Lộ Lộ mang hát lô tô lên Shark Tank gọi vốn,

Lộ Lộ mang hát lô tô lên Shark Tank gọi vốn, "cá mập bà ngoại" đầu tư không cần lợi nhuận

Thứ 5, 17/10/2019 | 10:48
0
Bỏ công việc ổn định, Lộ Lộ thành lập Đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời và lên hẳn Shark Tank gọi vốn. Cô kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần dự án Lô tô online hoặc 1 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần mô hình Lô tô offline và được Shark Liên đầu tư không cần lợi nhuận.

Bỏ việc đi hát lô tô

Lộ Lộ (tên thật là Lâm Quốc Khải) được biết đến với vai trò ca sĩ hát lô tô vô cùng tài năng và hoạt ngôn, từng gây ấn tượng khi tham gia các chương trình như "Người bí ẩn", "Thách thức danh hài"...

Chính vì vậy, nhiều khán giả tỏ ra khá bất ngờ khi Lộ Lộ xuất hiện trong tập 13 Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 16/10 để kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần dự án Lô tô online hoặc 1 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần mô hình Lô tô offline.

Đầu tư - Lộ Lộ mang hát lô tô lên Shark Tank gọi vốn, 'cá mập bà ngoại' đầu tư không cần lợi nhuận

Lộ Lộ mang trò chơi dân gian lô tô lên Shark Tank gọi vốn.

Mở đầu phần gọi vốn, Lộ Lộ, founder Lô tô Online gửi tới các Shark vé lô tô và Đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời sẽ thể hiện các câu hát. Shark Dũng sau đó là người may mắn trúng số và nhận phần thưởng là một con gấu bông lớn màu hồng.

Về công ty Lô tô online và Lô tô offline, Lê Thùy Linh - co-founder Lô tô online, cho biết đây là hai công ty riêng biệt, Lô tô online dựa trên nền tảng của Lô tô offline. Có những buổi biểu diễn offline chật kín chỗ, nhiều người ở xa không đến xem được có thể xem trên phần online.

Theo đó, Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời sẽ làm offline, trong khi một đội khác tập trung vào mảng online.

Shark Dũng đặt câu hỏi vì sao không gộp hai công ty vào làm một để tập trung nguồn lực và gọi vốn. Trả lời, Lộ Lộ cho biết thời điểm đầu, đoàn chỉ có “lồng cầu và 3 con gấu” nên chỉ có thể suy nghĩ phát triển dựa vào đối tác và phải đảm bảo cho họ.

Hiện tại, vốn công ty đã là 3,5 tỷ đồng. Doanh số năm 2018 của Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời là 4 tỷ đồng, dự kiến 2019 là 6 tỷ đồng. Lãi ròng đạt 30 triệu/tuần. Tiền lãi được trích một phần đóng góp vào quỹ để hỗ trợ các ca sĩ chuyển giới có hoàn cảnh khó khăn.

[Teaser Tập 13] Bà Ngoại Hết Sức Nguy Hiểm - Shark Tank Việt Nam Mùa 3

Đánh giá về mô hình kinh doanh của 2 công ty, Shark Dũng cho rằng người làm chính của công ty Lô tô online là Lộ Lộ lại đang tập trung vào offline và kiếm tiền rất tốt. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự lơ là trong online, khiến mảng này không thể phát triển được. Đây là vấn đề mà rất nhiều startup đang gặp phải.

Lộ Lộ dự định thiết kế một ứng dụng và ban đầu sẽ tặng vé miễn phí để kêu gọi nhiều người ủng hộ. Bổ sung, Lê Thùy Linh cho rằng có thể thu nhiều lợi nhuận từ ứng dụng. Những người dùng ứng dụng phải đăng ký tài khoản, nạp tiền để mua vé.

“Ai cũng biết lô tô là trò vui chơi trúng thưởng, mình gọi là thuộc về ngành kinh doanh xổ số cho nó văn minh nhưng bản chất của nó là cờ bạc”, Shark Hưng nói.

"Lô tô là trò chơi Nam Bộ chưa được công nhận là loại hình văn hóa dân gian và đang dần mai một. Để tổ chức một đêm diễn, người nghệ sĩ phải đứng trên sâu khấu hát liên tục trong 4 tiếng đồng hồ. Họ là những ca sĩ chuyển giới không có việc làm ổn định, về già không có con cái. Do đó, Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời phải có quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ hát lô lô", Lộ trải lòng.

Nếu các Shark đầu tư, công ty không chỉ có cơ hội thu được lợi nhuận, đây còn là một hình thức hoạt động xã hội, giúp cho nhiều người yên tâm theo đuổi văn hóa lô tô trong tương lai.

Thùy Linh – người đồng sáng lập Lô tô online cho hay, ứng dụng lô tô trực tuyến sẽ miễn phí vé chơi thời gian đầu để kêu gọi người dùng. Khi có lượng khách chơi nhất định, công ty có thể thu tiền từ nhiều nguồn, bao gồm: tiền bán vé, tiền bán quảng cáo.

Về tính hợp pháp của trò chơi, Lộ Lộ thông tin ở nước ngoài đã được thừa nhận. Tuy nhiên, Việt Nam còn vướng về pháp lý và sự thừa nhận.

