Liverpool đang tệ nhất dưới kỷ nguyên Klopp?

Thứ 2, 30/01/2023 | 10:59
0
Hậu vệ Andy Robertson cho rằng Liverpool đang tệ hơn kể từ đầu năm 2023. Và liệu đây có phải là giai đoạn thảm hại nhất của kỷ nguyên Jurgen Klopp?
Bóng đá Anh - Liverpool đang tệ nhất dưới kỷ nguyên Klopp?

Lần thứ tư kể từ khi bóng đá cấp câu lạc bộ trở lại sau World Cup 2022, Liverpool nếm mùi thất bại và một lần nữa là dưới tay Brighton.

Một bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu đã đảm bảo quá trình bảo vệ Cúp FA kết thúc đột ngột ở vòng thứ tư, khi Lữ đoàn đỏ mắc nhiều lỗi phòng ngự hơn và sự sắc bén trên hàng công.

Trận thua 1-2 khiến Liverpool chỉ có một chiến thắng trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường, phủ nhận những kế hoạch tốt nhất mà đoàn quân của Jurgen Klopp đã vạch ra cho đầu năm 2023.

Sự tự tin đang tỏ ra khó tìm lại và Robertson đã không né tránh mùa giải đầy sóng gió của Lữ đoàn đỏ và ý định cho một khởi đầu mới đã không thành hiện thực.

“Chúng tôi cần bắt đầu những trận đấu thắng, nói thì dễ nhưng sửa thì khó hơn. Điều đó đã được chứng minh theo cách đó”, Robertson nói với ITV sau trận đấu.

“Mùa giải này không có điểm nào đủ tốt. Vào đầu năm, chúng tôi muốn có một khởi đầu mới và điều đó chắc chắn không thành công, có lẽ chúng tôi còn tệ hơn".

“Trong giải đấu, chúng tôi không ở đâu đủ tốt. Hết League Cup với Man City, đó là một trận đấu khó khăn và được giải quyết bằng một bàn thắng, và một lần nữa vào ngày hôm nay".

Bóng đá Anh - Liverpool đang tệ nhất dưới kỷ nguyên Klopp? (Hình 2).

“Thất bại ở cả 2 giải cúp, thật sự rất thất vọng. Đây không phải chỉ là sự sơ sẩy, nó còn hơn thế nữa. Tất cả đều đang rất khó khăn".

“Bạn có thể nói rằng chúng tôi không tự tin trước khung thành, bạn có thể nói ở hàng phòng ngự, chúng tôi vẫn còn sơ hở ở một số khu vực nhất định".

“Chúng tôi đã có 2 trận giữ sạch lưới, đó là điều tích cực, nhưng hôm nay có 2 bàn thua đáng thất vọng và họ cũng có một vài cơ hội lớn".

“Chúng tôi cần cố gắng lấy lại sự tự tin, nhưng nói thì dễ hơn làm. Đó là cách duy nhất chúng ta có thể thu được kết quả. Bạn phải có khả năng ghi bàn và giữ sạch lưới, đó là cách bạn giành chiến thắng trong các trận đấu và hiện tại chúng tôi không quản lý được điều đó".

“Chúng tôi cần phải làm điều đó nhanh chóng, nhưng chúng tôi cứ nói như vậy mãi cũng chẳng ích gì. Điều đó không giúp ích được gì cho người hâm mộ, chúng tôi cảm thấy tiếc cho họ".

“Phía sau khung thành đã chật cứng, họ thật không thể tin được và chúng tôi lại để họ thất vọng và rõ ràng là chúng tôi rất thất vọng khi bị loại khỏi cúp”.

Bóng đá Anh - Liverpool đang tệ nhất dưới kỷ nguyên Klopp? (Hình 3).

Bản thân HLV Klopp cho biết: "Chúng tôi đến đây vài tuần sau một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất trong thời gian tôi ở đây, vì vậy hôm nay mọi thứ đã tốt hơn nhiều. Chúng tôi chỉ để thủng lưới hai bàn từ những tình huống cố định. Chúng tôi vẫn còn không gian để cải thiện. Chúng tôi đã thực hiện nhiều bước nhưng chúng tôi phải cải thiện, chúng tôi cần tiếp tục làm điều đó”.

“Tôi nghĩ, chúng tôi cần dũng cảm chấp nhận thực tế”, HLV Klopp nói thêm. “Khi bạn thua Brighton, bạn phải tôn trọng những gì họ làm. Chúng tôi làm việc ngay bây giờ để thực hiện bước cuối cùng".

"Thời điểm này thật tồi tệ, chúng tôi vẫn nhận kết quả thất vọng dù đã chơi tốt hơn. Nó cho thấy bạn cần phải cải thiện và chơi đủ tốt để giành chiến thắng. Nhưng một lần nữa, đã có những bước đi đúng hướng. Chúng tôi phải xây dựng dựa trên những trận đấu này, chúng tôi phải cải thiện và làm tốt hơn. Ngôn ngữ cơ thể của một vài cầu thủ cần phải tốt hơn, phòng ngự trong đội hình cũng phải tốt hơn”.

Dù Klopp có nói cứng nhưng ông không thể phủ nhận thực tế là Liverpool đang ở vào giai đoạn tệ nhất trong thời gian ông nắm quyền.

Liverpool đã trở thành cựu vô địch cúp Liên đoàn hồi tháng 12 và sau trận thua Brighton, họ cũng mất cơ hội bảo vệ ngai vàng FA Cup.

Lữ đoàn đỏ hiện đã không còn cơ hội vô địch Premier League khi bị tụt lại phía sau ngôi đầu của Arsenal đến 21 điểm. Hy vọng cuối cùng giành danh hiệu mùa này của Liverpool sẽ đến ở Champions League, nơi họ đối đầu với đương kim vô địch Real Madrid ở vòng 1/8.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

4 điều Klopp đã sai khi Liverpool thảm bại trước Brentford

Thứ 3, 03/01/2023 | 16:13
Liverpool đã bất ngờ chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Brentford. Dưới đây là 4 điều mà HLV Juergen Klopp đã làm sai.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.