Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn "ế"

Thứ 6, 25/11/2022 | 07:55
0
Hàng loạt các cửa hàng, trung tâm thương mại tại Tp.Hà Nội treo biển giảm giá rầm rộ, có nơi giảm đến 80% dịp Black Friday 2022 nhưng chỉ lác đác vài khách vào xem.

Những tuyến đường với nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Tp.Hà Nội như Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Đặng Văn Ngữ, Trung tâm thương mại đều treo biển giảm giá “khủng” từ 70% đến 80% đã thu hút nhiều sự chú ý của người trẻ.

Dù tung ra nhiều ưu đãi nhưng các cửa hàng thời trang cho rằng tình hình kinh tế khó khăn tác động phần nào tới hoạt động kinh doanh. Black Friday mở màn cho mùa cao điểm mua sắm cuối năm nhưng sức mua so với các năm giảm đáng kể. Sau đại dịch COVID-19, hành vi mua sắm cũng thay đổi, các hoạt động mua sắm bên ngoài được người tiêu dùng giảm thiểu tối đa; thay vào đó là xu hướng tăng cường và tập trung hơn cho những chi tiêu có thể thực hiện tại nhà.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế'

Chị Thanh Thu, người mua hàng cho biết đã đợi rất lâu để đến dịp Black Friday mua cái áo mình thích nhưng đến nơi thì không còn size (kích cỡ) của mình.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế' (Hình 2).

Nhiều thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá cả tuần, thậm chí nửa tháng cho sự kiện Black Friday 2022.

Đang đi trên đường Cầu Giấy (Tp.Hà Nội), Trần Thị Nhung (22 tuổi), nhìn thấy biển quảng cáo “sale 50%” của một cửa hàng quần áo nên đã ghé lại tìm hiểu và tìm mua sản phẩm phù hợp cho bạn trai. Tuy nhiên, sản phẩm của Nhung muốn mua chỉ giảm có 20%, còn sản phẩm mà cửa hàng nói giảm 50% thì không hợp với nhu cầu của chị.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế' (Hình 3).

Chia sẻ với phóng viên Người Đưa Tin, nhân viên gian hàng Calvin Klein cho biết hiện tại đang sale từ 30% đến 80% nên lượng khách tăng gấp 3 ngày thường, nhưng thực tế doanh thu vẫn thấp hơn năm ngoái.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế' (Hình 4).

Mặc dù các cửa hàng giảm giá với nhiều hình thức cũng như mức giảm khá sâu nhưng chỉ lác đác vài khách vào xem. 

Anh Lê Tuấn Anh, quản lý cửa hàng tại cơ sở CANIFA cho biết khách hàng vẫn đi mua sắm nhưng không còn nhiều như trước. Anh cho rằng có 3 nguyên nhân chính, các thương hiệu cùng giảm giá rầm rộ khiến khách hàng có sự so sánh, cùng một sản phẩm nhưng họ sẽ chọn thương hiệu khác sale rẻ hơn. Hơn nữa, trong năm qua ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu không còn được như trước. Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tâm lý mọi người mua đồ hè nhiều hơn đồ đông, trong khi đó các cửa hàng đều tập trung chủ yếu vào đồ đông.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế' (Hình 5).

Các bạn trẻ có xu hướng mua hàng online nhiều hơn.

“Các bạn trẻ có xu hướng mua hàng online nhiều hơn do các trang thương mại điện tử của thương hiệu đã có chi tiết thông tin sản phẩm, phần khác vì sau đại dịch COVID-19 mọi người cũng quen dần với việc mua sắm online nên lượng khách ở cửa hàng có giảm đi nhưng doanh thu vẫn đạt kỳ vọng của chúng tôi", anh Lương Ngọc Anh đại diện thương hiệu Zara Bà Triệu nói.

Xu hướng thị trường - Loạt cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% Black Friday nhưng vẫn 'ế' (Hình 6).

Đa số các mẫu mã giảm giá 70% đến 80% đều là những hàng cũ, tồn kho hoặc size rộng.

Trần Mai Huê (20 tuổi), sinh viên Đại học Thương Mại cho biết chị chủ yếu mua mặt hàng quần áo và mỹ phẩm. Tuy nhiên, chị không săn được nhiều sản phẩm giảm sâu vì đa số các mẫu mã giảm giá 70% đến 80% đều là những hàng cũ, tồn kho hoặc size rộng. Chị chủ yếu chỉ săn khuyến mãi rơi vào tầm 10% hay 20%.

Black Friday (Thứ Sáu đen) là "ngày hội giảm giá" lớn nhất trong năm. Không chỉ là cơ hội để các tín đồ mua sắm sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá hời, đây cũng là dịp được các nhà bán lẻ, doanh nghiệp mong chờ để thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm.

Tú Anh

Black Friday: Loạt cửa hàng giảm giá đến 80%, bất ngờ với động thái của người tiêu dùng

Thứ 5, 24/11/2022 | 16:03
Nhân dịp này, hàng loạt cửa hàng cửa hiệu treo biển giảm giá từ 30-50%, thậm chí là 80% hay mua 1 tặng 1 nhằm thu hút khách hàng.

Black Friday bắt đầu sớm không tưởng

Thứ 2, 25/10/2021 | 09:00
Các nhà bán lẻ đang đối mặt với hai sức ép: hàng hóa bị mắc kẹt trên tàu container tại bến cảng và tình trạng thiếu hụt nhân công vận chuyển.
Cùng tác giả

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Ngưng hợp tác với Bamboo, SAGS vẫn báo lãi tăng nhờ thị trường quốc tế

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù ngưng cung cấp dịch vụ cho Bamboo Airways năm 2024 và sản lượng phục vụ các chuyến bay quốc nội giảm, nhưng SAGS vẫn báo lãi về gần mức trước dịch Covid-19.

Thị trường bốc đầu tăng 28 điểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:41
Động lực chính của thị trường đến từ rổ VN30 khi toàn bộ các mã đều tăng điểm tốt. Nổi bật FPT bật tăng mạnh ngay từ đầu phiên sau thông tin hợp tác với NVIDIA.

Vinaconex khẳng định không rút vốn khỏi Dự án Cát Bà Amatina

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Theo lãnh đạo Vinaconex, hiện công ty vẫn tiếp tục bơm vốn cho chủ đầu tư dự án Cát Bà Amatina là Vinaconex ITC và đã lên kế hoạch bán hàng trong năm 2024.

Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.
Cùng chuyên mục

3 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ đô

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó có 4 nhóm đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.

Giá cà phê Robusta trong nước tăng kỷ lục, lo ngại nguồn cung giảm mạnh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngày 24/4, giá cà phê Robusta trong nước tiếp tục tăng từ 2.500 đồng - 3.500 đồng/kg, tiến sát mốc 130.000 đồng/kg, xô đổ các kỷ lục về giá.

Xuất khẩu dệt may Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:35
Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đã khởi sắc trở lại sau năm 2023 nhiều biến động, khó khăn.

Du lịch tạo điều kiện cho cá tra Việt Nam tiến sâu vào thị trường UAE

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Theo VASEP, du lịch phát triển tại UAE kéo theo các dịch vụ liên quan gia tăng, là cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường này.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê Robusta trong nước tăng kỷ lục, lo ngại nguồn cung giảm mạnh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngày 24/4, giá cà phê Robusta trong nước tiếp tục tăng từ 2.500 đồng - 3.500 đồng/kg, tiến sát mốc 130.000 đồng/kg, xô đổ các kỷ lục về giá.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.