LK Hòa: Cần thủ săn thủy quái với khao khát nâng tầm thú vui câu cá của người Việt

Thứ 4, 15/02/2023 | 16:53
0
Cách đây 3 năm, khi không may gặp phải thất bại trong kinh doanh, LK Hòa đã tìm tới câu cá để xả stress và chia sẻ những khoảnh khắc đó lên kênh TikTok. Việc làm này của Hòa đã vấp phải nhiều lời chê bai nhưng không ai ngờ anh lại được cộng đồng yêu mến và vực dậy lại cơ ngơi từ chính việc kinh doanh các mặt hàng dành cho thú chơi câu cá.

Niềm đam mê mang tới cơ duyên trở thành nguồn cảm hứng trên MXH

LK Hòa có tên đầy đủ là Lê Khánh Hòa, sinh năm 1994, một chàng trai xứ Nghệ đang sở hữu tài khoản TikTok với 2 triệu người theo dõi. Kênh TikTok LK Hòa là nơi anh chia sẻ về những chuyện đi câu cá cùng các trải nghiệm về cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, kênh TikTok của Hòa khác biệt và khiến khán giả thích thú khi anh chia sẻ về việc đi săn nhiều loài thủy quái (những con cá cá với kích thước khổng lồ).

Trước khi trở thành cần thủ (người câu cá chuyên nghiệp), LK Hòa từng là ông chủ của một chuỗi cửa hàng quần áo lớn tại Nghệ An. Thời gian đầu lập nghiệp, công việc kinh doanh của Hòa gặp nhiều thuận lợi khi mỗi năm mở tới vài chi nhánh mới. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và hoành hành, các cửa hàng của anh doanh thu thụt giảm. Để tránh lỗ nặng hơn, Hòa đã phải quyết định đóng cửa hàng.

Để vượt qua những áp lực và sự chán nản, Hòa đã quyết định lựa chọn đi câu cá để tìm lại cân bằng trong cuộc sống. Khi đó, việc Hòa suốt ngày vác cần đi câu, rồi chia sẻ các video lên mạng xã hội, không nghĩ cách làm ăn đã khiến nhiều người thân, anh em và bạn bè của Hòa coi anh là “kẻ gàn dở”. “Nhiều người chĩa mũi tên vào tôi và coi mình là kẻ lông bông”, Hòa cười hiền chia sẻ.

Không ai ngờ, đây chính là những bước đầu tiên trên hành trình tạo ra những video triệu view, mở ra cho Hòa một cánh cửa sự nghiệp mới, giúp anh vực dậy lại cơ nghiệp đã mất trước đó.

Bắt đầu sản xuất những video đầu tiên vào tháng 3/2020 nhưng kênh của Hòa cũng không được nhiều người chú ý do không có định hướng rõ ràng. Sau một thời gian quay clip, Hòa tự nhận ra việc chia sẻ câu cá đơn thuần, những chú cá nhỏ không gây hứng thú cho người xem. Thế rồi, Hòa quyết định đi săn thủy quái, trở lại với ước mơ có thể câu được những chú cá độc lạ, khổng lồ giống như thần tượng Jeremy Wade.

Dù vậy, việc duy trì nội dung này là cực kỳ khó bởi có thời điểm Hòa mất cả tháng trời nhưng cũng không thể câu được một con thủy quái. Để có thể duy trì kênh và giữ được khán giả, Hòa đã chọn lấp chỗ trống bằng các video về ẩm thực, chia sẻ kinh nghiệm đi câu... Như vậy, chỉ cần trong vòng 1- 2 tháng câu được một con thủy quái là anh Hòa đã có thể duy trì được kênh của mình. Hòa từng câu được một con cá trắm đen với cân nặng lên tới 28kg.

Xây dựng lại cơ nghiệp nhờ... mồi câu cá

Chia sẻ về mình của hiện tại, LK Hòa khiêm tốn nói rằng, bản thân anh chưa bao giờ dám tự nhận là một cần thủ chuyên nghiệp, mặc dù anh đã “vác cần câu” đi nhiều nơi trong nước, thậm chí là nước ngoài. Hòa chỉ nhận mình là một người siêng đi câu, chăm chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người.

Có cơ hội ra nước ngoài để giao lưu về thú vui câu cá, Hòa cho biết, về cơ bản anh không thấy có sự khác biệt nhiều giữ các cần thủ Việt Nam và thế giới. Bởi đa số các cần thủ đều tìm tới việc câu cá để giải trí, thư giãn những lúc mệt mỏi.

Khi “vác cần câu” ra thế giới, Hòa nói rằng, anh luôn tự hào giới thiệu với họ “Tôi là người Việt Nam”. Anh muốn cho thế giới biết rằng, ở Việt Nam cũng có nhiều cần thủ như Hòa, có khả năng và sẵn sàng săn lùng “thủy quái” giống như nhiều cần thủ khác trên thế giới. Trong mỗi chuyến đi của mình ra khỏi biên giới, Hòa đều luôn mang tới một hình ảnh người Việt Nam thân thiện, hòa đồng, vui vẻ và cầu thị.

Từ những chuyến đi trải nghiệm đó, LK Hòa đã bắt đầu mở bán các thiết bị câu cá mang thương hiệu LK Hòa. Đặc biệt, trong tháng đầu tiên mở bán chuột LK (mồi câu cá), Hòa đã bán được hàng chục nghìn sản phẩm.

Chính việc bán các loại mồi câu cá đã đem về thu nhập hàng tỷ đồng cho Hòa. Khi những video về săn “thủy quái” của Hòa trở nên nổi tiếng, nhiều cần thủ đặt câu hỏi về việc tại sao anh có thể câu được những con cá như vậy. Nắm bắt được thị hiếu đó, Hòa đã khéo léo lồng ghép những mồi câu thủy quái gắn mắc LK Hòa. Nhờ đó, những món mồi câu do Hòa cung cấp luôn đắt khách.

Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải các video lên mạng, LK Hòa đã có một hệ thống bán hàng rộng khắp 64 tỉnh thành, thậm chí cả Đài Loan, Nhật Bản.

Chia sẻ về công việc kinh doanh của mình, từ những chuyến đi, Hòa muốn mang về cho những cần thủ của Việt Nam những phụ kiện, dụng cụ câu cá... có chất lượng tốt nhưng giá rẻ. Mới đây nhất, trong chuyến đi Nhật Bản, anh đã đàm phán và mang  về được nhiều sản phẩm phục vụ cho thú chơi câu cá tốt của Nhật Bản với giá cực kỳ rẻ, phù hợp với người Việt Nam.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Omoda triệu hồi loại xe tại Malaysia sau lỗi gãy trục sau

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:55
Sau sự cố gãy trục sau, hãng xe Chery vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe Omoda C5 tại Malaysia.

Cô gái ăn mặc kỳ lạ khiến nhiều người xấu hổ khi nhìn thấy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:24
Bộ trang phục của cô gái này gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Khởi nghiệp từ loại cây nhiều người ngăn cản, 9x Đắk Lắk có doanh thu hàng tỷ đồng/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:45
“Những ngày đầu, khi tôi đưa cây về và có hiện tượng bị chết, mất từ vài chục triệu đến cả trăm triệu thì gia đình phản đối, lời ra tiếng vào nhiều lắm”.

"Cô trưởng phòng phim Việt" táo bạo phối quần jeans với đồ bơi

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:51
"Cô trưởng phòng phim Việt" mặc mốt khoe dây quần bơi đi biển, khiến bao ánh mắt đổ dồn.

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.