Lời kể nhói lòng của em hoa hậu bán dâm

Lời kể nhói lòng của em hoa hậu bán dâm

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:48
0
"Chị kể với báo chí rằng vừa đi học vừa đi bán vé số là bịa đặt, là phỉ nhổ công lao và tình thương của ba. Dù vậy ba vẫn không giận, nói chị ra tù sẽ đón về quê sống cùng", em trai hoa hậu Mỹ Xuân nói.

VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Mỹ Xuân cùng 5 bị can trong đường dây môi giới hoa hậu, người mẫu bán dâm. Theo đó, Mỹ Xuân bị đề nghị truy tố khung hình phạt 3-10 năm tù do nhiều lần môi giới mại dâm.

Trong những ngày ngồi trong trại giam, khi tiếp xúc với báo giới, Mỹ Xuân vẫn sụt sùi kể về tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Xuân bảo sinh năm 1983 và lớn lên ở Cần Thơ. Để không vướng quy chế dự thi "Hoa hậu Nam Mê Kông 2009", ông bầu đã khai tuổi cô xuống thành 1985.

Mỹ Xuân có một em trai, hai chị em thương yêu nhau. Cha mẹ ly dị khi Mỹ Xuân còn nhỏ, cô sống với người bác, em trai sống với cha. Để có tiền ăn học, Mỹ Xuân phải lang thang đi bán vé số phụ giúp cha nuôi em. "Dù nghèo nhưng Mỹ Xuân học giỏi và ngoan ngoãn lắm nghe", cô bảo.

Pháp luật - Lời kể nhói lòng của em hoa hậu bán dâm
Anh Võ Tấn Trung bên ngôi nhà Mỹ Xuân sống hồi thơ ấu. Ảnh: ANTG

Hết lớp 12, Mỹ Xuân lên TP HCM trông coi xưởng may cho người chú họ và làm công nhân để tiếp tục việc học. Tốt nghiệp Trung cấp Du lịch, cô làm hướng dẫn viên du lịch tại Hội An 2 năm. Muốn thay đổi cuộc sống và quan trọng hơn là thỏa mãn đam mê, Mỹ Xuân tham gia cuộc thi "Hoa hậu Nam Mê Kông" năm 2009 và trở thành người thắng cuộc.

Từ đó, Mỹ Xuân bỏ công việc hướng dẫn viên du lịch, chuyển sang làm người mẫu tự do tại TP HCM. Tuy nhiên, Mỹ Xuân chưa bao giờ trở thành "vơ đét" trên các sàn diễn thời trang. Cát-xê chỉ vừa đủ tiền phấn son. Trong khi đó, Mỹ Xuân ao ước đến cháy lòng có đủ tiền xây cho mẹ căn nhà đàng hoàng.

Từ những lời tâm sự trong làn nước mắt ấy, người ta thấy Mỹ Xuân là cô gái đầy nghị lực, có hiếu với cha mẹ và tràn trề ước vọng đổi đời. Từ câu chuyện đời xúc động đó, người nghe tin rằng, cô bán dâm chỉ vì khao khát thoát kiếp nghèo và mong muốn làm tròn chữ hiếu với mẹ cha.

Ngay thời điểm VKS công bố đã hoàn tất cáo trạng dành cho Mỹ Xuân và đồng bọn thì người dân ở phường Thới Long, quận Ô Môn, Cần Thơ phát hiện một người đàn ông 58 tuổi (ông thường nhận là cha ruột của Mỹ Xuân) chết đuối dưới ao nhà trồng bông súng, trên người không mảnh vải che thân.

Hiện, ông đã yên mồ nhờ lòng từ thiện của xóm giềng. Võ Tấn Trung (25 tuổi, con trai ông, sinh viên) khẳng định, tất cả những điều Mỹ Xuân kể về nhân thân trên báo chí chỉ có một phần trăm là sự thật. Trung nói: "Chị ấy nói láo trắng trợn".

Trung kể, ngày xưa cha là thợ bạc, mẹ là giáo viên cấp 1. Nhà chỉ có 2 chị em là Mỹ Xuân (còn gọi là Khuyên) và Trung. Cha mẹ họ ly dị vào năm năm 1994. Sau đó, mẹ bỏ dạy học về TP HCM tái hôn với người khác và có con riêng. Kể từ khi ly dị, bố Trung đau buồn, bỏ nghề thợ bạc làm đủ mọi nghề từ phụ nấu ăn cho nhà hàng, làm vườn, nuôi gà vịt, bắt ốc, hái rau… nuôi các con.

