữ đoàn đỏ đã để thua Nottingham Forest, đội đang chiếm vị trí thứ 20. Đó là những kết quả khó hiểu của đội bóng từng được nhận định là ứng viên vô địch trước khi mùa giải bắt đầu.

"Rất nhiều thứ không giống chúng tôi trong thời điểm này", Jurgen Klopp nói với BBC sau đó. "Tôi rất tiếc vì nó là như thế này, nhưng đó là tình huống khó khăn. Tôi không chắc mọi thứ còn tệ đến mức nào nhưng chúng tôi sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết những khó khăn này".

Đối với Liverpool, đó là trận thua thứ tư trong mùa giải này, và họ tiếp tục rời xa hình ảnh của đội bóng đã tiến sát tới cú ăn bốn vào mùa trước. Hiện tại, The Kop đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém vị trí đầu bảng 13 điểm và có vẻ như không thể tranh giành vị trí trong tốp 4 hiện tại.

Bóng đá Anh - Liverpool chạm đáy thất vọng, Klopp bắt đầu đếm ngược (Hình 2).

Họ không có gì phải phàn nàn về kết quả này, ngay cả khi thủ thành Illan Meslier của Leeds đã xuất sắc cứu thua trong hiệp hai. Đội khách đã dẫn trước trong vòng 4 phút, Rodrigo Moreno cướp được bóng sau pha phối hợp lỗi giữa Joe Gomez và Alisson Becker.

Bàn gỡ hòa của Mohamed Salah có vẻ như đã lập lại trật tự ngay sau đó. Nhưng Liverpool đã không thể có thêm bàn thắng nào nữa. Meslier đã từ chối Darwin Nunez 3 lần và Roberto Firmino trong một lần khác.

Leeds cũng có những cơ hội cho riêng mình. Brenden Aaronson dứt điểm vọt xà, Alisson cản phá được Jack Harrison và Patrick Bamford đã có một pha chạm bóng nặng nề trước khi Summerville đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Leeds tại sân Anfield kể từ năm 2001. Đối với Liverpool, đó là một ngày thứ Bảy khốn khổ khác. Họ đã có quá nhiều trận đấu thất vọng như vậy trong mùa giải này.

Klopp bắt đầu đếm ngược
Thời gian của Jurgen Klopp tại Liverpool có thể sắp kết thúc khi một số người hâm mộ Lữ đoàn đỏ bắt đầu phản đối HLV người Đức khi Liverpool thất bại trước Leeds United vào tối thứ Bảy.

Một người hâm mộ đã tweet: "Klopp phải đi, tôi yêu ông ấy như một người đàn ông và ông ấy đã làm điều tuyệt vời cho chúng tôi nhưng đã đến lúc phải chia tay".

"Tạm biệt Klopp. Cảm ơn vì tất cả những gì ông đã làm nhưng đã đến lúc phải ra đi", một người thứ hai nói thêm. Trong khi một người thứ ba đã tweet: "Tôi đã kết thúc với Klopp, bạn không thể thua Leeds ngay cả với đội U23!".

Và người thứ tư nói thêm: "Klopp phải đi, tôi đã mất sạch niềm tin vào ông ta".

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Liverpool vẫn tin tưởng vào khả năng dẫn dắt đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

“Ai khác có thể làm công việc tốt hơn Jurgen với các hạn chế của chủ sở hữu? Ông ấy đang làm nên những điều kỳ diệu và khi cần sự giúp đỡ từ chủ sở hữu, họ lại khiến ông thất vọng”, một người viết.

Bóng đá Anh - Liverpool chạm đáy thất vọng, Klopp bắt đầu đếm ngược (Hình 3).

Ngoài ra, nhiều fan của The Kop cũng quay sang chỉ trích chủ sở hữu người Mỹ vì đã không đầu tư vào đội hình để duy trì tình trạng cao nhất ở Premier League.

Nhiều năm không đầu tư. Nhiều năm sơ suất từ trên xuống dưới. Đây là những gì sẽ xảy ra. Họ đã đến lúc phải ra đi.

Thế là quá là đủ rồi. Điều mà Klopp phải lựa chọn bây giờ là do sự thiếu đầu tư vào đội hình. Bán để mua. Khốn kiếp.

Bạn không đầu tư vào câu lạc bộ, bạn sẽ không thành công. FSG đã khiến chúng tôi vướng vào mớ hỗn độn này và có vẻ như chúng tôi không thoát khỏi nó.

Họ muốn giành chức vô địch Champions League và Premier League mà không muốn đầu tư.

Mọi người đổ lỗi cho những sai lầm cá nhân nhưng lại bỏ qua vấn đề lớn nhất. Thiếu đầu tư đã giết chết chúng tai. Đội hình già thứ 3 trong giải đấu. Kết thúc câu chuyện.

Mùa hè vừa qua, Liverpool chỉ thực hiện một sự tăng cường đáng kể là Darwin Nunez. Với việc Sadio Mane đã ra đi, HLV Klopp đã phải đối mặt với cuộc khủng khoảng lực lượng do chấn thương. Kết quả là Liverpool để thua tới 5 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường và ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng ở Premier League.

Từ một đội bóng là ứng viên vô địch hàng đầu của mọi giải đấu, Liverpool đã sa sút không phanh tới mức không còn nhận ra. Có nhiều nguyên nhân cho thực trạng này nhưng nếu không được giải quyết nhanh, Klopp có thể là người đầu tiên phải chịu hậu quả.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Van Dijk mất kỷ lục đáng tự hào sau trận thua của Liverpool

Chủ nhật, 30/10/2022 | 08:05
Kỷ lục vĩ đại ở Anfield của Virgil van Dijk đã bị xô đổ sau khi anh cùng Liverpool thất bại trước Leeds.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.