Lời khai của người phụ nữ đưa lao động ra nước ngoài bất hợp pháp

Lời khai của người phụ nữ đưa lao động ra nước ngoài bất hợp pháp

Thứ 6, 09/12/2022 | 19:30
0
Với thủ tục đơn giản, Lài đã đưa hàng chục công nhân sang Campuchia lao động bất hợp pháp. Tại CQĐT, bước đầu Lài đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 9/12, thông tin từ phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Thị Lài, SN 1991, trú tại xóm Đại Đồng, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Tổ chức cho người khác ở lại nước ngoài trái phép.

Thời gian gần đây, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An nắm được tình hình phức tạp về việc người Việt Nam lao động tại Campuchia. Trong đó, số lượng công nhân lao động ở huyện Diễn Châu xuất cảnh ngày càng đông. Trước tình hình đó, phòng đã lên kế hoạch đấu tranh làm rõ.

Khai thác thông tin từ công nhân nhập cảnh trở về Việt Nam, tổ công tác xác định Nguyễn Thị Lài là đối tượng tổ chức đưa số người này đi lao động tại Campuchia. Điều khó khăn cho CQĐT, vào thời điểm này, Nguyễn Thị Lài đang ở Campuchia. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát biết Lài sẽ trở về Việt Nam vào ngày 28/11.

An ninh - Hình sự - Lời khai của người phụ nữ đưa lao động ra nước ngoài bất hợp pháp

Bước đầu, Nguyễn Thị Lài khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Nhận định thời cơ đã đến, tổ công tác Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu bắt giữ Nguyễn Thị Lài khi đối tượng vừa đáp xuống sân bay.

Bước đầu, tại CQĐT, Nguyễn Thị Lài khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ đầu năm đến nay, đối tượng đã đưa khoảng 20 công nhân từ Việt Nam xuất cảnh sang Campuchia và ở lại lao động bất hợp pháp. Để làm được điều đó, Lài sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tin, hứa hẹn, sắp xếp công việc đơn giản, thu nhập cao. Lài cam kết với các công dân sẽ là người trực tiếp thay mặt công ty bên Campuchia hướng dẫn, tổ chức những công dân xuất cảnh từ Việt Nam sang Campuchia để lao động. Chi phí đi là 1.200 USD, tuy nhiên chi phí phía công ty sẽ lo toàn bộ.

Ngoài ra, Lài còn cam kết thời gian làm việc phải ít nhất là 6 tháng kể từ ngày xuất cảnh, nếu không làm đủ thời gian trên thì phải hoàn lại toàn bộ số tiền mà công ty đã bỏ ra để tổ chức đưa các công dân sang Campuchia. Công việc được bố trí tại Campuchia là làm marketing, chăm sóc khách hàng tại công ty đánh bạc, cá cược trò chơi thể thao trực tuyến, cụ thể là sử dụng điện thoại, tạo các đường link giới thiệu quảng bá về trò chơi, từ đó lôi kéo người có nhu cầu tham gia trò chơi.

Về thủ tục và hồ sơ đi đơn giản, ngoài hộ chiếu thì không cần bất cứ giấy tờ nào khác. Lài khai nhận lộ trình đi xuất phát từ Nghệ An vào Tp.Hồ Chí Minh, sau đó sẽ có người của Công ty đón đưa đến Cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Tại đây, sẽ có người làm thủ tục để xuất cảnh sang Campuchia, sau đó sẽ được đón đến công ty tại Campuchia để làm việc. Khi các công nhân “đặt chân” sang lao động tại Campuchia, Nguyễn Thị Lài được hưởng phía công ty trả tiền hoa hồng 100 USD/người.

Những công dân này sau một thời gian làm việc đều có mong muốn trở về Việt Nam. Tuy nhiên, chưa làm đủ thời gian như thỏa thuận là 6 tháng, nên các công ty yêu cầu phải hoàn trả chi phí đã bỏ ra để đưa số công dân này xuất cảnh từ Việt Nam sang Campuchia lao động.

Hiện, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

Minh Tâm

Hàn Quốc nâng hạn ngạch tuyển dụng lao động nước ngoài

Thứ 3, 09/08/2022 | 07:00
Chính phủ Hàn Quốc ngày 8/8 cho biết sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài trong 5 ngành công nghiệp, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động hiện nay.

Bản án dành cho người phụ nữ đưa nhiều lao động đi Anh trái phép

Thứ 5, 26/12/2019 | 19:00
Hoa nhận hồ sơ, tiền để đưa các lao động đi sang Anh bằng con đường du lịch. Sau khi đưa các lao động đi sang Thái Lan, Singapore để làm thủ tục đi Anh nhưng không được, người phụ nữ này đã không trả lại tiền cho các lao động, hoặc chỉ trả một phần.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.