4 Shark từ chối,"cá mập bà ngoại" đầu tư không cần lợi nhuận

Trong khi đó, Shark Linh không đưa ra lời đề nghị khi cho rằng 2 công ty gọi vốn đang tách biệt, có nhiều rủi ro, khó khăn về tính quản trị. Đây cũng là ý kiến của Shark Hưng và Shark Việt.

"Phát triển đồng thời hai mô hình, các bạn sẽ gặp vấn đề xung đột lợi ích vì cả hai mảng có chung khoản chi phí sân khấu, nghệ sĩ. Đặc biệt, bạn Lộ là người sáng lập sẽ giằng xé tư duy, thời gian, trái tim, tâm huyết dành cho Lô tô online hay Lô tô online. Vì mô hình kinh doanh tồn tại quá nhiều rủi ro về quản trị, pháp lý, quản lý doanh số nên tôi quyết định không đầu tư", ông Hưng nói.

Đầu tư - Lộ Lộ mang hát lô tô lên Shark Tank gọi vốn, 'cá mập bà ngoại' đầu tư không cần lợi nhuận (Hình 2).

Thùy Linh – người đồng sáng lập Lô tô online cho hay, khi có lượng khách chơi nhất định, công ty có thể thu tiền từ nhiều nguồn, bao gồm: tiền bán vé, tiền bán quảng cáo.

Đánh giá cao ý nghĩa xã hội của trò chơi lô tô nhưng Chủ tịch Intracom – Nguyễn Thanh Việt lựa chọn trở thành đối tác thay vì đầu tư vào Lô tô online thay Lô tô online. Ông mong muốn đặt sân khấu chơi lô tô trong nhà dưỡng lão do ông làm chủ.

Trước khi nhà đầu tư cuối cùng đưa ra quyết định, nhà sáng lập thổ lộ thêm rằng, Lô tô offline đang kinh doanh khá tốt. Anh hy vọng anh có thể phát triển lâu dài để giúp đỡ nhiều hơn nữa những ca sĩ chuyển giới hát lô tô.

Với số tiền 1 tỷ đồng cho mô hình trò chơi trực tiếp, Lộ sẽ dùng 300 triệu đồng mua thiết bị âm thanh, ánh sáng; 200 triệu đồng mua quà tặng, 140 triệu đồng lương cho ca sĩ và phí duy trì mặt bằng, còn lại là tiền đi lại, điện nước. 

"Nếu mở thêm một đoàn, em sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho thêm 20 bạn. Việc đầu tư của các Shark có giá trị nhân văn rất cao", Lộ chia sẻ.

Nghe những lời gan ruột đó, Shark Liên cho biết bà cảm thấy đồng cảm với Lộ Lộ bởi Lô tô offline còn có thể tạo công ăn việc làm ổn định cho ca sĩ đi hát. "Cá mập bà ngoại" khẳng định không quan trọng về vấn đề chia lợi nhuận nên đồng ý hỗ trợ 1 tỷ đồng cho công ty Lô tô offline.

Như vậy, màn gọi vốn của Lộ Lộ và Lê Thùy Linh đã thành công với 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty Lô tô offline.

Hiếu Nguyễn

Phi Thanh Vân nói gì sau màn gọi vốn “gây bão” Shark Tank?

Thứ 5, 03/10/2019 | 15:31
"Đúng, tôi đến với chương trình vì công ty, vì bản thân mình. Mọi người bàn luận, đánh giá thế nào về tôi, tôi cũng không ý kiến gì", Phi Thanh Vân khẳng định.

"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân và màn gọi vốn lạc đề tại Shark Tank

Thứ 5, 03/10/2019 | 13:11
Với vai trò là đồng sáng lập của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove, Phi Thanh Vân đã hóa thân thành cô giáo diện chiếc đầm đỏ để thuyết trình ở tập 11 "Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ".

Shark Tank Việt Nam: Bán nhà để kinh doanh, nam startup khiến 3 "cá mập" tranh đầu tư

Thứ 5, 12/09/2019 | 16:00
Mạng xã hội du lịch Liberzy khiến ba nhà đầu tư tranh giành quyết liệt trên Shark Tank Việt Nam dù họ đánh giá công ty đi sai hướng, chưa đủ hấp dẫn.

Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến "99% là thất bại"

Thứ 5, 05/09/2019 | 19:00
“Anh thấy em là người dám thay đổi. Chính vì thế, dự án này cho dù anh biết 99% xác suất thất bại, 1% cơ hội thành công đi chăng nữa, anh vẫn đầu tư với mục đích ủng hộ để xây dựng nên một giấc mơ lớn”, Shark Dũng khẳng định.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê "quay đầu" giảm nhẹ sau phiên tăng kỷ lục

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:50
Sáng nay, giá cà phê Tây nguyên cũng hạ nhiệt theo thị trường thế giới, lùi về mốc quanh 120.000 đồng/kg.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Thị trường Canada nhiều triển vọng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:57
Doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt với các hàng hóa khi nhập khẩu vào Canada - thị trường được đánh giá có nhu cầu cao về cá tra.

Thị trường vàng biến động, chuyên gia khuyến cáo không nên đầu tư "tất tay"

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:35
Tại thời điểm này, giá vàng tăng vọt vượt đỉnh, diễn biến khó lường, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Giá dầu thô suy yếu nhẹ trước áp lực vĩ mô

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:06
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.