Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng

Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng

Thứ 2, 20/09/2021 | 06:08
0
Nhân vật Đường Tăng được yêu thích bởi sự lương thiện, từ bi. Thế nhưng, nhiều ngôi sao đóng vai Đường Tăng lại vướng vào scandal, thậm chí thân bại danh liệt.

Ngô Diệc Phàm (Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2)

Năm 2017, Ngô Diệc Phàm được lựa chọn vào vai nam chính Đường Tăng trong phim chiếu rạp Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng

Tác phẩm này của Châu Tinh Trì đạt doanh thu phòng vé lên tới 1,656 tỉ NDT (khoảng 5.700 tỉ đồng). Dù vậy khán giả đánh giá ngôi sao 9x chỉ được gương mặt đẹp trai chứ không có diễn xuất. Chủ nhân hit Bát mỳ lớn bị mắng là diễn quá khoa trương.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 2).

Ngô Diệc Phàm vào vai nam chính Đường Tăng trong phim chiếu rạp Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2.

Sau vai Đường Tăng, Ngô Diệc Phàm nhận lời vào vai nam chính trong dự án truyền hình Thanh Trâm Hành (chuyển thể từ tiểu thuyết Trâm trung lục của tác giả Trắc Trắc Khinh Hàn), hợp tác với Dương Tử. Tuy nhiên, Thanh Trâm Hành có nguy cơ bị “đắp chiếu” vì chuỗi lùm xùm Ngô Diệc Phàm quan hệ với các cô gái tuổi vị thành niên.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 3).

Theo đó, đầu tháng 7, Ngô Diệc Phàm bị hotgirl 19 tuổi Đô Mỹ Trúc tố cáo đời sống tình ái thác loạn. Cựu thành viên EXO thường tổ chức những buổi casting (thử vai) mời nữ chính đóng MV để lừa nhiều cô gái trẻ. Không chỉ vậy, anh còn bị "bóc" quan hệ với trẻ vị thành niên, vướng vào sử dụng chất cấm.

Tối 31/7, Công an quận Triều Dương, Bắc Kinh đã ra thông báo tạm giam Ngô Diệc Phàm để điều tra. Đây được cho là bê bối chấn động trong lịch sử làng giải trí Hoa Ngữ. Cho đến hiện tại, việc sao nam họ Ngô quay trở lại Cbiz chắc chắn là điều không thể.

Văn Chương (Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện)

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 4).

Văn Chương từng vào vai Đường Tăng, nam chính trong bộ phim Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện chiếu Tết 2013 do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Hình tượng Đường Tăng của Văn Chương có phần khác so với những phiên bản trước đó tuy nhiên cuối cùng cũng đều có tâm hướng về Phật.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 5).

Văn Chương và Mã Y Lợi từng là cặp đôi đẹp trong làng giải trí.

Thời điểm Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện ra rạp, Văn Chương và Mã Y Lợi đang là cặp đôi khiến công chúng ngưỡng mộ bởi quá hạnh phúc, ngọt ngào. Tuy nhiên, khi Mã Y Lợi đang mang thai em bé thứ 2, Văn Chương lại bị tung ra loạt chứng cứ ngoại tình cùng nữ diễn viên Diêu Địch.

Sau scandal ngoại tình, sự nghiệp của Văn Chương tuột dốc, những năm gần đây anh không còn được mời đóng phim mà chỉ tham gia vài sự kiện nhỏ, thậm chí sẵn sàng biểu diễn giữa phố để mưu sinh.

Tháng 7/2019, Văn Chương và Mã Y Lợi thông báo ly hôn với lý do “không tìm được tiếng nói chung”.

Cũng trong năm 2019 Văn Chương nhận “gạch đá” vì ném điện thoại vào những khán giả đang quay clip mình. Theo đó, khán giả bắt gặp Văn Chương cạo trọc đầu, ăn mặc đơn giản đang biểu diễn tiết mục nghệ thuật giữa đường phố. Chứng kiến cảnh này một số người đã bật điện thoại lên quay clip.

Nguồn tin cho rằng Văn Chương giận dữ khi bị quay clip nên ném điện thoại về phía khán giả. Dù không ai bị thương nhưng hành động thiếu kiềm chế của nam diễn viên nhận về chỉ trích dữ dội trên các mạng xã hội.

Phùng Thiệu Phong (Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc)

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 6).

Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc (2018). Bộ phim kể về việc thầy trò Đường Tăng trên đường thỉnh kinh vô tình lạc đến Nữ Nhi Quốc. Tại đây, Đường Tăng được Nữ Vương (Triệu Lệ Dĩnh) đem lòng yêu mến và giúp đỡ hết lòng. Đây cũng được biết đến là một trong những bộ phim đã se duyên cho Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 7).

Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong.

Sau khi phim kết thúc không lâu, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong chính thức công bố chuyện kết hôn. Cặp đôi cũng nhanh chóng đón cậu con trai đầu lòng trong sự chúc phúc của người hâm mộ.

Tuy nhiên, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ thông báo ly hôn vào ngày 23/4/2021 khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Trên mạng xuất hiện nhiều lời đồn về lý do 2 người đường ai nấy đi nhưng hiện tại Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh đều chỉ tập trung vào sự nghiệp riêng đồng thời dành thời gian chăm sóc con mà không chia sẻ thêm.

Từ Thiếu Hoa (Tây Du Ký 1986)

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 8).

Từ Thiếu Hoa (sinh năm 1958) vốn là diễn viên kịch nói nổi tiếng. Sở hữu vẻ ngoài nho nhã, thư sinh, gương mặt toát lên sự thánh thiện, hào hoa đầy sức hút nên khi vào vai Đường Tam Tạng, Từ Thiếu Hoa được ca ngợi là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh". Cùng với ngoại hình nổi bật, tài tử họ Từ còn chinh phục người xem bởi lối diễn xuất tinh tế, nhẹ nhàng, khắc họa chân dung một bậc tu hành thông tuệ, từ bi nhưng cũng hết sức nghiêm nghị, kiên cường.

Tuy nhiên, sau khi quay được 9 tập phim, Từ Thiếu Hoa cũng nhanh chóng từ giã vai Đường Tăng để học đại học dù được các bạn diễn và nhân viên trong đoàn tha thiết níu kéo. Dẫu lý do đưa ra là vì chuyện học hành song có tin đồn cho rằng nguyên nhân thực sự khiến ông rời đoàn là không đòi được đạo diễn Dương Khiết tăng thù lao ngang hàng với Trư Bát Giới (Mã Đức Hoa) và Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng). Bất chấp những lời dị nghị, năm 1998, Từ Thiếu Hoa trở lại với vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 2, góp mặt trong 9 tập đầu của phim.

Sau Tây Du Ký, sự nghiệp diễn xuất của Từ Thiếu Hoa còn gặt hái được nhiều thành công với các bộ phim: Đường Huyền Trang, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Bố Y Khổng Tử… Nam diễn viên cũng giữ hàng loạt chức vụ quan trọng ở sân khấu kịch.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 9).

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa phải bươn chải kiếm thêm thu nhập.

Dù sự nghiệp nghệ thuật lẫy lừng nhưng sang tuổi xế chiều, Từ Thiếu Hoa lại có cuộc sống cơ cực nhất. Nam diễn viên kết hôn với Dương Côn, đạo diễn sân khấu nổi tiếng vào năm 1983 và có một con gái. Nói về cuộc sống riêng, mỹ nam một thời từng chia sẻ: “Vợ chồng tôi có danh tiếng nhưng không giàu có, trước kia chật vật, bây giờ vẫn vậy”.

Nhiều năm qua, kinh tế gia đình khó khăn, Từ Thiếu Hoa phải bươn chải kiếm thêm thu nhập. Ông thường xuyên hóa trang thành Đường Tăng đi hát tại nhiều sự kiện, tụ điểm âm nhạc bình dân để phục vụ bà con, kiếm tiền bươn chải cuộc sống. 

Trì Trọng Thụy (Tây Du Ký 1986)

Sau khi Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng, Trì Trọng Thụy trở thành người đảm nhiệm vai diễn nổi tiếng này trong Tây Du Ký bản 1986.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 10).

Nhờ vẻ ngoài anh tuấn, đạo mạo, phong thái đĩnh đạc, khí chất thanh cao cùng quá trình hóa trang tỉ mỉ, vai Đường Tăng của Trì Trọng Thụy không có mấy khác biệt so với phiên bản của Từ Thiếu Hoa và dễ dàng nhận được sự đón nhận, yêu mến từ người xem. Vai diễn không chỉ khẳng định đẳng cấp diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1952 mà còn trở thành mốc son chói lọi trong sự nghiệp đóng phim của nghệ sĩ họ Trì, khiến ông được biết bao thế hệ khán giả trong và ngoài nước biết đến.

Ngoài Tây Du Ký (1986), Trì Trọng Thụy còn đảm nhiệm vai Đường Tăng trong 8 tập sau của phần 2 (sau Từ Thiếu Hoa) đồng thời đóng lại nhân vật kinh điển này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký (2007) cùng với dàn bạn diễn kỳ cựu năm xưa.

