Loạt lựa chọn xe máy điện "xịn xò" trong tầm giá 50 triệu đồng

Thứ 6, 03/02/2023 | 05:52
0
Với những công nghệ hiện đại được trang bị, đặc biệt là phạm vi hoạt động cho mỗi lần sạc đầy pin dài khiến xe máy điện đang ngày càng ưa chuộng.

Không chỉ thân thiện với môi trường, xe máy điện hiện còn được các hãng trang bị nhiều công nghệ hiện đại cùng với sự phát triển của công nghệ pin khiến ngày càng nhiều người lựa chọn mua xe máy điện thay vì xe máy xăng. Trong tầm giá 50 triệu đồng trên thị trường hiện nay, người sử dụng hiện có khá đa dạng các lựa chọn về các dòng xe máy điện từ các "ông lớn" trên thị trường hiện nay. 

Yamaha NEO's 

Là mẫu xe máy điện đầu tiên được Yamaha đưa tới thị trường Việt Nam, hiện hãng xe Nhật đã bán ra NEO's với mức giá 50 triệu đồng (đã bao gồm pin). Mẫu xe mang thiết kế gọn nhẹ, cơ động phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố, ngoài ra xe cũng rất tiện dụng với cốp chứa đồ rộng rãi, hốc chứa đồ đầu xe có kèm cổng sạc tiện dụng. 

NEO's được trang bị động cơ điện một chiều không chổi than, công suất 3 mã lực, mô men xoắn 138,3 Nm. Pin sử dụng là pin lithium-ion, dung tích 23,2 Ah với phạm vi hoạt động 72 km mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg). Người sử dụng cũng có thể lựa chọn mua thêm 1 pin để tăng phạm vi hoạt động lên 144km. Thời gian sạc đầy pin hết 8 tiếng với bộ sạc dân dụng. Giắc bộ sạc có thể cắm trực tiếp vào xe hoặc trực tiếp vào pin. Pin có thể tháo rời để dễ dàng sạc pin nếu bạn sống tại chung cư.

Yamaha NEO's có 2 chế độ lái và được hiển thị rõ ràng trên cụm đồng hồ LCD toàn phần có kèm chức năng kết nối với smartphone thông qua kết nối bluetooth. Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh smartkey có kèm chức năng định vị. 

Vinfast Vento S

Ở mức giá bán nhỉn hơn chút so với Yamaha NEO's, Vento S hiện được bán ở mức 56 triệu đồng. Tuy nhiên mức giá này chưa bao gồm pin, nhưng người sử dụng có thể lựa chọn dịch vụ thuê pin với chi phí 350.000 đồng/tháng - cũng rất hợp lý. 

Vinfast Vento S sở hữu thiết kế hiện đại với hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe. Ngoài ra, xe cũng sở hữu đồng hồ LCD toàn phần (nhưng là hiển thị màu đầy đủ chứ không đơn sắc như NEO's), có thể gắn eSIM để thực hiện cập nhật phần mềm tự động, định vị GPS chính xác, và nhiều tính năng hiện đại khác. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu công nghệ PAAK loại bỏ hoàn toàn ổ khóa, đưa tới khả năng chống trộm tốt hơn. 

Về sức mạnh, Vento S được trang bị động cơ công suất định danh là 3000W, nhưng có thể đạt được công suất tối đa tới 5000W. Bên cạnh đó, Vinfast cũng trang bị cho Vento S pin LFP thế hệ mới với phạm vi hoạt động là 160 km cho mỗi lần sạc (người 65kg đi với tốc độ duy trì là 30km/h). Thời gian sạc đầy pin là 6 giờ. 

Vento S được trang bị phanh đĩa cả bánh trước và sau, ngoài ra bánh trước còn được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn. Xe cũng có hệ thống giảm xóc ống lồng trước, phía sau là hệ thống giảm xóc lò xo đôi mang tới sự ổn định tốt khi di chuyển. 

Dat Bike Weaver 200

Không sở hữu kiểu dáng scooter như hai mẫu xe máy điện trên đây, Weaver 200 của Dat Bike mang phong cách bụi bặm của một chiếc mô tô scrambler. Xe cũng được trang bị cụm đồng hồ có khả năng kết nối với smartphone để mở khóa, và kiểm soát các tính năng trên xe. 

Điểm nhấn của Weaver 200 còn là sức mạnh khi xe được trang bị động cơ điện 6000W với tốc độ tối đa đạt được là 90km/h và có thể đạt tốc độ 50km/h chỉ sau 3 giây – mạnh mẽ ngang ngửa các mẫu xe chạy xăng động cơ 150 – 200cc. Đặc biệt, xe được trang bị pin lithium-ion với khả năng di chuyển được quãng đường 200km cho mỗi lần sạc đầy. Chẳng những thế, Dat Bike Weaver 200 cũng có tích hợp công nghệ sạc nhanh với 1 giờ sạc đi được 100km, và sạc đầy pin trong 3 giờ. Pin của Dat Bike Weaver 200 còn được hãng cam kết bảo hành 3 năm, với dung lượng pin giảm (chai) còn 70% sau 10 năm sử dụng.

Giá bán của Dat BIke Weaver 200 là 54,9 triệu đồng (đã bao gồm pin). 

BẢO NAM

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.

"Biểu tượng gợi cảm" Diệp Tử My ở tuổi U60 sở hữu vòng eo 50cm nhờ cách ăn này

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Diệp Tử My hài lòng với vóc dáng hiện tại. Ở tuổi 58, cô vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các phương tiện di chuyển như nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:21
Cục CSGT đã có phương án giải quyết giao thông cho người dân trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử vong: Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái báo cáo nguyên nhân ban đầu

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:59
Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã có báo cáo gửi Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.