Theo Trung, làm lụng cực nhọc nhưng bố luôn mong muốn 2 con học đến nơi đến chốn. Ông không để 2 chị em đi làm kiếm tiền phụ giúp. Trung nói: "Chị kể với báo chí là vừa đi học vừa đi bán vé số là bịa đặt, nói láo. Chị nói như vậy là phỉ nhổ công lao và tình thương của ba".

Mấy người hàng xóm cũng kể, khi Mỹ Xuân mới đăng quang họ ngạc nhiên khi biết cô kể với báo chí rằng hồi nhỏ đi bán vé số. Theo họ, người bố tuy nghèo nhưng rất cưng con, làm đầu tắt mặt tối chứ không để các con phải đi làm thêm. Mỹ Xuân nói như vậy là "bất hiếu, đoản hậu".

Pháp luật - Lời kể nhói lòng của em hoa hậu bán dâm (Hình 2).
Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân.

Những người hàng xóm và anh Trung đều khẳng định: Mỹ Xuân học rất dở, lưu ban 2 lần nên tốt nghiệp muộn so với tuổi 2 năm. Mỹ Xuân từng kể lần bán dâm đầu tiên được 500 đôla ngay trước cuộc thi Hoa hậu Nam Mê Kông đã mua cho mẹ cái tủ lạnh, số còn lại biếu ngoại. Anh Trung khẳng định: Đó là điều bịa đặt nghiệt ngã nhất của chị gái.

Anh bảo hay tin con gái bị bắt, bố gom góp tiền đi thăm nuôi nhưng không được gặp do vụ án đang trong quá trình điều tra. Về quê, ngày nào bố Trung cũng ra tiệm net nhờ người truy cập các trang web nói về con gái để tìm hiểu. Hàng ngày, ngoài giờ làm thuê, dù nửa đêm ông cũng lụi cụi ngoài đồng cắt thêm mớ rau, bắt thêm mớ ốc để bán dành tiền thăm nuôi con. Ông trở nên tiết kiệm đến “keo kiệt”. Đi hái rau ban đêm, ông không mặc quần áo, không bật đèn để "bớt được đồng nào hay đồng nấy". Ông đã dành dụm được 6 triệu đồng để mua quà thăm nuôi Mỹ Xuân khi được phép.

Cái đêm định mệnh cuối đời, người ta phát hiện ông đã hái được một bó bông súng và một bịch ốc. Có lẽ cái lạnh đã khiến cơn đau tim quật ngã ông xuống nước và chết ngạt.

Anh Trung khóc nghẹn ngào: "Hàng ngày, ba cầu khấn cho chị nhận án nhẹ. Ba thường nói, sau khi ra tù không nơi nương tựa thì đón chị về quê để cùng sống. Không hiểu nghe tin ba chết, chị có ân hận không?".

Theo An ninh thế giới

Thêm nhiều người mẫu, diễn viên trong vụ 'hoa hậu bán dâm'

Thứ 7, 02/03/2013 | 10:22
Ngày 1-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố sáu bị can trong đường dây mại dâm hàng ngàn USD toàn hoa hậu, ca sĩ, người mẫu.

“Đổ lỗi cho nghèo để bán dâm là ngụy biện”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
TS Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Ban Tuyên giáo (Hội LHPNVN) cho rằng: “Đổ lỗi cho tại nghèo, ít học, hoàn cảnh nên phải đi bán dâm, lý do này chỉ là ngụy biện. Nguyên nhân tại số gái bán dâm này đẹp nhưng lại lười lao động và thích lắm tiền mà thôi…”

Tiết lộ giá bán dâm của đường dây hoa hậu Mỹ Xuân

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:21
Trường hợp người mẫu bán dâm với giá 7.000 USD, thực tế cơ quan điều tra xác định người trực tiếp bán dâm chỉ nhận được 1.000 USD, 6.000 USD còn lại được chia đều cho nhiều tầng môi giới.

Truy tố hoa hậu Mỹ Xuân với mức tù từ 3-10 năm

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:06
Sau thời gian dài điều tra, VKSND TP.HCM vừa ra cáo trạng truy tố đường dây môi giới cho các hoa hậu, người mẫu bán dâm liên quan đến hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân bị triệt phá hồi đầu tháng 6/2012.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.