Lợi dụng

Lợi dụng "Hội thánh Đức Chúa Trời" để kinh doanh trên Facebook

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 29/04/2018 | 11:07
0
Vì muốn tăng lượt theo dõi và chia sẻ trang cá nhân Facebook để bán hàng, chủ tài khoản đã đăng tải những hình ảnh hoạt động “Hội thánh Đức Chúa Trời” rồi chú thích là: Đã có mặt ở Hạ Long.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí, trang tin điện tử và mạng xã hội đã phản ánh, tuyên truyền nêu cao cảnh giác trước những hoạt động phức tạp của “Hội thánh Đức Chúa Trời” tại một số tỉnh, thành phố.

Lợi dụng 'Hội thánh Đức Chúa Trời' để kinh doanh trên Facebook

Một buổi sinh hoạt trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Hoạt động của các đối tượng theo hội trên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về tôn giáo, đi ngược lại truyền thống tín ngưỡng, đạo lý dân tộc, gây bức xúc, lo lắng trong dư luận và nhiều gia đình. Trong đó, một số trang thông tin, mạng xã hội cá nhân phản ánh chưa chính xác về hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại Quảng Ninh.

Ngày 29/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa điều tra, làm rõ một tài khoản Facebook lợi dụng “Hội thánh Đức Chúa Trời” để kinh doanh. Theo đó, ngày 25/4, tài khoản Facebook có tên “Quỳnh Chi” đã đăng hình ảnh hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời" với chú thích "địa điểm sau quán Phúc Lộc Thọ, thuộc khu 6, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long".

Thông tin này đã được nhiều tài khoản khác quan tâm, chia sẻ và bình luận. Có nhiều bình luận đặt vấn đề về trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong quản lý hoạt động tôn giáo.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác. Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Đối với tài khoản Facebook “Quỳnh Chi”, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP.Hạ Long kiểm tra, xác minh về địa điểm nêu trên. Kết quả kiểm tra cho thấy, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” không có thật trên địa bàn TP.Hạ Long.

Qua tiến hành làm việc, chủ tài khoản "Quỳnh Chi" đã thừa nhận: Tài khoản Facebook trên của cá nhân đang quảng cáo kinh doanh mặt hàng sản phẩm giảm cân; bản thân không hề biết thông tin gì về hoạt động, cũng như địa điểm hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, nhưng đã tải hình ảnh minh họa trên từ mạng internet, sau đó đăng lên tài khoản Facebook cá nhân, kèm theo dòng chú thích “đã có mặt tại Hạ Long” với động cơ thu hút tăng lượt người xem, bình luận để tạo thuận lợi trong quảng cáo, kinh doanh.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, chủ tài khoản này đã thừa nhận do thiếu hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được hậu quả của việc đăng tải thông tin không chính xác để "câu view", đã cam kết xóa bài, cải chính thông tin trên Facebook cá nhân và không tái phạm (chủ tài khoản đã thực hiện).

Ngoài ra, tại một số địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an Quảng Ninh đã phát hiện có đối tượng hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt với nội dung, phương thức, thủ đoạn tương đồng với các đối tượng theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay, Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp công dân nào tin theo hoặc có biểu hiện bất thường; nhiều gia đình, người dân đã nêu cao cảnh giác, kịp thời phản đối và không tin nghe theo lời tuyên truyền, lôi kéo của các đối tượng trên.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phê phán, đấu tranh đối với các đối tượng có biểu hiện tuyên truyền, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật; nếu phát hiện, kịp thời thông tin đến chính quyền hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Xem thêm >>> Sinh viên tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời", trường ra công văn khẩn

Đà Nẵng: Đấu tranh làm rõ người đứng sau "Hội thánh Đức Chúa Trời"

Thứ 6, 27/04/2018 | 22:45
Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng sớm phát hiện và đang tập trung đấu tranh làm rõ người đứng sau và nguồn gốc cái gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời" vừa xuất hiện trên địa bàn.

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:20
Hơn 1 năm nay, chị H. trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh u mê đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời” mặc cho gia đình khuyên can. Trong suốt thời gian đó, chị này đã có những cuộc biến mất bí ẩn, khiến người nhà cũng không biết chị đi đâu, làm gì?
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.