Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui

Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui

Thứ 4, 11/12/2013 | 16:42
0
Bên cạnh văn hóa trà, văn hóa cà phê, từ lâu, người Việt Nam đã hình thành văn hóa bia. Thế nhưng, thị trường đồ uống Việt Nam đang là mảnh đất phát sinh nhiều hàng giả, hàng lậu kém chất lượng. Làm thế nào để hạn chế bia giả, bia nhái?

Giảm trí nhớ vì… bia bẩn

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, Việt Nam hiện là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tiêu thụ bia với 3 tỷ lít bia trong năm 2012.

Thị trường đồ uống Việt Nam rất tiềm năng nhưng cũng là mảnh đất phát sinh nhiều hàng giả, hàng lậu kém chất lượng.

Anh Phan Thanh Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) – một dân “nghiền” bia cho biết: Có lần, tôi và mấy đồng nghiệp tìm đến một quán bia có treo biển thương hiệu đàng hoàng, nhưng sau khi uống bia xong, ai cũng bị đau đầu, khó chịu, có người còn nôn ói. Mang câu chuyện này kể lại cho một số đồng nghiệp khác, chúng tôi mới biết mình đã uống phải loại bia bị pha thêm nước.

Theo Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam, trong những năm gần đây, thị trường trong nước đã có sự chuyển dịch cơ cấu rõ rệt, tăng tỷ trọng bia chai, bia lon và giảm bia hơi. Các doanh nghiệp cũng đang "chạy đua" đầu tư các trang thiết bị, công nghệ mới để tăng sức cạnh tranh. Song song với xu thế mới, người tiêu dùng vẫn bị hoa mắt bới bia giả, bia nhái ngày càng nhiều.

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui

Thị trường trong nước đã có sự chuyển dịch cơ cấu rõ rệt, tăng tỷ trọng bia chai, bia lon và giảm bia hơi

Cũng theo Hiệp hội này, quy trình sản xuất bia chuẩn sẽ kéo dài tối thiểu là 45 ngày, từ khâu lên men cho đến đóng chai. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất “bia cỏ” thường không tuân thủ đúng quy trình.

Hầu hết các xưởng tư nhân chỉ ủ bia 4-5 ngày. Men ủ chưa đủ chín đã được xuất xưởng. Đặc biệt vào dịp nắng nóng, lượng bia tiêu thụ mạnh, có cơ sở chỉ ủ 1-2 ngày. Chưa kể, để tiết kiệm, hầu như xưởng bia tư nhân nào cũng dùng nước giếng khoan, còn men bia thì bị bớt xén đến mức tối đa. Thậm chí, nhiều cơ sở còn pha thêm hóa chất để tăng nồng độ của bia.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện sinh học và công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa, Hà Nội cho biết: Nếu người dân uống phải bia thừa, bia cặn, bia kém chất lượng thì có nguy cơ nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây tiêu chảy, tả huyết. Ngoài ra, thông thường bất cứ loại bia nào, trong nguyên liệu ủ bia đều có một lượng chì nhất định. Với những loại bia kém chất lượng, hàm lượng chì có thể vượt mức cho phép, khi đi vào cơ thể, hàm lượng chì trong máu tăng cao, làm giảm trí nhớ, phản ứng chậm chạp. Người bị nặng sẽ tổn hại cho hệ thống sinh sản, người già dễ mắc chứng ngớ ngẩn.

Nhà máy bia sạch hàng đầu tại Việt Nam

Khác với thời “có gì uống nấy”, người tiêu dùng Việt hiện nay đã “kén cá chọn canh” hơn. Ngoài vấn đề chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được người tiêu dùng đề cao hơn bao giờ hết.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Hương Sen – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bia Đại Việt - được cho là đơn vị tiên phong vì đã ưu tiên khoản ngân sách lớn để xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất “khổng lồ” 4000m3/ngày đêm.

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 2).

Đại Việt được đánh giá là đơn vị tiên phong trong sản xuất bia sạch

Trước bài toán khó của thị trường, bà Trần Thị Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hương Sen chia sẻ: “Để có 1 sản phẩm chất lượng cao thì phải đi kèm với vệ sinh an toàn thực phẩm. Muốn an toàn thì đương nhiên môi trường để sản xuất ra nó phải là tốt. Ngoài việc đầu tư công nghệ sản xuất, Công ty còn đầu tư 1 dây chuyền xử lý nước thải để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, nhằm tạo nên môi trường tốt nhất để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng”.

Được biết, đến nay, sau 3 lần đổi mới, đầu tư mở rộng, nhà máy bia Đại Việt được đánh giá là hiện đại vào loại bậc nhất thế giới với công suất đạt 200 triệu lít bia/năm.

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 3).

Nhà máy bia Đại Việt với công suất lên tới 200 triệu lít bia/năm.

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 4).

