Loại rau nhan nhản đầy chợ Việt Nam thành của hiếm, ít người mua được ở đây

Thứ 3, 28/02/2023 | 05:23
0
Chuỗi siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh đặt giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 3 lần đối với các nguyên liệu làm salad như cà chua và dưa chuột.

Vương quốc Anh hiện đang gặp khủng hoảng đối với các loại rau làm salad do chi phí năng lượng cao và thời tiết xấu ảnh hưởng đến một số người trồng rau. Siêu thị lớn nhất của đất nước, Tesco, đã đặt ra giới hạn ba lần mua cho mỗi khách hàng đối với các loại rau củ chính trong món salad như cà chua và dưa chuột.

Bộ trưởng Môi trường Thérèse Coffey cho biết hôm thứ Năm rằng tình trạng thiếu hụt có thể kéo dài thêm một tháng nữa, và thậm chí còn đề nghị người Anh chuyển sang ăn củ cải và các loại rau theo mùa khác trong thời điểm hiện tại.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mark Spencer cho biết lý do chính của sự khan hiếm nguồn cung là "sương mù giá rét ở Ma-rốc và Tây Ban Nha vào tháng 11 và tháng 12 đã làm hư hại rất nhiều cây xà lách và cải bắp mà chúng ta thường nhập khẩu vào thời điểm này trong năm", ông nói với các phóng viên.

Vương quốc Anh nhập khẩu khoảng 95% cà chua trong những tháng mùa đông, phần lớn từ Bắc Phi và Tây Ban Nha, theo Hiệp hội Bán lẻ Anh.

Chủ tịch Hiệp hội Nông dân Quốc gia cho rằng sự phụ thuộc của đất nước vào hàng nhập khẩu trong mùa đông là nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng nguồn cung. Theo Minette Batters, giá năng lượng tăng cũng khiến những người trồng rau trong nước phải thu hẹp quy mô hoạt động.

Theo Hiệp hội những người trồng cà chua Anh, tình trạng thiếu hụt có thể sớm được giải quyết, dự báo "khối lượng đáng kể" cà chua Anh sẽ được bổ sung trên các kệ bán lẻ thực phẩm vào cuối tháng tới.

Huy Nguyễn (Theo BI)

Cùng chuyên mục

AgriDrone Việt Nam ra mắt thế hệ máy bay nông nghiệp mới DJI Agras T50 và DJI Agras T25

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:55
Sau nhiều tháng chờ đợi, AgriDrone đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hai dòng sản phẩm máy bay thế hệ mới nhất DJI Agras T50 và DJI Agras T25 với những cải tiến công nghệ vượt trội. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các dòng máy bay nông nghiệp có khả năng nâng cấp tùy chọn từ 2 lên 4 vòi phun ly tâm.

Mercedes-Benz trình làng mẫu xe G-Class phiên bản sử dụng động cơ điện

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:52
Mercedes-Benz G phiên bản thuần điện cũng vừa được giới thiệu và có giá quy đổi tại châu Âu khoảng 3,88 tỷ đồng.

Công ty chứng khoán 9 năm liên tiếp lãi trên nghìn tỷ đồng, dự chi cổ tức 1.500 tỷ: Nhà đầu tư vẫn không vui?

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:09
Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán SSI đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 10%, tương đương với số tiền dự chi hơn 1.500 tỷ đồng.

B Trần lên tiếng về đoạn video cãi nhau với bảo vệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:14
B Trần được cho đã tức giận, to tiếng với bảo vệ một điểm giữ xe ở Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội.

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới.