Lời khai của kẻ khống chế chính con đẻ và cháu ruột để “tống tiền”

Lời khai của kẻ khống chế chính con đẻ và cháu ruột để “tống tiền”

Nguyễn Thị Hường
Thứ 7, 14/12/2019 | 20:58
0
Trong lúc quẫn bách, Luyện đã khống chế chính con đẻ của mình và cháu ruột. Sau khi bị bắt, đối tượng tỏ ra vô cùng ăn năn về hành động dại dột, vi phạm pháp luật của mình.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Luyện (SN 1983, trú tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người khác, tống tiền. Nạn nhân bị Luyện bắt giữ chính là con đẻ và cháu ruột của mình.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Văn Luyện tỏ ra ăn năn về hành động dại dột, vi phạm pháp luật của mình. Luyện cúi đầu cho biết, bản thân đã nhận thức được việc làm sai trái.

Bước đầu, Luyện thừa nhận, bản thân thường đi làm ăn xa ở Lào Cai. Quá trình xa nhà, Luyện bập vào cờ bạc, rồi lấn sâu vào ham mê, bị thua nhiều tiền.

Trước đây, đã có những lần, Luyện thua bạc được gia đình trả nợ hộ nhưng cứ hết lần này đến lần khác, Luyện lại bập vào “bác thằng bần”. Luyện từng hứa với gia đình là sẽ từ bỏ cờ bạc, tu chí làm ăn, thế nhưng cuối cùng anh ta đã không đủ bản lĩnh để làm được điều đó.    

Thời gian gần đây, Luyện có thông báo với gia đình rằng mình đang nợ một khoản tiền lớn, muốn nhờ mọi người giúp đỡ, tuy nhiên, lần này Luyện đã bị từ chối.

Trong lúc quẫn bách, Luyện không biết phải làm thế nào để giải quyết sự việc, hắn ta đã nghĩ quẩn, nảy sinh ý định khống chế con đẻ và cháu gái ruột để ép gia đình phải đưa tiền cho mình trả nợ. Nếu không giải quyết được thì Luyện sẽ tự tử. Luyện không ngờ, chỉ ít giờ sau đó, hắn ta đã bị bắt.

An ninh - Hình sự - Lời khai của kẻ khống chế chính con đẻ và cháu ruột để “tống tiền”

Đối tượng Trần Văn Luyện tại cơ quan công an.

Trước đó, vào trưa ngày 10/12, Luyện đưa hai cháu bé là T. (5 tuổi) - con đẻ của Luyện và cháu M. (2 tuổi) - cháu ruột của Luyện ra khỏi nhà.

Phía gia đình đã tìm kiếm nhưng không thấy hai cháu bé đâu. Sau đó, Luyện nhắn tin cho bố của cháu M., yêu cầu bố cháu M. phải chuyển cho Luyện 200 triệu đồng để Luyện giải quyết công việc cá nhân. Còn nếu bố cháu M. và gia đình không chấp nhận lời đề nghị của Luyện thì hắn tuyên bố sẽ “xử lý” hai cháu bé, rồi tự tử.

Nhận được lời đe dọa từ Luyện, bố cháu M. và gia đình rất hoang mang, lo sợ rằng lúc Luyện quẫn trí rất có thể làm những điều không bình thường. Vì thế, gia đình đã trình báo thông tin đến cơ quan chức năng, đề nghị giải cứu hai cháu nhỏ. 

Xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, cần được xử lý kịp thời, Công an huyện Vĩnh Tường đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Tường và các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, truy tìm tung tích của đối tượng Trần Văn Luyện cùng với hai cháu bé.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được chia ra làm nhiều tổ công tác, tiến hành rà soát, dựng lại toàn bộ di biến động của đối tượng Luyện.

Với tinh thần trách nhiệm, sau vài tiếng đồng hồ tích cực vào cuộc điều tra, lần theo dấu vết nóng, cuối cùng, các trinh sát đã phát hiện đối tượng Luyện đang lẩn trốn tại địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lập tức, lực lượng công an đã tiến hành khống chế đối tượng, giải cứu hai cháu T. và M. đảm bảo an toàn. Cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao hai cháu bé cho phía gia đình, theo quy định.

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Công an Hà Nội xác minh vụ cắt đôi que thử HIV tại bệnh viện Xanh-pôn

Thứ 6, 13/12/2019 | 06:54
Liên quan đến vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại bệnh viện Xanh-pôn , phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ.

Chánh án quan hệ tình dục với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc: Sự suy đồi của hành vi đáng lên án

Thứ 5, 12/12/2019 | 12:14
Đó là ý kiến của ĐBQH, chuyên gia văn hóa khi nói về vụ việc ông Đinh Lâm Xướng - Chánh án TAND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quan hệ tình dục với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.