Loạt sạn khiến khán giả

Loạt sạn khiến khán giả "cười chảy nước mắt" trong phim Hoa ngữ

Thứ 3, 24/01/2023 | 14:30
0
Sự bất cẩn trong khâu hóa trang, nhầm lẫn về lịch sử, bối cảnh... là những lỗi lặp đi lặp lại trong phim cổ trang Hoa ngữ khiến khán giả ngán ngẩm.

Bộ phim Mộng hoa lục (phát sóng tháng 6/2022) được đánh giá cao về nội dung, cách dựng phim. Tuy nhiên, tác phẩm do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính vẫn vấp phải những lỗi kỹ thuật.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ

Ở một phân đoạn múa lân trên đường phố, diễn viên quần chúng với tay đeo đồng hồ, để kiểu tóc hiện đại, đã vô tình lọt vào ống kính khi đang cởi đạo cụ sau khi hoàn thành cảnh quay.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 2).

Ngoài ra, cảnh phim Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đứng trò chuyện dưới cầu cũng mắc lỗi hình ảnh do ê-kíp cẩu thả trong khâu ghép cảnh. Phần lưng của Triệu Phán Nhi bị biến dạng khi di chuyển cơ thể.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 3).

Kỹ xảo của Mộng hoa lục bị chê cẩu thả trong phân cảnh Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) cầm dao phi thẳng vào tên cướp. Thay vì bay đến cây cột sau lưng tên cướp, con dao lại dính thẳng lên mặt người này nhưng không gây chút tổn hại nào.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 4).

Tác phẩm Tinh hà trường minh (do Phùng Thiệu Phong và Bành Tiểu Nhiễm đóng chính) phát sóng mới đây cũng nhận nhiều ý kiến tiêu cực về phần hình ảnh. Khán giả tìm ra nhiều sạn trong phim như nữ chính Bành Tiểu Nhiễm mang boots cao gót dù sống trên thảo nguyên, thường xuyên cưỡi ngựa, múa võ. Ngoài ra, nhiều diễn viên trong phim nhuộm tóc nâu, không phù hợp với bối cảnh phim cổ trang.

Sau khi phát sóng, Diên Hi công lược đã đạt được loạt thành tích đáng nể. Phim bán bản quyền cho 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng lượt xem lên tới 15 tỷ, trung bình 1 ngày có hơn 700 triệu view. Dù vậy, phim vẫn không tránh khỏi việc lộ những hạt sạn "khó đỡ".

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 5).

Trong phim có cảnh Xa Thi Mạn để lộ chiếc quần mặc bên trong khá giống với quần Jeans. Nhiều người chỉ trích cô thiếu chuyên nghiệp, cũng như đoàn phim quá cẩu thả. Trước phản ứng của khán giả, người đẹp Hong Kong đã lên tiếng thanh minh: “Chiếc quần này chính là trang phục đoàn phim đem tới, chỉ là một chiếc quần màu xanh đậm, không phải là quần jeans. Rất cảm ơn mọi người đã theo dõi chi tiết bộ phim của tôi". Tuy vậy, người xem vẫn tiếp tục soi ra nhiều “sạn” khác trong phim.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 6).

Đoàn làm phim đã không tìm hiểu kỹ khi cho kèn Saxophone xuất hiện trong dàn nhạc cung đình. Được biết Càn Long trị vì từ năm 1735 - 1796 trong khi dụng cụ âm nhạc này lại được phát minh vào năm 1840.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 7).

Trong một phân cảnh, rõ ràng Nguỵ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) chỉ mặc một lớp áo ngoài và áo yếm bên trong nhưng phần tay áo lại có đến hai lớp. Có lẽ phần tay áo chỉ được nhân viên đoàn phim gắn thêm nhằm qua mắt khán giả. Đây là một trong những lỗi kinh điển của phim cổ trang Hoa ngữ. Có lẽ để tiện cho diễn viên nên trang phục đã được chắp vá để trông như 2 lớp quần áo.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 8).

Cung Tỏa Tâm Ngọc (Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong đóng chính) là tác phẩm “gây bão” màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2011. Tuy vậy, phim mắc nhiều lỗi cẩu thả về bối cảnh, điển hình như việc vòi nước bằng nhựa hiện đại xuất hiện trong hoàng cung nhà Thanh. Nhiều khán giả hài hước bình luận có lẽ ống nước đã cùng nữ chính xuyên không về thời cổ đại.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 9).

Cảnh quay Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) ngồi xích đu trong Thần điêu đại hiệp (2006) sẽ rất thơ mộng, liêu trai nếu không có chiếc cột điện chình ình lọt vào khung hình.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 10).

Trong Võ Tắc Thiên truyền kỳ, người xem dễ dàng phát hiện ra vết hằn đỏ không khớp với vị trí đặt sợi dây thừng khi Phạm Băng Băng bị siết cổ.

Giải trí - Loạt sạn khiến khán giả 'cười chảy nước mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 11).

Thủy Hử (2011) bị "soi" khoảnh khắc một người đàn ông đội mũ lưỡi trai bỗng nhiên xuất hiện phía sau Can Đình Đình trong cảnh nữ diễn viên mở cửa sổ.

Minh Hoa (t/h)

Loạt phim hot nhất VTV bị “réo tên” vì loạt “sạn” khiến khán giả ngán ngẩm

Thứ 7, 13/08/2022 | 19:34
Khán giả tinh mắt nhận ra những lỗi sai hài hước, tuy nhỏ nhưng vẫn bị “bắt thóp” trong phim VTV.

Những "hạt sạn" từ hài hước đến khó chấp nhận trong loạt phim Hoa ngữ đình đám

Thứ 5, 01/10/2020 | 13:09
Những hạt sạn không đáng có khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì sự cẩu thả, thiếu chỉn chu của đội ngũ làm phim.

Những "sạt sạn vô duyên" nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc

Chủ nhật, 29/09/2019 | 09:00
Một số bộ phim Trung Quốc không chỉn chu trong khâu chế tác, mắc nhiều sạn nhỏ làm giảm giá trị của tác phẩm và khiến khán giả khó chịu.

Những “hạt sạn” hài hước trong phim cổ trang

Thứ 4, 20/02/2019 | 10:00
Vừa mới ra mắt, những bộ phim cổ trang Hoa ngữ đã bị khán giả tinh mắt soi được một số “hạt sạn” hài hước.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.