Loại trái cây trường thọ, ăn một quả mỗi ngày để loại bỏ độc tố và khỏe mạnh

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:55
0
Loại quả này có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể con người, mọi người nên ăn mỗi ngày 1 quả để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất.

Các vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa trong kiwi có thể mang lại những lợi ích thiết yếu cho sức khỏe. Thịt quả rất giàu vitamin, kích thích khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Quả kiwi không chỉ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người mà còn chứa axit trái cây có thể thúc đẩy sự thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật. Kiwi có thể ngăn chặn sự tổng hợp chất gây ung thư N-nitrosomorpholine và ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại ung thư.

Sau khi các nguyên tố vi lượng trong kiwi được cơ thể hấp thụ, nó sẽ ức chế sự hình thành chất gây ung thư amine nitrit và vitamin C trong kiwi cũng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào miễn dịch và trao đổi chất, ngăn ngừa ung thư tế bào.

Kiwi mặc dù có vị chua nhưng lại là thực phẩm có tính kiềm, có thể duy trì cân bằng axit-bazơ của môi trường bên trong cơ thể con người, ngăn ngừa trào ngược axit, có tác dụng bảo vệ dạ dày.

Tránh kết hợp kiwi với 2 loại thực phẩm này:

1. Kiwi và cà rốt

Kiwi giàu vitamin C, cà rốt chứa một loại enzyme có thể phá hủy vitamin C. Nếu ăn cả hai cùng một lúc, giá trị dinh dưỡng của mỗi loại sẽ bị giảm đi.

2. Kiwi và dưa chuột

Dưa chuột cũng có chứa enzym có thể phá hủy vitamin C trong thực phẩm. Để tránh vitamin C trong kiwi bị phá hủy, cố gắng không ăn 2 loại thực phẩm này cùng một lúc.

Cách ăn gợi ý: Kiwi + sữa chua

Sự kết hợp của cả hai có thể tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ sự phát triển của men vi sinh trong ruột và giúp giảm táo bón.

Thùy Trang (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Đông Nhi và Ông Cao Thắng tiết lộ giới tính con thứ 2

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:55
Hiện tại, người hâm mộ đang chúc mừng cho cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thăng vì sắp đón thêm nhóc tì thứ hai.

Bất ngờ, một cổ phiếu cao gấp 2.6 lần sau 7 phiên tăng trần liên tiếp

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:10
Giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục với phiên thứ 7 tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.