Lộ diện tài xế xe tải không nhường đường cho xe cấp cứu chở nữ bệnh nhân gây xôn xao

Thứ 3, 18/10/2022 | 09:28
0
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc và triệu tập tài xế xe tải đến trụ sở làm việc.

Clip: Tài xế P. không nhường đường cho xe cấp cứu chở người bệnh đến bệnh viện.

Ngày 18/10, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập tài xế V.T.P. (SN 1978, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương) đến làm việc để làm rõ hành vi không nhường đường cho xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng kèm clip về việc một tài xế xe tải không nhường đường cho xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.

Đáng chú ý, theo clip ghi lại, chiếc xe cứu thương đã liên tục hú còi đồng thời nhiều lần xin vượt để đưa bệnh nhân đang cấp cứu trên xe đến bệnh viện, tuy nhiên chiếc xe tải không nhường đường. Theo người quay clip, thậm chí tài xế xe tải còn xuống gây sự với tài xế xe cứu thương đang chở người bệnh. Sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 Tài xế V.T.P. tại trụ sở công an.

Khoảng 17h45 ngày 17/10, sự việc được người dân báo tin tới Công an tỉnh Tuyên Quang. Qua xác minh, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang bước đầu xác định ô tô tải biển số 22C-082.48 liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ. Trên xe chở một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương.

Đến 20h ngày 17/10, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông V.T.P. Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, ông P. không xuất trình được Giấy phép lái xe; không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.48 đối với ông P. về các hành vi Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng; Không có Giấy phép lái xe theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP với mức phạt 10 - 12 triệu đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang nhận định, trong khi các y bác sỹ và người nhà của bệnh nhân đang tranh thủ từng giây, từng phút để giành giật lại sự sống cho người bệnh thì hành vi vi phạm nói trên của ông P. không chỉ thể hiện sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông mà còn cho thấy sự vô cảm, thiếu tinh thần tương thân tương ái giữa con người với nhau của một bộ phận người dân hiện nay. Đây là thực trạng đáng báo động, cần được nhìn nhận lại và thay đổi.

Đức Nhật

Cùng chuyên mục

"Phu nhân Diệp Vấn” được chồng đại gia chiều chuộng, ngủ đủ giấc để trẻ mãi không già

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:18
Nếu không có việc bận, cô ngủ đủ 10 tiếng/ngày.

Lưu Diệc Phi diện "váy dát vàng" đẹp lộng lẫy, visual như tiên nữ dù tăng cân

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:10
Hình ảnh của Lưu Diệc Phi trong sự kiện mới đây nhận được nhiều chú ý của dân tình.

Trần Dương Long - Founder Ha Noi Car: Doanh nhân trẻ luôn nỗ lực mang tình yêu thương đến cộng đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:53
Trần Dương Long sinh ra và lớn lên tại Mai Sơn, Sơn La. Không để hoàn cảnh khó khăn cản bước ước mơ, sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, anh bén duyên với ngành công nghiệp ô tô qua vị trí thực tập tại Toyota Hà Đông. Niềm đam mê mãnh liệt thôi thúc anh dấn thân vào con đường khởi nghiệp đầy thử thách.

Nguyễn Phúc Nhạc - chàng trai 9x đa tài khi thành công ở nhiều lĩnh vực

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:52
“Trong cuộc đời, bạn phải tự nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và biến nó thành hiện thực bằng chính năng lực của mình. Dù rằng, trên con đường chinh phục nó, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vấp ngã nhưng tất cả là điều kiện cần để giúp bạn có những trải nghiệm bổ ích khiến bản thân tiến bộ.” – Chàng MC đa tài Nguyễn Phúc Nhạc chia sẻ.

Hoàng Thùy lăng xê mốt "vợ ông trùm" bí ẩn

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:13
Hoàng Thùy khoe sắc trong loạt thiết kế mới của Chung Thanh Phong.