Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội

Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 4, 10/07/2019 | 15:26
0
Trong kỳ tuyển sinh năm 2019, đại học Bách khoa Hà Nội đã xét tuyển thẳng 218 thí sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Sinh học, Anh văn hoặc trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế.

Năm 2019, trường đại học Bách khoa Hà Nội (mã trường BKA) tuyển sinh khóa 64 với chỉ tiêu dự kiến 6.680 (chưa tính 02 chương trình quốc tế do trường đối tác cấp bằng).

Theo đó, đối tượng xét tuyển bao gồm các thí sinh có đủ các điều kiện được tham gia tuyển sinh đại học theo quy định tại quy chế tuyển sinh hiện hành.

Năm nay, đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng tổng số 218 thí sinh, trong đó, có 188 thí sinh đạt giải quốc gia và 30 học sinh được tuyển thẳng nhờ đạt giải Khoa học kỹ thuật.

Theo chính sách xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển:

Chính sách tuyển thẳng, đối với các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Sinh học, Anh văn và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một ngành đào tạo phù hợp với môn đoạt giải. Thí sinh đoạt giải chính thức trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế được xét tuyển thẳng vào một ngành do hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào một ngành không vượt quá 20% chỉ tiêu dự kiến của ngành đó.

Bên cạnh đó, trường xét tuyển thẳng cho các thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng khác theo quy định của Bộ (anh hùng lao động, thí sinh bị khuyết tật nặng...)

Thí sinh không sử dụng quyền được tuyển thẳng sẽ được cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển (quy về thang điểm 30) để xét tuyển theo mã ngành/chương trình đăng ký có tổ hợp xét tuyển chứa môn thi đạt giải (hoặc môn thi đạt giải phù hợp với ngành học) theo các mức điểm.

Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội

Trường đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng 218 thí sinh trong kỳ tuyển sinh năm 2019.

Ưu tiên xét tuyển: đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác được quy đổi tương đương về điểm IELTS được cộng điểm ưu tiên xét tuyển. Mức cộng tối đa 02 điểm đối với các tổ hợp môn xét tuyển không có môn tiếng Anh và tối đa 1 điểm đối với các tổ hợp môn xét tuyển có môn tiếng Anh.

Ngoài ra, thí sinh có chứng chỉ A-Level với tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành đào tạo tương ứng đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ 70/100 điểm trở lên (tương ứng điểm B, PUM range ≥ 70) hoặc có kết quả SAT từ 1270/1600 trở lên được tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế.

Danh sách 30 thí sinh tuyển thẳng giải Khoa học kỹ thuật:

Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 2).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 3).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 4).

Danh sách 188 thí sinh tuyển thẳng giải quốc gia:

Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 5).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 6).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 7).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 8).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 9).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 10).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 11).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 12).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 13).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 14).

Về phương thức tuyển sinh, đại học Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng theo quy định của bộ GD&ĐT (đối với thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia hoặc cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia, quốc tế); xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 (có ưu tiên xét tuyển và cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định của trường); đối với các chương trình đào tạo quốc tế, ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia, trường tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của trường.

Các chương trình đào tạo mới tại đại học Bách hoa Hà Nội đáng lưu ý cho các sĩ tử năm nay bao gồm: chương trình tiên tiến Hệ thống nhúng thông minh và IoT; chương trình tiên tiến Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; chương trình tiên tiến Kỹ thuật hóa dược; chương trình tiên tiến Kỹ thuật thực phẩm; chương trình tiên tiến Phân tích kinh doanh; công nghệ giáo dục; chương trình đào tạo quốc tế: cơ điện tử (hợp tác ĐH Leibniz – Hannover CHLB Đức).

Có một lưu ý nữa, các chương trình tiên tiến được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh từ năm thứ 2. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình tiên tiến theo mã xét tuyển. Sau khi đã làm thủ tục nhập học, thí sinh trúng tuyển với kết quả thi đạt yêu cầu của Trường có thể đăng ký học chương trình Kỹ sư chất lượng cao PFIEV hoặc đăng ký tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực để được chọn lựa vào học chương trình tài năng.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển:

Đáp ứng các điều kiện được tham gia tuyển sinh đại học theo quy định tại Quy chế tuyển sinh hiện hành. Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (trường sẽ kiểm tra học bạ THPT khi thí sinh trúng tuyển đến nhập học).

Điều kiện này không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng; thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy của trường và thí sinh đăng ký xét tuyển vào hai chương trình đào tạo quốc tế do nước ngoài cấp bằng: TROY-BA và TROY-IT.

Tổng điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đạt ngưỡng xét tuyển của trường (sẽ thông báo mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với từng ngành/chương trình đào tạo sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2019).

 

Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 15).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 16).
Giáo dục - Lộ diện danh sách 218 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học Bách khoa Hà Nội (Hình 17).

Chấm thi THPT Quốc gia 2019: Điểm Ngữ văn cao nhất là bao nhiêu?

Thứ 2, 08/07/2019 | 15:40
Tính đến thời điểm hiện tại, một số địa phương đã hoàn thành công tác chấm thi tự luận. Điểm Ngữ văn cao nhất được ghi nhận tại các địa phương đến thời điểm này đang là 9,25, tại hội đồng thi tỉnh Nam Định.

Chấm thi THPT Quốc gia 2019: Nỗi lòng "khăn gói" xa nhà vì học sinh thân yêu

Chủ nhật, 07/07/2019 | 18:15
Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh sẽ không còn phải thấp thỏm âu lo hay mong chờ mòn mỏi. Để có được những điểm số công bằng và chuẩn xác nhất, chính là nhờ bàn tay, khối óc của những thầy cô đã cặm cụi với hàng trăm, hàng nghìn bài thi trong những ngày mà nhiều thí sinh đã được thảnh thơi, thư giãn. Thậm chí, có những thầy cô phải “khăn gói” xa nhà gần nửa tháng.

Tuyển sinh năm 2019: Kết quả xét tuyển thẳng của đại học Sư phạm Hà Nội

Thứ 6, 05/07/2019 | 20:08
Trường đại học Sư phạm Hà Nội vừa thông báo kết quả xét tuyển thẳng kỳ tuyển sinh đại học năm 2019 trên website chính thức.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.