Nhà máy bia Đại Việt được đánh giá là hiện đại vào loại bậc nhất thế giới 

Ông Trần Văn Sen - Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen cho biết: Chúng tôi đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại tiên tiến, đồng bộ của Châu Âu và sử dụng công nghệ bia là công nghệ ngoại nhập của Đức với khát vọng xây dựng một thương hiệu bia của Việt Nam thuần khiết – đảm bảo ATVSTP và đủ sức cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Thật vậy, sau nhiều năm đi vào sản xuất, bia Đại Việt đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường bia - rượu - nước giải khát nhờ chất lượng và hương vị đặc biệt.

Bia Đại Việt có các sản phẩm: Bia Super Đen, bia Super vàng, bia Vàng. Hiện tại các sản phẩm bia chai Đại Việt đều sử dụng nắp giật tiện dụng, giúp cho người tiêu dùng thưởng thức bia ngay mà không cần dùng tới dụng cụ khui nắp.

 Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 5).

Nhờ chất lượng và hương vị đặc biệt, bia Đại Việt đang ngày càng khẳng định vị thế
trên thị trường bia - rượu - nước giải khát

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 6).

Cơ hội rinh lộc vàng may mắn cho khách hàng khi khui nắp bia Đại Việt trong tết này

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 7).

 Giải đặc biệt là một chuyến du lịch châu Âu dành cho 2 người

Thương hiệu - Loại bỏ bia giả, bia nhái, Tết trọn niềm vui (Hình 8).

3 giải nhất, mỗi giải 1 xe Honda SH - 125i. Đại Việt triển khai chương trình khuyến mại Giật nắp trúng thưởng nhằm kích cầu tiêu dùng,
tham gia bình ổn thị trường những tháng cuối năm.

 

Bia Đại Việt được sản xuất theo Luật Bia tinh dòng năm 1516 của nhà vua Đức, từ các nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao như: malt, houblon, men thuần chủng, nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, trên dây chuyền công nghệ hiện đại quy mô lớn do các chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm của CHLB Đức trực tiếp điều khiển.

Malt là loại được sản xuất từ hạt đại mạch hai hàng, thu hoạch vào mùa xuân, có nghĩa là bông đại mạch có hai hàng hạt nên hạt Malt to và đầy đủ chất dinh dưỡng như hàm lượng đạm tự do, protein hòa tan và tinh bột cao có hương đặc trưng, màu sắc vàng sáng, không bị sâu mọt. Ngoài ra công ty cũng sử dụng một số loại malt đặc biệt và quý hiếm để tạo màu sắc và hương vị tự nhiên cho bia như malt đen. Nước nấu bia Đại Việt đáp ứng được 112 chỉ tiêu trong quyết định số 1329 của Bộ Y tế về tiêu chuẩn vệ sinh nước ăn uống, đáp ứng mọi yêu cầu nghiêm ngặt cho nấu bia.

 

 

Hải Hà

Bia Đại Việt - văn hóa bia của người Việt

Thứ 6, 08/11/2013 | 14:51
“Thương hiệu bia Đại Việt xuất phát từ tâm huyết của bản thân tôi đối với lịch sử của quê hương và dân tộc. Không phải tự nhiên mà tôi chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, mà tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam", ông chủ Tập đoàn Hương Sen cho biết.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.

'Giật nắp Đại Việt' khám phá châu Âu

Thứ 5, 28/11/2013 | 14:43
"Giật nắp Đại Việt - Tài lộc cả năm" là chủ đề của chương trình khuyến mại bia Đại Việt tết Giáp Ngọ 2014, nhằm tri ân khách hàng đã tin dùng và ủng hộ bia Đại Việt trong năm qua.

‘Thương hiệu tôn vinh sức sống của Đại Việt’

Thứ 7, 26/01/2013 | 13:45
Chia sẻ về ý nghĩa của tên gọi Đại Việt cho thương hiệu bia cùng tên, bà Trần Thị Ngọc Bích, tổng giám đốc Cty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng, đại diện tập đoàn Hương Sen, chủ sở hữu nhãn hàng bia Đại Việt cho hay, tên gọi ‘mong muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc’.

Bia Đại Việt - văn hóa bia của người Việt

Thứ 6, 08/11/2013 | 14:51
“Thương hiệu bia Đại Việt xuất phát từ tâm huyết của bản thân tôi đối với lịch sử của quê hương và dân tộc. Không phải tự nhiên mà tôi chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, mà tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam", ông chủ Tập đoàn Hương Sen cho biết.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.

'Giật nắp Đại Việt' khám phá châu Âu

Thứ 5, 28/11/2013 | 14:43
"Giật nắp Đại Việt - Tài lộc cả năm" là chủ đề của chương trình khuyến mại bia Đại Việt tết Giáp Ngọ 2014, nhằm tri ân khách hàng đã tin dùng và ủng hộ bia Đại Việt trong năm qua.

‘Thương hiệu tôn vinh sức sống của Đại Việt’

Thứ 7, 26/01/2013 | 13:45
Chia sẻ về ý nghĩa của tên gọi Đại Việt cho thương hiệu bia cùng tên, bà Trần Thị Ngọc Bích, tổng giám đốc Cty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng, đại diện tập đoàn Hương Sen, chủ sở hữu nhãn hàng bia Đại Việt cho hay, tên gọi ‘mong muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc’.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Loại hản sản nhiều chân trước “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.