Lộ 2 lý do khiến Haaland tới Man City thay vì MU hay Real

Thứ 4, 11/05/2022 | 08:46
0
Có hai yếu tố chính khiến Erling Haaland quyết định chọn Manchester City trước nhiều câu lạc bộ khác trong cuộc đua giành chữ ký của anh.
Bóng đá Anh - Lộ 2 lý do khiến Haaland tới Man City thay vì MU hay Real

Sau những tin đồn râm ran, Man City xác nhận họ đã đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc đối với tiền đạo người Na Uy. Người ta tin rằng Haaland đã ký hợp đồng 5 năm và sẽ ở đó với Kevin De Bruyne với tư cách là những người có thu nhập cao nhất của câu lạc bộ.

Anh cũng sẵn sàng kiếm một số khoản tiền thưởng kếch xù đồng thời ký hợp đồng với mức phí rơi vào khoảng 51 triệu bảng, ít hơn đáng kể so với mức 68 triệu bảng theo điều khoản giải phóng của Dortmund.

Nhưng chắc chắn cầu thủ 21 tuổi này không gia nhập Man City chỉ với mục đích kiếm một khoản tiền lương khổng lồ.

Stuart Brennan từ Manchester Evening News nói rằng anh đã chọn Man City trước Real Madrid, Bayern Munich và Paris Saint-Germain vì "lý do cảm xúc và bóng đá" vì anh có thể kiếm được mức lương tương tự ở những nơi khác.

Haaland có một mối liên hệ thực sự với Man City. Cha của anh đã chơi 35 lần cho câu lạc bộ ở Premier League và Haaland đã được nhìn thấy trong màu áo của Man City và thậm chí là tham dự các trận đấu ở cấp độ trẻ.

Khi bước ra sân tập luyện tại sân vận động Etihad với tư cách là một cầu thủ của Dortmund, Haaland đã thốt lên: "Đẹp quá nhỉ ?!" và sau đó cố gắng không dẫm chân lên logo của Man City vào ngày hôm sau trong cuộc đụng độ Champions League.

Một lý do nữa là về chuyên môn. Haaland không thể bỏ qua cơ hội được thi đấu dưới quyền Pep Guardiola và hãy xem đẳng cấp của anh có thể phát triển như thế nào dưới thời huấn luyện viên người Catalan.

Haaland đã là một chân sút hàng đầu, với 85 bàn sau 88 lần ra sân cho Dortmund - và 23 bàn trong 19 trận Champions League. Nhưng có cảm giác rằng anh còn có thể bùng nổ hơn nữa ở Man City và tiến lên một cấp độ khác.

Người ta nói rằng Haaland cảm thấy được chơi dưới sự dẫn dắt của Guardiola và thi đấu cùng với De Bruyne và Phil Foden mang lại cho anh cơ hội tốt nhất để giành các giải thưởng tập thể và cá nhân.

Alf-Inge, cha của Haaland, đã giúp thúc đẩy việc di chuyển trong thời gian mà người đại diện của Haaland là Mino Raiola phải chiến đấu với bệnh tật trước khi qua đời.

Haaland sẽ nói lời tạm biệt với những người ủng hộ Dortmund vào thứ Bảy tuần này khi họ tiếp đón Hertha Berlin trong trận đấu cuối cùng tại Bundesliga 2021/22. Sau đó, anh sẽ tập trung cùng ĐT Na Uy thi đấu tại UEFA Nations League trước khi hội quân cùng các đồng đội mới vào tháng 7.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City xác nhận mua Haaland với mức giá… rẻ khó tin

Thứ 3, 10/05/2022 | 22:19
Manchester City đã xác nhận thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund với giá 51,1 triệu bảng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.