Liverpool & sự kiên cường của 'người Mohican cuối cùng'

Liverpool & sự kiên cường của 'người Mohican cuối cùng'

Thứ 2, 17/01/2022 | 13:48
0
Trong khi cả Premier League đã từ bỏ trong cuộc chiến ngăn chặn Man City bảo vệ ngôi vương, chỉ còn mỗi Liverpool vẫn kiên trì bám đuổi để mơ về một ngày lật đổ.

Man City băng băng về đích
Sau khi trận đấu Man City vs Chelsea vào thứ Bảy kết thúc, nhiều người đã tuyên bố hãy trao luôn chức vô địch cho Man xanh bởi cách biệt đã là quá lớn.

Dù phải đối đầu với một ứng viên đua vô địch như Chelsea nhưng Man City vẫn hoàn toàn lấn át và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Bàn thắng chỉ là đến vào thời điểm nào mà thôi.

Chelsea đã thi đấu vô cùng kiên cường, nhưng không giống một kẻ thách thức danh hiệu mà giống một kẻ chiếu dưới chịu trận và cố tung ra vài pha đáp trả.

Thể thao - Liverpool & sự kiên cường của 'người Mohican cuối cùng'

Man City đánh bại Man City để băng băng về đích

Man City quả thực quá mạnh, quá áp đảo và hoàn toàn vô đối tại Premier League. Họ vẫn đang tiến băng băng về đích và hướng tới danh hiệu lần thứ 4 trong 5 mùa giài gần nhất.

Đoàn quân của Pep Guardiola giống như cao thủ độc cô cầu bại với 12 trận thắng liên tiếp. Các bại tướng của họ có cả Man United, Arsenal, Leicester và mới nhất là Chelsea.

Nhưng vẫn còn có Liverpool
Giữa màn sương mù ảm đạm khi nước Anh nằm dưới gót sắt của Man City, vẫn còn một đội bóng dám hiên ngang thách thức quyền lực của nhà vua. Đó chính là Liverpool.

Lữ đoàn đỏ hiện đang giống một kẻ bị thương tích đầy mình khi vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương, Covid-19 và cả AFCON. 2 ngôi sao quan trọng nhất của họ là Mohamed Salah và Sadio Mane phải về phục vụ ĐTQG và có thể phải mất cả tháng mới trở lại.

Nhưng The Kop không từ bỏ cuộc đua vô địch. Tiếp đón tân binh ngang ngạnh Brentford trên sân nhà Anfield, Liverpool vẫn cho thấy quyết tâm chiến thắng ngùn ngụt.

Họ dồn lên tấn công như vũ bão và không có đối thủ có cơ hội kịp thở. Dù thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng cách chơi của Lữ đoàn đỏ vẫn mạnh mẽ và cuốn hút như bản rock metal mà HLV Klopp vẫn hằng đam mê.

Thể thao - Liverpool & sự kiên cường của 'người Mohican cuối cùng' (Hình 2).

Nhưng Liverpool vẫn kiên trì bám đuổi bằng chiến thắng 3-0 trước Brentford

Và dù Brentford có kiên cường đến đấu, cuối cùng họ vẫn bị khuất phục trước sức mạnh và tinh thần khát thắng đến khủng khiếp của Liverpool.

3 bàn thắng được ghi đúng theo phong cách tấn công bốc lửa mang về chiến thắng giòn giã cho đội bóng vùng Merseyside.

Klopp và các học trò cho thấy họ sẽ không từ bỏ hy vọng lật đổ ngai vàng của Man City. Hiện Liverpool vẫn đang kém Man xanh 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Cuộc chiến chưa kết thúc
Chỉ cần giành thêm 3 điểm trong trận đấu bù, Liverpool sẽ chỉ còn kém đối thủ có 8 điểm mà thôi. Đó là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp được nếu như Man xanh sảy chân còn The Kop toàn thắng.

Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng tỏ ra hết sức thận trọng. Sua chiến thắng 1-0 trước Chelsea, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Man xanh vẫn chưa thể an tâm vô địch.

"Đây là chiến thắng quan trọng vì chúng tôi đã vượt qua một đối thủ nặng ký", Pep noi. "Nhưng đây mới là tháng 1 và còn quá sớm để nói về chức vô địch. Chelsea và đặc biệt là Liverpool vẫn có thể thu hẹp khoảng cách từ nay tới cuối mùa".

Thể thao - Liverpool & sự kiên cường của 'người Mohican cuối cùng' (Hình 3).

Man City của Pep vẫn phải dè chừng Liverpool của Klopp

"Các cầu thủ cũng đã có kinh nghiệm đua vô địch trong nhiều năm và họ hiểu rằng danh hiệu vẫn còn ở rất xa. Chúng tôi vẫn cần phải duy trì sự tập trung và không để sảy chân. Tự tin là cần thiết nhưng không thể chủ quan".

Klopp đã có một chiến thắng ấn tượng để chào mừng trận đấu thứ 350 của mình với tư cách HLV của Liverpool. Một chiến thắng theo đúng cách ông mong muốn: 3 bàn thắng, 3 điểm và một lối chơi đầy máu lửa.

Những cú đấm liên tục vào không khí đã thành thương hiệu của Klopp lại một lần nữa xuất hiện trên sân Anfield. Vị chiến lược gia người Đức nhảy vào sân ăn mừng cùng các học trò của mình.

Liverpool vẫn còn một chặng đường dài để mơ về cuộc lật đổ ngoạn mục. Nhưng ít nhất, họ đã trở lại với con đường mà mình nên đi. Pep Guardiola và các học trò vẫn chưa thể rung đùi chờ ngày trao cúp được.

Đăng Nguyên

Liverpool nhắm 3 mục tiêu ‘siêu chất lượng’ ở mùa Đông 2022

Thứ 5, 11/11/2021 | 15:49
Liverpool đang xem xét chiêu mộ 3 cầu thủ Marcelo Brozovic, Arnaut Danjuma và Gleison Bremer khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 mở cửa vào tháng 1 tới.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.