Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Thứ 6, 03/09/2021 | 11:08
0
Dưới ánh sáng, toàn bộ cơ thể muỗi Sabethes từ thân mình đến hai cánh, đôi chân đều mang một màu sắc tuyệt đẹp, sáng lấp lánh khiến người xem mê hoặc.

Được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, muỗi Sabethes được xem là loài muỗi "đẹp nhất thế giới" bởi sở hữu cơ thể đầy màu sắc, óng ánh và phần lông được hình thành bởi các vảy kéo dài, nằm trên xương chày ở chân giữa.

Với vẻ ngoài độc đáo loài muỗi này trở thành đối tượng được các nhiếp ảnh gia, nhà sinh vật học săn đón.

Nhà khoa học kiêm nhiếp ảnh gia Gil Wizen (người Canada) đã dành nhiều tháng trời trong rừng rậm Amazon tại Ecuador chỉ để tìm và chụp các bức ảnh ấn tượng về muỗi Sabethes. Gil đặt tên cho bức ảnh của mình là “Kẻ hút máu xinh đẹp”.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

 Ảnh: Gil Wizen.

Bức ảnh đang tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hang dã của năm 2021 và hiện là một trong những ứng viên cho hạng mục ảnh ấn tượng nhất.

Theo BBC, nhìn vào bức ảnh người xem không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của một con muỗi cái thuộc loài Sabethes. Con muỗi với những cái chân đầy lông trông như bước ra từ thần thoại. Dưới ánh sáng, người nó phát ra màu sắc óng ánh, khiến người xem khó lòng rời mắt.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 2).

 Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy. Ảnh: alapi973/Flickr.

Từng học ngành côn trùng học nên Gil thực sự hiểu rõ về vật thể mình chụp. Để "bắt" được khoảnh khắc hoàn hảo của con muỗi "đẹp nhất thế giới" này, anh phải lên kế hoạch và rất kiên nhẫn, đôi khi phải chịu đau.

Theo Gil, Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy và khó chụp ảnh, đặc biệt là trong cái nóng và độ ẩm liên tục ở rừng mưa Amazon tại Ecuador, nơi anh chụp bức ảnh trên.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 3).

 Ảnh: Flickr.

“Con muỗi phản ứng với những cử động và thay đổi ánh sáng dù là nhỏ nhất. Điều này có nghĩa bạn phải đứng yên khi săn ảnh muỗi Sabethes. Nhưng may mắn là sẽ không chỉ có bạn và một con muỗi, thường có hàng chục, thậm chí hàng trăm con bay xung quanh", Gil nói.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 4).

Phần lông chân mượt mà của muỗi Sabethes. Ảnh: GETTY IMAGES

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 5).

Ảnh: Flickr.

Khi chụp ảnh, Gil đã bị loài muỗi này và một số loài khác đốt. Loài muỗi này là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết. Hằng năm, không ít nhà khoa học đã mắc các loại bệnh qua muỗi Sabethes khi nghiên cứu tại Amazon. Đặc biệt với các nhiếp ảnh gia, nhiều người thậm chí đã phơi mình trần cho muỗi cắn để có được những chùm ảnh ưng ý.

Có trên 3.300 loài muỗi trên thế giới và không mấy ai thích loài vật hút máu này. Theo Erica McAlister, nhà sưu tầm tranh cấp cao tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, phần lớn chúng ta không ai để tâm đến vẻ ngoài của muỗi mỗi khi đập nó. Nhưng nếu nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ thấy nhiều loại lông và gam màu sắc khác nhau.

Minh Hoa (t/h)

Loài khủng long mới được đặt tên theo nhân vật trong truyện Doraemon

Thứ 6, 16/07/2021 | 11:04
Các nhà khoa học đã đặt tên cho một loài khủng long mới được phát hiện ở Trung Quốc theo tên nhân vật Nobita trong bộ truyện nổi tiếng Doraemon.

Loài động vật có thể “cải tử hoàn sinh” sau khi ngừng tim suốt 7 tháng

Thứ 7, 03/07/2021 | 06:33
Trong khi con người vẫn đang loay hoay tìm cách đóng băng cơ thể để sau đó có thể hồi sinh thì một loài động vật đã và đang làm điều này vào mỗi mùa đông.

Loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh

Thứ 5, 19/11/2020 | 18:31
Sống ở độ sâu 5.000m gần miệng núi lửa cực sâu dưới đáy biển Caribbean, đây là loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh.

Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…