Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất

Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất

Thứ 4, 10/11/2021 | 17:06
0
Liverpool từng có một nguyên tắc khá rõ ràng nếu ghi ít nhất 2 bàn, họ sẽ là bên chiến thắng. Nhưng thời gian qua, điều này lại đang trở thành điểm yếu của The Kop.

HLV Juergen Klopp hẳn đang có rất nhiều điều cần suy ngẫm trong 2 tuần nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu. Liverpool của ông sẽ phải tìm cách phục hồi sau thất bại 2-3 trước West Ham.

Thể thao - Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất

Liverpool chắc chắn vẫn rất mạnh nhưng hai tuần gần đây họ đón nhận những kết quả không tốt tại Premier League và điều này hẳn khiến Klopp đau đầu.

Thực tế là các đội bóng thuộc tốp đầu giải Ngoại hạng Anh đều sảy chân ở vòng đầu vừa qua ngoài Man City và Arsenal. MU để thua 0-2 ở trận derby Manchester, Chelsea bị Burnley cầm hòa 1-1 còn Tottenham cũng có trận hòa không bàn thắng trên sân của Everton.

Vẫn còn tới 27 vòng đấu nữa cho các ông lớn đua tranh ngôi vô địch. Nhưng nếu tiếp tục đánh rơi các điểm số như ở những vòng đấu vừa qua, Liverpool có thể bị bỏ lại phía sau. Thứ sức mạnh lớn nhất của The Kop giờ đang là điểm yếu của chính đội bóng này.

Liverpool đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại Premier League 2021/22 với 31 lần phá lưới đối thủ, hơn Chelsea 4 bàn và Man City tới 9 bàn. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đã để thủng lưới tới 11 lần trong khi con số này của Chelsea chỉ là 4 còn của Man City là 6.

Đoàn quân của Klopp vẫn tấn công cuốn hút và ghi bàn liên tục. Nhưng việc để thủng lưới quá nhiều khiến họ không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Thể thao - Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất (Hình 2).

Hàng thủ Liverpool đang để lộ ra nhiều sơ hở

Tính từ trận hòa 2-2 trên sân của West Brom ở mùa giải 2017/18 cho đến thất bại đáng tiếc 2-7 trên sân của Aston Villa mùa trước, Liverpool đã ghi hai bàn trở lên trong 58 trận đấu tại giải VĐQG và thắng mọi trận trong số đó.

Ngay cả trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương ở mùa giải 2020/21, Liverpool đã ghi từ 2 bàn trở lên trong 16 trận và giành được 48 điểm. Bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải ở giữa mùa giải đều bắt nguồn từ việc không thể ghi bàn và mọi thứ đã không còn là vấn đề kể từ tháng 4 khi các trụ cột trở lại.

Nhưng mùa giải này đang chứng kiến những điều khác biệt. The Kop chỉ giành được 3 điểm từ các trận đấu gần đây với Brentford, Manchester City, Brighton và West Ham mặc dù đã ghi được 9 bàn trong các trận đấu này.

Liverpool không dẫn trước West Ham nhưng họ đã 2 lần dẫn trước khi đối đầu với Brentford và Man City. Thậm chí ở trận hòa 2-2 với Brighton, Lữ đoàn đỏ còn dẫn trước đối thủ tới 2 bàn khi trận đấu còn chưa diễn ra được 30 phút.

Thể thao - Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất (Hình 3).

Phong độ của Liverpool đang đi xuống..

Đã có những mùa giải mà Liverpool không thể thắng hơn 4 trận sau khi ghi ít nhất 2 lần, nhưng bạn phải quay trở lại mùa giải 1992/93 để tìm lần cuối cùng nó xảy ra 4 lần trong 11 trận mở màn giải VĐQG.

Nếu đây là cái giá phải trả cho việc Lữ đoàn đỏ ghi được nhiều bàn thắng hơn bao giờ hết ở giai đoạn này của chiến dịch Premier League, thì thật công bằng để hỏi rằng đó có phải là cái giá đáng phải trả hay không?

Hàng công của Liverpool vẫn đang sở hữu những ngôi sao chất lượng như Sadio Mane, Roberto Firmino, Diogo Jota và đặc biệt là Mohamed Salah.

Ngôi sao người Ai Cập thi đấu cực kỳ bùng nổ từ đầu mùa giải với 15 bàn và 6 kiến tạo sau 15 trận trên mọi đấu trường. Tính tại Premier League, con số này là 10 bàn và 6 kiến tạo sau 11 trận. Có thể nói Salah chính là cầu thủ có phong độ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và khó có hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản được anh.

Thể thao - Liverpool: Điểm mạnh nhất đang trở thành điểm yếu nhất (Hình 4).

Mohamed Salah có vẻ cũng đang chững lại.

Nhưng tiền đạo 29 tuổi đang có dấu hiệu chững lại sau khi "tịt ngòi" ở trận gần nhất tại Premier League dù trước đó đã nổ súng trong 7 trận liên tiếp.

Hàng công của Liverpool phụ thuộc rất nhiều vào Salah trong bối cảnh những ngôi sao khác như Mane hay Firmino chỉ có bàn thắng bằng một nửa so với anh. Và khi Salah có vấn đề, Liverpool khó lòng duy trì khả năng công phá khủng được.

Trong bối cảnh đó, nếu họ tiếp tục kém cỏi trong phòng ngự, sẽ là một thảm họa thực sự. Đây là điều khá bất ngờ bởi những nhân tố tốt nhất nơi hàng thủ của Liverpool vẫn ra sân thường xuyên. Những Van Dijk, Matip, Konate, Alexander-Arnold hay Robertson dường như không còn là chính mình và khiến cho tấm khiên trước mặt của Alisson không còn vững chắc.

Thực tế là bản thân thủ môn người Brazil cũng đang không cho thấy sự tập trung cần thiết. Anh chính là người mắc lỗi trong các bàn thua của Liverpool ở thất bại trước West Ham.

HLV Juergen Klopp sẽ cần xem xét lại cách chơi của Liverpool nếu không muốn phải trả giá trong giai đoạn thi đấu căng thẳng sắp tới ở dịp cuối năm.

ĐĂNG NGUYÊN

Klopp: Các vấn đề cần giải quyết nếu Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:35
Trận thua 2-3 trước West Ham đã phơi bày mọi vấn đề của ứng viên vô địch Liverpool. Để lần thứ 2 lên ngôi ở đấu trường này, Liverpool cần phải xử lý nhiều thứ,..

Klopp đổ lỗi cho trọng tài ở trận Liverpool thua West Ham

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:36
HLV Juergen Klopp đã rất thất vọng trước 2 quyết định của trọng tài Craig Pawson khi Liverpool bất ngờ thất thủ 2-3 trước West Ham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Moyes lại mơ Champions League sau khi đánh bại Liverpool

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:36
HLV David Moyes hi vọng các học trò sẽ giữ được sự ổn định và thi đấu tốt hơn để giành được vé sự Champions League 2022/23.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.