Lời khai của kẻ dùng hình ảnh, clip

Lời khai của kẻ dùng hình ảnh, clip "nóng" tống tiền khổ chủ sau khi cướp điện thoại

Thứ 2, 20/04/2020 | 15:36
0
Cướp được điện thoại, Long sử dụng các hình ảnh nhạy cảm, clip "nóng" trong máy để liên hệ, tống tiền nạn nhân.

Thông tin trên báo Dân Trí ngày 20/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (SN 1990, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản. Ngoài ra, công an cũng đang tiếp tục củng cố tài liệu hồ sơ xử lý đối tượng về các hành vi khác.

Nguồn tin trên báo Người Lao Động, ngày 24/3, chị L. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trình báo tại Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) về việc bị một đối tượng đi xe máy cướp giật chiếc túi xách bên trong có điện thoại iPhone 6 và nhiều giấy tờ tùy thân. Đối tượng sau đó còn dùng hình ảnh và clip nhạy cảm trong máy điện thoại bị cướp để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của chị.

Công an quận Đống Đa đã triệu tập Nguyễn Thăng Long để điều tra làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an, Long khai nhận hành vi của mình. Theo đó, khoảng 23h ngày 23/3, Long mượn xe máy đi từ Long Biên vào trung tâm TP.Hà Nội chơi. Đến khu vực cây xăng Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa), đối tượng phát hiện một đôi nam nữ đi xe máy, cô gái phía sau đeo một túi xách nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng bám theo con mồi rồi thừa cơ áp sát, giật chiếc túi rồi tẩu thoát.

An ninh - Hình sự - Lời khai của kẻ dùng hình ảnh, clip 'nóng' tống tiền khổ chủ sau khi cướp điện thoại

Đối tượng Nguyễn Thăng Long.

Đến cầu Vĩnh Tuy, Long lấy giấy tờ và điện thoại rồi ném chiếc túi xách xuống sông Hồng. Về nhà, Long mở điện thoại mới cướp giật được ra kiểm tra thì phát hiện có nhiều tin nhắn và cuộc gọi nhỡ với nội dung xin chuộc lại số tài sản mới bị cướp giật.

Long dùng chiếc điện thoại trên gọi lại cho chị L., xưng là người đã cướp giật tài sản và đồng ý cho chuộc lại với giá 3 triệu đồng. Long gửi số tài khoản ngân hàng cho chị L., yêu cầu chuyển khoản xong mới trả đồ nhưng chị L. không đồng ý. Long không liên lạc nữa.

Phát hiện trong máy lưu nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm của chị L., Long nảy sinh ý định tống tiền nạn nhân.

Trưa 24/3, Long mua sim "rác", lập một tài khoản trên mạng xã hội rồi liên hệ với chị L. đe dọa, yêu cầu chuyển tiền và đe dọa, nếu báo công an hay làm gì ảnh hưởng Long sẽ gửi toàn bộ ảnh và clip nhạy cảm cho bạn bè của nạn nhân.

Chị L. đồng ý và thỏa thuận sẽ chuyển cho Long 1 triệu đồng. Chị sẽ chuyển số tiền còn lại sau khi nhận được chiếc máy điện thoại. Long thuê "xe ôm" giao giấy tờ cho chị L. và nhận 1 triệu đồng.

Sau đó, sợ bị phát hiện nên Long cắt liên lạc, tháo sim điện thoại, xóa dữ liệu trong chiếc iPhone 6 và đưa cho bạn gái sử dụng.

Mộc Miên (T/H)

 

 

 

An ninh hình sự 24h: Giải cứu thiếu nữ bị “yêu râu xanh” tống tiền, tình rồi đem bán; Bắt khẩn cấp đối tượng đâm chết vợ trên giường, chờ trời sáng đi đầu thú

Thứ 7, 04/04/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Giải cứu thiếu nữ bị “yêu râu xanh” tống tiền, tình rồi đem bán; Bắt khẩn cấp đối tượng đâm chết vợ trên giường, chờ trời sáng đi đầu thú; Lời khai của nhóm đối tượng đua xe khiến hai chiến sĩ Công an TP.Đà Nẵng hy sinh...

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị yêu râu xanh tống tiền, tình rồi bán vào tiệm karaoke nhạy cảm

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:18
Sau khi tin lời dỗ ngọt của tên yêu râu xanh trong vỏ bọc chị quản lý chuỗi karaoke nổi tiếng, cô gái tên Kh. đồng ý chụp ảnh khỏa thân, gửi vào tài khoản mạng xã hội cho người này để ứng tuyển vào làm việc với mức lương cao. Sau đó, cô liên tục nhận được lời đe dọa phải đưa tiền, tình để những bức ảnh nhạy cảm không bị đăng tải lên mạng. Cùng đường cô gái đã trao thân và tiền cho kẻ ác nhưng vẫn không thoát.

Cảnh báo từ những vụ người yêu cũ dùng ảnh, clip "nóng" tống tiền

Thứ 4, 01/04/2020 | 14:00
Khi bị bạn trai dùng clip, ảnh "nóng" tống tiền, nhiều người sợ hãi đã không khai báo khiến sự việc để lại hậu quả trầm trọng. Trong khi đó, nhiều cô gái đã mạnh dạn đến cơ quan trình báo công an.

Xử lý nam thanh niên chụp được ảnh nhạy cảm rồi mang đi tống tiền cô gái trẻ

Thứ 6, 27/03/2020 | 10:25
Chụp được ảnh nhạy cảm của cô gái trẻ, Lê Đình Văn liền dùng để tống tiền cô gái trẻ với "mức giá" 20 triệu đồng.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.