Về đời tư, năm 1990, Trì Trọng Thụy kết hôn với doanh nhân giàu có Trần Lệ Hoa, hơn ông 11 tuổi. Hơn 30 năm qua, họ vẫn gắn bó như hình với bóng suốt dù không con cái và vấp phải nhiều lời bàn tán từ đám đông.

Giải trí - Đời tư nhiều tai tiếng của những nam diễn viên đóng vai Đường Tăng (Hình 11).

Trì Trọng Thụy bên vợ doanh nhân.

Tháng 5/2020, tạp chí New Fortune xếp bà Trần Lệ Hoa thứ 57 trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc. Thông tin này khiến nhiều khán giả không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ Trì Trọng Thụy vì có người vợ tài giỏi và giàu có, khiến ông có cuộc sống vinh hoa phú quý. Thế nhưng cũng bởi vậy mà ông mang tiếng ăn bám vợ, ở bên tỉ phú họ Trần chỉ vì tiền tài, quyền lực.

Giữa năm 2020, Sina đưa tin sức khỏe của Trần Lệ Hoa ngày một yếu và đã lập di chúc để lại một phần nhỏ tài sản cho 3 con riêng, phần còn lại thuộc quyền sở hữu của Trì Trọng Thụy. Tuy nhiên, Trì Trọng Thụy được cho là không quan tâm đến khối tài sản của vợ mà lo lắng hơn cho tình trạng sức khỏe của bà. Bản thân nam diễn viên kỳ cựu cũng là một đại gia và từng tuyên bố: “Tôi thực sự có tài sản riêng nên không nhất thiết phải lấy tiền từ vợ để rồi sống một mình”.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khán giả muốn dàn sao Tây du ký 1986 ngừng đóng phim?

Thứ 7, 04/09/2021 | 16:14
Bộ phim điện ảnh Ngộ nhập thanh xuân với sự góp mặt của dàn sao Tây du ký 1986 ra rạp 4 ngày song doanh thu chỉ đạt khoảng 1.000 NDT (3,5 triệu đồng).

Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương

Thứ 6, 03/09/2021 | 05:00
Tôn Ngộ Không vốn có 7 người anh em kết nghĩa, có bản lĩnh cực kỳ lợi hại trong đó có 6 ma vương và 1 vị đại tiên.

Tây du ký: Điều đáng tiếc nhất về Trư Bát Giới

Thứ 4, 25/08/2021 | 12:00
Hàng trăm năm qua, kể từ khi Tây du ký ra đời cho đến nay, có rất nhiều điều về kiệt tác này vẫn khiến người ta hối tiếc.

Cuộc sống hiện tại của “mỹ nhân đẹp nhất nhì” Tây du ký 1986

Chủ nhật, 27/06/2021 | 11:00
Trong số những mỹ nhân đẹp nhất Tây du ký 1986, không thể không kể tên Lý Linh Ngọc, người đẹp thể hiện thành công cả 2 vai diễn Công chúa Thiên Trúc và Thỏ Ngọc.
Cùng chuyên mục

Nam thần màn ảnh gây sốc khi tuyên bố giải nghệ, về thừa kế sản nghiệp tập đoàn bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:11
Quyết định rời ngành giải trí của nam diễn viên này đang gây xôn xao dư luận.

Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:35
Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Lần đầu bị đánh trên màn ảnh, Vân Dung hoảng hốt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:20
Sau phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung sẽ tiếp tục đảm nhận vai người mẹ có 2 đứa con sinh đôi trong bộ phim khác nói về đề tài gia đình.

Rũ bỏ thần thái siêu sao, Hồ Quỳnh Hương cùng H'Hen Niê hóa thân cô bốc vác lam lũ ở chợ cá

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:11
Rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy thường thấy, Hồ Quỳnh Hương và H'Hen Niê cùng hóa thân thành những cô gái lao động trong khu chợ cá, gây nhiều tò mò cho khán giả.

Cuộc sống kín tiếng gây tò mò của sao nam Vbiz, tuyên bố vỡ nợ sau khi chia tay vợ đại gia

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:10
Nam diễn viên điển trai của màn ảnh Việt dần vắng bóng trên phim ảnh, game show khi vướng vào những lùm xùm đời tư.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Nam thần màn ảnh gây sốc khi tuyên bố giải nghệ, về thừa kế sản nghiệp tập đoàn bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:11
Quyết định rời ngành giải trí của nam diễn viên này đang gây xôn xao dư luận.

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.