Liverpool mơ “cú ăn 4”, MU gặp ác mộng không danh hiệu

Chủ nhật, 20/03/2022 | 08:02
0
Vào lúc này, khi Liverpool đang có gắng giành “cú ăn 4” thì MU chắc chắn trắng tay. Chưa bao giờ cảm giác khoảng cách giữa Man United và Liverpool xa như thế.
Bóng đá Anh - Liverpool mơ “cú ăn 4”, MU gặp ác mộng không danh hiệu

Trên BXH Ngoại hạng Anh, khoảng cách giữa Man United và Liverpool lên tới 19 điểm. Trong lúc Liverpool còn cơ hội đánh bại Man City để lên ngôi ở Ngoại hạng Anh thì thì mục tiêu của Man United khiêm tốn hơn nhiều, cố gắng làm sao có suất dự Champions League mùa tới.

Với CĐV Man United, thật khó chịu khi nhìn thấy Man City ổn định và tiếp tục thành công dưới thời HLV Pep Guardiola. Nhưng cuối cùng, nỗi đau thực sự của CLB này chính là việc để cho kình địch Liverpool tạo ra “khoảng cách” xa đến như vậy trong những năm qua. Hay đơn giản chỉ tính mùa giải 2021/22, giữa 2 CLB đã có sự khác biệt. Liverpool có thể kết thúc mùa giải với bốn danh hiệu và điều đó còn đáng chú ý hơn khi bạn xem xét họ đã chi một phần ít hơn số tiền mà Man City và United bỏ ra.

Man United giờ chẳng khác gì mớ hỗn độn. Mới nhất, Man United thể hiện sự non kém về kinh nghiệm và bản lĩnh trước đôi thủ già dơ hơn là Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng Liverpool và Man City lại có vé đi tiếp.

Điều đáng xấu hổ cho Man United là họ đã chi tiêu quá mức bình thường nhưng thành công đổ lại là con số 0. Giờ, Man United có 5 năm liên tiếp không danh hiệu và đây là “cơn hạn hán” tồi tệ nhất mà họ phải trải qua trong 40 năm. Mọi thứ sụp đổ kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford vào năm 2013.

Kể từ đó, Man United là đội chi tiêu ròng nhiều nhất ở châu Âu - 860 triệu bảng; Man City đứng thứ hai trong danh sách với giá 788 triệu bảng nhưng Liverpool xếp thứ 14 khi từng bỏ ra 277 triệu bảng. Vấn đề là cách thức chi tiền của họ rất thông minh, hợp lý và nhắm đúng  người để giải quyết những lỗ hổng trong đội.

Các bản hợp đồng của giám đốc thể thao sắp ra đi Michael Edwards đưa về rất ngoạn mục, mặc dù huấn luyện viên Jurgen Klopp cần phải ghi nhận rất nhiều. Rất hiếm khi Liverpool mua cầu thủ hớ hoặc bỏ tiền vô ích. Nhìn vào 10 vụ chuyển nhượng hàng đầu của họ kể từ khi Klopp đến vào tháng 10 năm 2015: Virgil van Dijk (75 triệu bảng), Alisson (67 triệu bảng), Naby Keita (52,75 triệu bảng), Diogo Jota (45 triệu bảng), Fabinho (44 triệu bảng), Luis Diaz (37 triệu bảng), Ibrahima Konate (36 triệu bảng), Alex Oxlade-Chamberlain (35 triệu bảng), Mo Salah (34,3 triệu bảng) và Sadio Mane (30 triệu bảng).

Bóng đá Anh - Liverpool mơ “cú ăn 4”, MU gặp ác mộng không danh hiệu (Hình 2).

Man United cũng cần 1 HLV như Klopp

Và bây giờ hãy nhìn vào 10 vụ chuyển nhượng hàng đầu của United kể từ tháng 10 năm 2015: Paul Pogba (89 triệu bảng), Harry Maguire (85 triệu bảng), Romelu Lukaku (75 triệu bảng), Jadon Sancho (73 triệu bảng), Fred (52 triệu bảng), Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng), Bruno Fernandes (46,6 triệu bảng), Amad Diallo (37,2 triệu bảng), Raphael Varane (34,2 triệu bảng) và Donny van de Beek (35 triệu bảng).

Chính sách chuyển nhượng của United đã rất sai lầm. Mùa hè năm ngoái, thay vì ký hợp đồng với Sancho và Cristiano Ronaldo thì Man United lẽ ra nên mua Harry Kane và Declan Rice. Tất nhiên bây giờ, họ vẫn phải cố mua Kane và Rice để căng cường sức mạnh đội hình.

Nhưng không chỉ ở vấn đề nhân sự, Man United còn tệ hại ở khâu chọn HLV. Họ sa thải Solsa, chần chừ không mời Antonio Conte (cuối cùng để ông đến Tottenham) và bổ nhiệm 1 HLV rất lâu chưa cầm quân là Ralf Rangnick và vị trí…tạm quyền. Sự xuất hiện của Rangnick chẳng giúp Man United tốt lên là bao.

Việc bổ nhiệm Ralf Rangnick là một thảm họa. Mặc dù là một giám đốc bóng đá xuất sắc, nhưng ông ấy không phải là một nhà quản lý giỏi. Man United chẳng thua Liverpool về độ chiu chơi, tham vọng và khát khao nhưng họ đang tụt sâu so với đối thủ vài bậc về tư duy làm bóng đá, cách thức xây dựng 1 CLB đủ khả năng cạnh tranh và giành danh hiệu.

Ten Hag, Pochettino, Ancelotti, Tuchel hay bất kỳ ai cũng được nhưng đã tới lúc, Man United cần tìm HLV thật chuẩn cho hành trình 3 năm, 5 năm hay 7 năm. Đó là kế hoạch cho tương lai, không phải cho hiện tại đang rối ren và thiếu 1 phương hướng rõ ràng.

DUY PHONG

Rangnick là HLV MU có tỷ lệ thắng thấp nhất ở kỷ nguyên hậu Sir Alex

Thứ 3, 08/03/2022 | 09:35
Man United chỉ thắng 8 trong số 18 trận đấu mà Ralf Rangnick cầm quân. Có nghĩa, ông có tỷ lệ thắng kém nhất so với bất kỳ HLV nào trong thời kỳ hậu Fergie.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.